Dữ liệu cũ
Thứ ba, 21/04/2015, 14:00 PM

Thức ăn đóng hộp cho trẻ nhỏ chứa vụn thủy tinh

(NTD) - Cơ quan chức năng New York, Mỹ cảnh báo đến các bậc phụ huynh khi cho trẻ ăn thức ăn đóng hộp hiệu Beech-Nut do chúng có chứa vụn thủy tinh, gây nguy hiểm cho trẻ nhỏ.

Theo Food Safety News, cơ quan chức năng New York, Mỹ đã tiến hành thu hồi sản phẩm thức ăn nghiền, đóng hộp dành cho trẻ em của hãng Beech Nut, do chúng có các vụn thủy tinh gây nguy hiểm đến tính mạng trẻ.

Cục an toàn thực phẩm nông nghiệp và kiểm dịch của Mỹ (FSIS) cho biết, họ tiến hành điều tra, thu hồi sản phẩm thức ăn nghiền dành cho trẻ nhỏ có chứa vụn thủy tinh này. Lọ sản phẩm thức ăn nghiền mang thương hiệu Beech Nut, có tên gọi "Beech-Nut CLASSICS khoai lang - gà", khối lượng mỗi lọ là 1920 pounds ( 871g), đóng trong lọ thủy tinh. Số cơ sở đóng gói P-68A, mã vạch: 12395750815,12395750821, thời hạn sử dụng trước tháng 12/ 2016. Trên lọ có dấu chứng nhận an toàn thực phẩm của Bộ Nông Nghiệp Mỹ.

Beech-Nut-Classics-baby-food

Sản phẩm thức ăn nghiền Beech Nut Classics dành cho trẻ nhỏ chứa vụn thủy tinh. Ảnh: Food Safety News.

Hãng sản xuất thực phẩm Beech Nut cho biết, sản phẩm này được hãng phân phối tới hầu hết các siêu thị, cửa hàng bán lẻ trên khắp nước Mỹ. Và hãng cũng đã công khai nhận hoàn toàn trách nhiệm về việc thu hồi, xử lý vụ việc này. Họ đã nhận được báo cáo về một tai nạn, chấn thương răng xảy ra đối với một em nhỏ khi sử dụng sản phẩm.

Cơ quan chức năng cảnh báo đến các bậc phụ huynh cần thận trọng khi cho trẻ ăn thức ăn đóng hộp. Với các trường hợp đã mua phải sản phẩm trong diện thu hồi, người tiêu dùng cũng có thể đến các đại lý, cửa hàng bán sản phẩm để trả lại và nhận khoản hoàn trả đầy đủ.

Bạn đọc có thể tham khảo thêm thông tin tại mục Cảnh báo.

Ngọc Hoài

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.