Dữ liệu cũ
Thứ sáu, 17/06/2016, 21:53 PM

Thúc đẩy quan hệ hợp tác hai nước Việt Nam – Hàn Quốc

(NTD) - Mới đây, Phó Thủ tướng Chính phủ Vương Đình Huệ dự Hội nghị bàn tròn kinh tế Việt Nam-Hàn Quốc. Hội nghị do Đại sứ quán Hàn Quốc tại Việt Nam và Tập đoàn truyền thông Maekyung Media tổ chức.

Tại Hội nghị, Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ bày tỏ Việt Nam mong muốn thúc đẩy quan hệ hợp tác kinh tế toàn diện giữa hai nước Việt Nam - Hàn Quốc.

Cụ thể, về đầu tư, Việt Nam khuyến khích doanh nghiệp (DN) Hàn Quốc tiếp tục đầu tư tại Việt Nam trong các lĩnh vực công nghiệp chế tạo, linh kiện điện tử, chất bán dẫn, ô tô, thiết bị ngoài khơi, đóng tàu, thiết bị y tế, dược phẩm, hóa học, công nghiệp hỗ trợ, công nghệ thông tin, năng lượng, nông nghiệp, môi trường, y tế, nghiên cứu và phát triển tài chính, ngân hàng, dịch vụ chất lượng cao, phát triển các sản phẩm có nội dung sáng tạo, các dự án phát triển hạ tầng theo hợp tác công-tư.

C12A0128
Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ bày tỏ Việt Nam mong muốn thúc đẩy quan hệ hợp tác kinh tế toàn diện giữa hai nước Việt Nam-Hàn Quốc.

Phó Thủ tướng cho rằng không chỉ các DN lớn của Hàn Quốc mà cả các DN nhỏ và vừa (DNNVV) sở hữu công nghệ sản xuất trình độ cao có thể hợp tác, phối hợp với DN Việt Nam, nhất là trong lĩnh vực thực phẩm.

“Chúng tôi mong có làn sóng đầu tư mới của DNNVV của Hàn Quốc vào Việt Nam không chỉ trong gia công và lắp ráp. Các dự án giá trị tỷ USD là đáng quý nhưng về lâu dài đáng quý hơn là các dự án đầu tư, chia sẻ công nghệ cao giữa Hàn Quốc và Việt Nam để phát triển công nghiệp hỗ trợ trong nước và gia tăng giá trị nội địa của Việt Nam, để cả hai bên cùng thắng”, Phó Thủ tướng nói.

Đồng thời, Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ cho biết, bên cạnh nỗ lực cải thiện môi trường kinh doanh và đầu tư, Chính phủ Việt Nam cũng đòi hỏi các DN trong nước nỗ lực xây dựng văn hoá DN và đạo đức kinh doanh liêm chính, phát triển trên tinh thần đổi mới và sáng tạo.

Việt Nam cũng nỗ lực để phát triển thị trường tài chính, thị trường vốn cân bằng hơn cho các DN, các nhà đầu tư khi tới năm 2020 sẽ vốn hóa thị trường chứng khoán đạt 70% GDP và thị trường trái phiếu là 35% GDP để cân bằng với mức tín dụng hiện nay cung cấp cho nền kinh tế. Việt Nam cũng chú trọng thị trường trái phiếu DN, sẽ hợp nhất Sở Giao dịch chứng khoán TPHCM và Hà Nội, thành lập thị trường chứng khoán phái sinh vào đầu năm 2017.

Về thương mại, trên nền tảng Hiệp định thương mại Việt Nam-Hàn Quốc đã chính thức có hiệu lực từ tháng 12/2015, Phó Thủ tướng tin tưởng, mục tiêu nâng quy mô thương mại song phương lên 70 tỷ USD vào năm 2020 theo hướng cân bằng cán cân thương mại đã được lãnh đạo cấp cao hai nước đề ra là hoàn toàn có thể trở thành hiện thực.

Việt Nam mong muốn tiếp tục mở rộng xuất khẩu các mặt hàng thủy sản, trái cây nhiệt đới, hàng tiêu dùng, điện tử và linh kiện sang Hàn Quốc, đồng thời mong muốn nhập khẩu các mặt hàng chất lượng cao từ Hàn Quốc, phục vụ nhu cầu sản xuất và tiêu dùng trong nước.

Nam Nhi

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.