Dữ liệu cũ
Chủ nhật, 25/09/2016, 12:50 PM

Tiên tri ứng viên Trump sẽ thắng vì nghi vấn “đi đêm” với Nga?

(NTD) - Nhà tiên tri Michael Nostradanus tiên đoán rằng Donald Trump sẽ thắng bà Hillary Clinton, trong khi CIA đang xác định liệu Carter Page có phải đã liên lạc riêng với các quan chức cao cấp Nga, trong đó có các cuộc đàm phán về việc dỡ bỏ trừng phạt kinh tế, nếu Donald Trump đắc cử tổng thống hay không?

Theo BBC News, cả hai vụ đều gây sốc cho cả Mỹ lẫn thế giới. Các hoạt động của ông Carter Page - người được ứng viên Trump giới thiệu là một trong những cố vấn chính sách đối ngoại, đã được các thành viên quốc hội Mỹ mang ra thảo luận vào ngày 24/9. Theo FBI, Page hiện đang điều hành công ty tư vấn Global Energy Capital ở New York, chuyên về các giao dịch dầu khí với Nga và các nước Trung Á, nằm cách không xa tòa tháp Trump Tower. Đáng chú ý, Page đã từng có thời gian là cựu nhân viên đầu tư ngân hàng của Merrill Lynch ở Moscow. Trump lần đầu tiên nhắc đến Page trong cuộc phỏng vấn với tờ Washington Post hồi tháng 3/2016 cùng một số chuyên gia khác trong nhóm cố vấn.

TrumpPage

Cố vấn Carter Page của ứng viên Donald Trump bị an ninh Mỹ điều tra về cáo buộc “đi đêm” với Nga.

Ngay lập tức, Page chia sẻ, sau khi tên mình được Trump xướng lên, hòm thư điện tử của ông đầy ắp những email tích cực từ Nga. Ngoài mối quan hệ thân thiết với một số nhân vật cấp cao ở Tập đoàn dầu khí quốc gia Nga Gazprom, Page tiết lộ, ông hiện đang là một nhà đầu tư của tập đoàn này và hàng năm, vẫn tới tham dự cuộc gặp mặt thường niên giữa các nhà đầu tư. Page chia sẻ rằng ông chính là người cố vấn cho Gazprom trong nhiều thương vụ lớn nhất của Gazprom vào thời điểm đó, ví dụ như vụ mua lại mỏ dầu khí Sakhalin ở biển Okhotsk.

Ngoài việc cố vấn chính sách đối ngoại bị CIA và FBI điều tra, bản thân Trump thời gian qua cũng liên tiếp phải chịu những chỉ trích: cựu Bộ trưởng Quốc phòng và Giám đốc CIA Leon Panetta gọi ý kiến của Trump là “vô trách nhiệm” và cáo buộc Trump đang “nhờ người Nga can thiệp vào nền chính trị Mỹ”. Trang The Atlantic mới đây cũng đã đăng tải bài bình luận của nhà báo Jeffrey Goldberg - người từng nhận giải Báo chí Quốc gia Mỹ, quy chụp Trump là “mật vụ” của Tổng thống Vladimir Putin!

Trump cho biết Page có bằng tiến sĩ, tuy nhiên vai trò chính xác của Page trong nhóm 5 cố vấn của ông vẫn chưa được rõ ràng. Page được Đại sứ quán Mỹ ở Moscow chú ý vài năm trước, khi ông ta xuất hiện ở thủ đô của Nga trong một số lần công tác, đã đưa ra những bình luận khiêu khích về chính sách của Mỹ và đồng cảm với Putin. Tại Mỹ, Page cũng không ngần ngại bày tỏ những quan điểm này. Hồi tháng 3/2016, sau khi được Trump chọn là một trong số cố vấn, Page nói với Bloomberg rằng, ông ta cũng là cố vấn và là một nhà đầu tư của tập đoàn Gazprom. Sau đó, Page còn đổ lỗi cho chính quyền Tổng thống Barrack Obama về những trừng phạt áp đặt lên Nga sau vụ sáp nhập Crimea, khiến cổ phiếu của Gazprom sụt giảm.

Page xuất hiện trở lại ở Moscow hồi đầu tháng 7/2016, chỉ hai tuần trước khi Đảng Cộng hòa chính thức đề cử Trump làm ứng viên tranh chức tổng thống. CIA và FBI nhận được thông tin, Page đã gặp Igor Sechin - một đồng minh lâu năm của Putin, cựu phó thủ tướng Nga và hiện là chủ tịch điều hành của Rosneft, công ty dầu khí hàng đầu Nga. Những câu hỏi về ông Page được các nghị sĩ Quốc hội Mỹ đưa ra trong bối cảnh giới chức tình báo Mỹ ngày một lo ngại về khả năng Nga tấn công tin tặc vào Ủy ban quốc gia Đảng Dân chủ và cơ sở dữ liệu bầu cử ở Arizona và Illinois.

Trong bối cảnh đó, dân chúng Mỹ hiện đang bàn tán về lời tiên đoán đáng sợ của tiên tri người Pháp Nostradamus về Trump. Trong bài thơ của mình, nhà tiên tri có đề cập tới “trumpet” (gần giống tên của Trump) - một người đưa ra những tuyên bố sai lầm và quyết định khó hiểu. Theo trang mạng Buzzfeed, điều này khiến người ta liên tưởng đến những phát ngôn gây sốc và những hành động không giống ai của tỷ phú Trump. Bài thơ như một thứ sấm truyền bí ẩn.

TrumpNostradamus

Nhà tiên tri Michael Nostradamus tiên đoán rằng Trump sẽ trở thành tổng thống Mỹ.

Chưa hết, bài thơ còn nhắc đến việc “trumpet” sẽ gây nên một sự chia rẽ nghiêm trọng, kéo theo đó là một loạt các hiệp ước quan trọng sẽ bị gỡ bỏ - điều gần như trùng khớp với những tuyên bố về việc xóa bỏ hiệp ước NAFTA, hiệp ước Đối tác Xuyên Thái Bình Dương TTP và thỏa thuận Biến đổi khí hậu Paris như Trump đã từng dọa một khi đắc cử. Bên cạnh đó, Nostradamus cũng đề cập đến việc “trumpet” sẽ trục xuất kẻ thù của mình. Thực tế, ông đã từng dọa trục xuất tất cả người nhập cư trái phép và bãi bỏ những sắc lệnh của Obama liên quan đến vấn đề này, nếu ông trở thành ông tổng thống.

Những điểm trùng hợp đến kỳ lạ đó khiến không ít người tin rằng, Trump chứ không phải ai khác, sẽ ngồi vào chiếc ghế quyền lực của Nhà Trắng.

TrumpHillary1b

 Liệu ứng viên Trump có thắng ứng viên Hillary Clinton?

Ngay cả đển các sử gia cũng phải công nhận rằng, quá nửa trong số hơn 1.000 những lời tiên đoán của Nostradamus đã trở thành sự thật. Trong số đó phải kể đến thảm họa 11/9 và sự trỗi dậy của tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng, qua những lời tiên đoán: “Hai con chim thép sẽ rơi trên bầu trời Metropolis. Bầu trời sẽ bùng cháy ở vĩ độ 45. Ngọn lửa sẽ thiêu hủy thành phố”. Nostradamus còn tiên đoán một “đội quân Hồi giáo” tiến vào châu Âu, những kẻ khủng bố này sẽ chiếm cứ nhiều nơi và chiến tranh thế giới thứ 3 sẽ sớm bắt đầu rồi kết thúc trong thời gian 27 năm. Đó là IS và những gì ông tiên đoán chính xác là những gì tổ chức khủng bố khét tiếng nhất thế giới đang làm ở châu Âu sau những vụ khủng bố ở Bỉ và Pháp thời gian qua...

Tuy trước ngày 26/9 hai ứng viên Trump – Hillary trực tiếp tranh luận, Hillary đang vượt lên dẫn điểm Trump, nhưng cử tri Mỹ vẫn tin vào lời tiên tri của Nostradamus, rằng Trump sẽ là chủ nhân của Nhà Trắng!

                                  LÊ MIÊN TƯỜNG

(Theo BBC News, 9/2016)

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.