Dữ liệu cũ
Thứ hai, 26/01/2015, 16:09 PM

Thuốc kích dục được bán tràn lan trên mạng đầy nguy hại

(NTD) - Mới đây, Đội quản lý thị trường số 5 huyện Trảng Bom (Đồng Nai) đã bắt giữ được một xe chở thuốc kích dục không rõ nguồn gốc. Các trường hợp bắt giữ tương tự không phải là hiếm. Người tiêu dùng có thể dễ dàng mua những sản phẩm này trực tiếp trên các trang mạng mà không biết được mức độ nguy hiểm của dòng sản phẩm này

Mua thuốc kích dục dễ hơn mua... rau

Các cơ quan chức năng, ban quản lý thị trường tại nhiều khu vực đã không ít lần bắt được những lô hàng thuốc kích dục không roc nguồn gốc, xuất xứ, không có kiểm định về sản phẩm. Tuy nhiên, việc đó dường như cũng không ảnh hưởng quá nhiều tới nguồn cung và nhu cầu mua, sử dụng loại sản phẩm này trên thị trường.

thuoc_kich_duc_npze
Lô thuốc kích dục mới bị các cơ quan chứ năng phát hiện và bắt giữ. Ảnh: Zing News

Người tiêu dùng không cần phải "mua chui, bán lủi", chỉ cần vào Google gõ từ khóa "thuốc kích dục", người tiêu dùng sẽ thấy hàng ngàn kết quả tìm kiếm, trong đó có rất nhiều trang web công khai bán các loại sản phẩm này. 

Các trang bán hàng này có nguồn hàng vô cùng phog phú, từ các loại thuốc kích dục dạng uống cho đến các loại nước hoa kích dục. Các sản phẩm này có xuất xứ từ khắp mọi nơi như Mỹ, Nga, Pháp, Đức... Một điều khá đặc biệt, các trang bán hàng này thường sử dụng hình thức bán hàng là nhắn tin mã số sản phẩm, chuyển tiền vào tài khoản rồi nhận hàng, chứ thường thì không liên lạc trực tiếp được với số điện thoại bán hàng.

thuốc kd
Phong phú và đa dạng các loại thuốc kích dục bán tràn lan trên mạng.

Bên cạnh các loại thuốc kích dục được bán công khai trên các trang mạng này còn có những sản phẩm được ghi chú thích là "thuốc mê". Chỉ nghe cái tên là đã đủ biết công dụng của sản phẩm này. Các sản phẩm "thuốc mê" thường có gia cao hơn các sản phẩm khác. Các sản phẩm thuốc kích dục có giá từ 400 ngàn đồng đến hơ 1 triệu đồng, còn các sản phẩm thuốc mê thì luôn có giá cao hơn 1 triệu đồng.

thuốc kích dục
Sản phẩm thuốc mê được bán với giá cao hơn các loại thuốc kích dục khác

Chỉ cần một cái kích chuột, một tin nhắn điện thoại, bất kì ai cũng có thể mua một sản phẩm thuốc kích dục mà mình muốn một cách vô cùng đơn giản. Việc mua bán thuốc kích dục trên mạng xã hội hiện nay được thực hiện dễ dàng như việc mua rau ngoài chợ. Điều này cũng là một trong những nỗi e ngại rất lớn cho người tiêu dùng.

Thường thì nhắc đến thuốc kích dục, người ta sẽ nghĩ ngay đến những tác dụng àm loại thuốc này mang lại. Tuy nhiên, các sản phẩm này ẩn chứa rất nhiều mối nguy hại mà không phải người tiêu dùng nào cũng biết và quan tâm.

Thuốc kích dục có nguy cơ gây độc hại chết người

Đối với các sản phẩm kích dục này, người bán hàng thường không hiểu và biết hết các thành phần của các sản phẩm kích dục này. Và, đương nhiên người mua càng không hiểu về vấn đề này mà chỉ nghe quảng cáo từ người bán hàng, thậm chí, người tiêu dùng cũng chẳng cần quan tâm những tác hại do loại thuốc này mang lại mà chỉ nghĩ đến những lợi ích của những sả phẩm này.

Trao đổi với Vnexpress, PGS-TS Nguyễn Hữu Đức, Trường ĐH Y Dược TP HCM từng cho biết alkyl là tên một nhóm hữu cơ, còn nitrites dùng bào chế thuốc giãn mạch vành. Sử dụng quá liều gây khó thở, tim đập nhanh… “Người cao huyết áp, bệnh tim mạch nếu đang dùng thuốc điều trị nhưng vô tình sử dụng thêm alkyl nitrites có nguy cơ tử vong”, ông Đức lưu ý.

thuockichduc9-atb
Thuốc kích dục ẩn chứa nhiều mối nguy hại cho sức khỏe người sử dụng

Trước đây, một số loại thuốc kích dục nữ nhập lậu từ Trung Quốc, Hong Kong bán khá chạy vì giá rẻ,cho thấy đa phần có chứa Cantharidin.  Từ lâu Cantharidin được dùng làm thuốc bôi ngoài da, trị mụn cóc, nếu uống sẽ gây kích thích bàng quang, làm mót tiểu, hại bộ phận sinh dục. Nhiều người phát hiện trâu, bò khi sử dụng Cantharidin thì phấn khích, liên tục giao phối nên đã áp dụng cho người. Tuy nhiên, chỉ cần liều nhỏ Cantharidin cũng gây độc nên từ lâu không được dùng làm thuốc kích dục dạng uống.

Thực tế không có một tên ” thuốc kích dục” nào được các bộ y tế cho phép sử dụng ở quốc gia của họ. Các sản phẩm hiện đang được quảng bá trên internet chủ yếu là hàng trung quốc sản xuất và cho và thị trường Việt Nam. Tác hại chính của chất kích dục là làm yếu sinh lý, dương vật mất cảm giác và gây vô sinh. Lam suy giảm rất nhanh chất lượng tinh trùng dẫn tới vô sinh, và đặc biệt nó làm các bệnh về tim mạch ngày trở lên trầm trọng.

Chất kích dục chứa gốc ankyl nitrit là chất có trong một số sản phẩm như Rush hay Quick, đây là thuốc giãn mạch máu, làm máu đến dương vật gây cương cứng. Đồng thời nó cũng làm giãn luôn cả mạch vành, mạch máu nuôi tim. Nếu sử dụng quá nhiều sẽ gây khó thở, tim đập nhanh, dần dần sẽ dẫn tới suy tim và suy mạch vành. Loại thuốc kích dục này trước đây đã được các chuyên gia cảnh báo khá nhiều lần vì sự nguy hiểm cho người sử dụng.

Người tiêu dùng không nên quá tin vào quảng cáo cũng như tác dụng "trong mơ" của các sản phảm thuốc kích dục mà quên đi nguồn gốc, xuất xứ của sản phẩm hay những tác dụng phụ nguy hiểm mà các loại thuốc kích dục này mang lại.

Mọi thông tin thêm mời các bạn xem tại mục Cảnh báo.

San San

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.