Dữ liệu cũ
Thứ sáu, 19/07/2019, 22:07 PM

Tiến Xuân Green - “Dự án ảo” trên nền đất trồng cây lâu năm ngang nhiên được rao bán

(NTD) - Dự án Khu dân cư Tiến Xuân Green nằm tại xóm Chùa, xã Tiến Xuân, huyện Thạch Thất, HN, Chủ đầu tư là Công ty TNHH Thương mại và Dịch vụ Thiên Lam đang được rao bán đất nền mặc dù thủ tục pháp lý chưa rõ ràng, gây hoang mang trong dư luận.

Cụ thể, theo thông tin phản ánh đến báo Người tiêu dùng, hiện nay trên nhiều phương tiện thông tin đại chúng, các trang web bất động sản đang rầm rộ đăng tin bán đất nền thuộc dự án Khu dân cư Tiến Xuân Green. Theo thông tin từ một trang web, dự án nằm trên khu đất rộng 10.2 ha thuộc xóm Chùa, xã Tiến Xuân, huyện Thạch Thất được phân thành 70 lô, trung bình mỗi lô rộng khoảng từ 90 -176m2.

Đặc biệt theo quảng cáo, các lô đất tại dự án đều có giấy tờ pháp lý rõ ràng, sổ đỏ chính chủ, đã có đường nội khu 6m, vỉa hè 1,2m, thế đất cao, bằng phẳng, chia lô vuông vức, nở hậu.

“Hiện tại dự án đang gặp trục trặc một chút về vấn đề pháp lý nhưng vẫn tiến hành mua bán bình thường. Giá thấp nhất rơi từ 7,3 – 9 triệu/m2, với những lô có vị trí đẹp thì giá sẽ cao hơn. Bên công ty sẽ gửi bản đồ cho khách chọn lô, sau đó sẽ có giá cụ thể”, một nhân viên bán hàng cho biết.

tien xuan
Bản đồ dự án Tiến Xuân Green được phân lô rao bán.

Tuy nhiên, thực tế tìm hiểu, dự án này được hình thành trên khu vực đất trồng cây lâu năm của ông Trần Văn Hồng (địa chỉ thường trú tại thôn 1, xã Phùng Xá, huyện Thạch Thất, Thành phố Hà Nội). Cụ thể là thửa đất số 188, tờ bản đồ số 47-b có diện tích 10.679,9m2 nằm tại xóm Chùa, xã Tiến Xuân, huyện Lương Sơn, Hòa Bình cũ, nay thuộc huyện Thạch Thất, Hà Nội.

Ngày 12/4, UBND xã Tiến Xuân đã ra văn bản số 65 về việc cung cấp lại thông tin thửa đất số 188, tờ bản đồ số 47-b có diện tích 10.679,9m2 (đất trồng cây lâu năm) đã được UBND huyện Lương Sơn (nay thuộc Thạch Thất, Hà Nội) cấp tại giấy chứng nhận số AN 758570, vào số H00852 cấp ngày 20/07/2008.

Theo bản đồ đo đạc năm 2014 (hồ sơ kỹ thuật thửa đất) thuộc số thửa 50-1, tờ bản đồ 67, diện tích 10.288,3m2. Diện tích thửa đất có thay đổi giảm 391,6 m2 so với diện tích ban đầu do trước đây đo đạc bằng phương pháp thủ công nên tỷ lệ sai số cao.

Được biết, gia đình ông Hồng đã thực hiện việc ủy quyền sử dụng đất cho bà Tạ Thị Hồng Tĩnh thông qua hợp đồng ủy quyền có công chứng. Trong nội dung hợp đồng ủy quyền có nêu rõ bên B được toàn quyền thay mặt và nhân danh bên A làm việc với các cơ quan, tổ chức có thẩm quyền, làm các thủ tục pháp lý, ký các giấy tờ cần thiết theo quy định như: Xin đăng ký chuyển đổi mục đích sử dụng đất sang đất ở, xin tách thửa, hợp thửa đất, xin cấp phép xây dựng.

txuan
Thực tế, dự án là đất trồng cây lâu năm thuộc quyền sở hữu của ông Trần Văn Hồng.

Trước sự việc, trao đổi với PV, ông Quách Đình Thắng – Phó chủ tịch UBND xã Tiến Xuân cho biết: “Hiện tại trên địa bàn xã không có dự án nào tên gọi là Tiến Xuân Green, sau khi báo chí phản ánh, chúng tôi đã cho người đi kiểm tra. Thực tế khu đất đó là khu đất của gia đình ông Trần Văn Hồng tại xóm chùa, thuộc diện đất trồng cây lâu năm và một phần nhỏ diện tích đất ở. Ông Hồng có cho máy san ủi những chỗ đất mấp mô, còn hiện trạng gần như vẫn giữ nguyên. Còn thông tin Công ty TNHH Thương mại và Dịch vụ Thiên Lam có các giao dịch về mua bán đất, địa phương chưa nhận được văn bản nào”.

Theo vị phó chủ tịch, UBND đã làm văn bản báo cáo gửi lên huyện về vụ việc. Tuy nhiên trong báo cáo số 52/BC-UBND xã Tiến Xuân lại cho biết: Kết quả kiểm tra thực tế tại thửa đất không có hiện tượng san gạt, không có bất cứ công trình nào, không tập kết máy móc, vật tư, phương tiện như báo chí phản ánh.     

Việc tập kết máy móc, do khu đất có hiện tượng sạt lở nên một số hộ dân ở đối diện có để nhờ phương tiện máy múc, ô tô vì thửa đất có mặt đường rộng, có đoạn chưa có tường bao, không cây cối.

Như vậy, rõ ràng không hề có bất cứ dự án nào nằm tại khu đất được phản ánh, sự việc cảnh báo việc xẻ đất trồng cây lâu năm để phân lô bán nền mà chưa hề được cấp phép bởi chính quyền địa phương hay cơ quan chức năng, gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến những nhà đầu tư “nhẹ dạ cả tin”. Trước sự việc, PV đang cố gắng liên lạc với Công ty Thiên Lam để tìm câu trả lời.

Về sự việc, báo Người tiêu dùng sẽ tiếp tục thông tin đến bạn đọc trong bài viết tiếp theo.

Dương Nhung

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.