Tie Miền Bắc và Giấy Vĩnh Tiến sẽ giải quyết tranh chấp tại tòa?

(NTD) - Chiều 12/12, làm việc với Báo Người Tiêu Dùng (NTD), ông Dương Phạm Đăng Khoa, đại diện Công ty CP Tie Miền Bắc (Tie Miền Bắc) cho rằng, đơn vị này và Giấy Vĩnh Tiến sẽ phải ra tòa giải quyết tranh chấp nhãn hiệu để mọi việc minh bạch và rõ ràng hơn.

14874877_700238676789933_955790323_n
Tie Miền Bắc và Vĩnh Tiến sẽ phải lôi nhau ra tòa để giải quyết tranh chấp nhãn hiệu (Ảnh: Internet)

Sau những lùm xùm về tranh chấp nhãn hiệu giữa ông Lâm An Dậu, Chủ tịch Công ty Giấy Vĩnh Tiến (Vĩnh Tiến) và Công ty Cổ phần Tie Miền Bắc (Tie Miền Bắc), chiều ngày 12/12, Phóng viên Báo Người Tiêu Dùng đã có buổi làm việc với ông Dương Phạm Đăng Khoa, đại diện Tie Miền Bắc. Ông Khoa khẳng định: “Chúng tôi không có bất kỳ vi phạm nào về nhãn hiệu như ông Lâm An Dậu đã tố”.

Cụ thể, ông Khoa cho rằng: Thứ nhất, việc Tie Miền Bắc không thanh toán phí sử dụng thương hiệu cho phía Công ty Giấy Vĩnh Tiến là do gặp phải một số vướng mắc về công nợ, nên trả chậm chứ không phải không trả.

Thứ hai, việc ông Dậu cho rằng Tie Miền Bắc (trước là Vĩnh Tiến - Tie) không hoàn thành đúng hợp đồng đã ký trước đó với Vĩnh Tiến về khai thác nhãn hiệu. Ông Khoa nói “hơn ai hết ông Dậu với tư cách là Chủ tịch HĐTV công ty và có mối liên hệ trực tiếp với Vĩnh Tiến nên ông phải biết được sản phẩm mang thương hiệu của mình sản xuất như thế nào, bán cho thị trường nào”. Riêng nhãn hiệu “Chữ T- hình còn nai”, ông Khoa khẳng định, nhãn hiệu này đã được đăng ký trong thời gian ông Dậu còn làm Chủ tịch HĐTV Vĩnh Tiến – Tie, được Cục Sở hữu Trí tuệ chấp nhận đơn hợp lệ.

Ngoài ra, phía Cty Tie cũng cho biết thêm, đến thời điểm hiện tại hợp đồng đã ký giữa Tie Miền Bắc và Vĩnh Tiến vẫn còn nguyên giá trị. Và, mọi tranh chấp, khiếu nại liên quan đến hợp đồng cần được giải quyết tại tòa. Còn việc Vĩnh Tiến đơn phương chấm dứt hợp đồng là hoàn toàn trái quy định pháp luật.

Rõ ràng, với những khuất tất còn chưa được công bố đi kèm hàng loạt thắc mắc, nhập nhằng trong hợp đồng giữa Vĩnh Tiến, Tie Miền Bắc và cá nhân ông Lâm An Dậu thì 3 bên cần ngồi lại, thỏa thuận và làm rõ vấn đề. Nếu diễn biến ở một mức độ khác, phức tạp hơn thì Tòa án sẽ là cơ quan đưa ra phán quyết cuối cùng về việc này.

Một số ý kiến luật sư cho rằng cả 2 doanh nghiệp này cần ra tòa để giải quyết vướng mắc. Và, rất có thể để làm rõ được vấn đề sẽ có nhiều phiên tòa được mở ra bao gồm: ông Lâm An Dậu kiện Tie Miền Bắc, Tie Miền Bắc kiện Vĩnh Tiến phá vỡ hợp đồng, các khiếu kiện về giải quyết hậu quả của việc chấm dứt hợp đồng trước thời hạn và kể cả các vụ kiện đòi nợ…

Hải Sâm

Bình luận

Nổi bật

Nam A Bank tuyển dụng các vị trí mới cho năm 2024

Nam A Bank tuyển dụng các vị trí mới cho năm 2024

sự kiện🞄Thứ hai, 20/05/2024, 15:03

(CL&CS) - Nam A Bank tuyển dụng nhiều vị trí hấp dẫn cùng với chế độ đãi ngộ hấp dẫn, lương thưởng cạnh tranh.

Nam A Bank và PRA ký nhận bàn giao Giao phẩm hệ thống quản lý rủi ro môi trường và xã hội ESMS

Nam A Bank và PRA ký nhận bàn giao Giao phẩm hệ thống quản lý rủi ro môi trường và xã hội ESMS

sự kiện🞄Thứ hai, 20/05/2024, 12:56

(CL&CS) - Lễ bàn giao Giao phẩm hệ thống quản lý rủi ro môi trường và xã hội (ESMS) giữa Nam A Bank và Pacific Risk Advisors LTD (PRA) đã diễn ra thành công.

Thị trường bất động sản đón những tín hiệu khởi sắc nhưng vẫn còn “điểm tối”

Thị trường bất động sản đón những tín hiệu khởi sắc nhưng vẫn còn “điểm tối”

sự kiện🞄Thứ hai, 20/05/2024, 12:19

Nhiều Luật mới sẽ có hiệu lực sớm hơn dự kiến, dòng vốn đầu tư nước ngoài đổ vào thị trường ngày càng nhiều cùng tâm lý nhà đầu tư được cải thiện,..đã cho thấy những tín hiệu khởi của thị trường. Tuy nhiên, mất cân đối 'cung - cầu' vẫn là “điểm tối” của thị trường hiện tại.