Dữ liệu cũ
Thứ năm, 27/06/2019, 07:42 AM

Thực hư dự án Louis City Tân Mai huy động vốn trái phép?

(NTD) – Theo nhân viên tư vấn dự án Louis City Tân Mai việc “đặt cọc thiện chí” đã tạm dừng, thay vào đó là “hợp đồng vay vốn”.

Báo Người tiêu dùng nhận được phản ánh liên quan đến dự án Louis City Tân Mai có dấu hiệu huy động vốn trái phép bằng hình thức “đặt cọc thiện chí” và “hợp đồng vay vốn”. Theo phản ánh, khi khách hàng muốn mua căn hộ tại dự án này phải đặt cọc để giữ chỗ, sau đó sẽ chuyển sang hình thức “hợp đồng vay vốn” tùy theo khách hàng đầu tư hay mua để ở.

Trong vai khách hàng đang có nhu cầu tìm hiểu dự án này, PV đã được một nhân viên tư vấn tự xưng là người của dự án cho biết, nếu khách hàng muốn đầu tư thì sẽ phải ký “hợp đồng vay vốn”.

“Ngày trước bên em có nhận đặt cọc, tuy nhiên giờ đang tạm dừng. Thực ra bây giờ cũng có đặt cọc nhưng sẽ là đồng giá 70 (70 triệu đồng/m2 - PV) chứ không còn giá 50 – 65 như trước nữa. Khi anh muốn đầu tư thì sẽ ký “hợp đồng vay vốn” và trong vong 70 ngày, anh phải đóng tiền 95% gia trị tiền đất”, nhân viên này cho hay.

phoi-canh-louis-city
Phối cảnh dự án Louis City Tân Mai

Theo Luật kinh doanh Bất động sản quy định, chỉ khi nào các dự án làm xong móng, cơ sở hạ tầng được sự chấp thuận và đủ điều kiện bán hàng của Sở Xây dựng thì chủ đầu tư mới được rao bán. Như vậy, đối với dự án trên đã vị phạm quy định của pháp luật, nhiều khách hàng nghe lời tư vấn của nhân viên dự án mà “xuống tiền” sẽ rất dễ gặp rủi ro.

Được biết, dự án Louis City Tân Mai là tổ hợp biệt thự, liền kề shophouse do Công ty Cổ phần đầu tư và phát triển đô thị Hoàng Mai (Công ty Hoàng Mai) làm chủ đầu tư.

 Liên quan đến sự việc trên, PV đã liên hệ với Công ty Hoàng Mai để tìm hiểu thông tin. Trao đổi với PV, đại diện Công ty Hoàng Mai cho biết, Công ty không hề tư vấn đặt cọc hay huy động vốn trái phép qua “hợp đồng vay vốn”.

“Hiện tại, bên ngoài có một số sàn giao dịch họ cứ tung tin dự án bán hàng để họ tập hợp danh sách để sau này họ bán hàng. Công ty mình không dám làm sai quy định khi dự án chưa có mặt bằng đáp ứng 11 tiêu chí. Những thông tin đó là toàn giả mạo, chủ đầu tư không bao giờ làm việc tư vấn đó”, đại diện công ty Hoàng Mai cho hay.

Theo đại diện công ty này cho biết, dự án đang tạm ngưng chưa triển khai vì vướng đền bù giải phóng mặt bằng.

“Dự án vẫn chưa giải phóng mặt bằng xong nên chưa thi công được gì cả. Hiện nay, rất nhiều sàn giả mạo chứ phía chủ đầu tư chưa hề có một trang web nào giới thiệu hay tư vấn gì về dự án. Dự án chưa đủ điều kiện thì phía chủ đầu tư chưa hề hợp tác với sàn giao dịch, chưa có hợp đồng hợp tác đầu tư hay phân phối với sàn giao dịch nào”, vị đại diện này nói.

Như vậy, dự án chưa triển khai đã xuất hiện những thông tin “đặt cọc” hay “ hợp đồng góp vốn” trái quy định pháp luật cần phải xử lý nghiêm. Những khách hàng quan tâm đến dự án này cần phải tỉnh táo trước lời nhân viên tự xưng của người dự án tư vấn để tránh gặp rủi ro.

 Ngọc An

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.