Dữ liệu cũ
Chủ nhật, 01/04/2018, 08:57 AM

Thưa Thống đốc Lê Minh Hưng! Đừng để “một con sâu làm rầu nồi canh”

(NTD) - Lúc này đây rất cần sự vào cuộc kịp thời của cơ quan quản lý Nhà nước mà cụ thể ở đây là Ngân hàng Nhà nước (NHNN), vẫn biết khi việc thông tin bà Chu Thị Bình mất 245 tỷ đồng ở Eximbank, phía NHNN đã có những văn bản kịp thời. Cụ thể, ngày 23/2, NHNN Việt Nam đã có văn bản số 1126/NHNN-TTGSNH gửi các tổ chức tín dụng (TCTD), chi nhánh ngân hàng nước ngoài yêu cầu nghiêm túc triển khai, thực hiện việc bảo đảm an toàn giao dịch tiền gửi, tiền gửi tiết kiệm tại các TCTD.

61
 

Và tại cuộc họp báo Chính phủ chiều 1/3, Phó Thống đốc NHNN Nguyễn Thị Kim Hồng đã trả lời các câu hỏi của báo chí liên quan tới việc khách hàng Eximbank mất 245 tỷ đồng.

Theo bà Hồng, vụ việc này diễn ra năm 2017 và cơ quan cảnh sát điều tra đã khởi tố vụ án. NHNN đã chỉ đạo Eximbank tích cực chủ động phối hợp với các cơ quan pháp luật xử lý vụ việc này. Quan điểm của NHNN và Eximbank là quyền lợi hợp pháp của người gửi tiền phải được ưu tiên hàng đầu.

Tuy nhiên, với sự chây ỳ của Eximbank hiện nay, người gửi tiền rất cần một hành động thiết thực, quyết liệt hơn nữa từ Thống đốc NHNN Lê Minh Hưng. Để bà Chu Thị Bình cũng như những người mất tiền ở ngân hàng được sớm lấy lại tiền của họ. Việc họ lấy lại tiền sẽ củng cổ cho niềm tin của người dân vào hệ thống ngân hàng và các TCTD.

Đừng để chỉ vì vụ việc của Eximbank - “một con sâu làm rầu nồi canh”, hay chỉ vì “bảo vệ” những lãnh đạo ngân hàng vô trách nhiệm với khách hàng của họ, mà hệ thống ngân hàng chung của cả nước bị người dân quay lưng?

Chiều 29/3, một cán bộ lãnh đạo NHNN Việt Nam cho hay, Thống đốc Lê Minh Hưng đã chỉ đạo các bộ phận chuyên môn rất quyết liệt, yêu cầu phía ngân hàng cầu trả lại tiền cho khách hàng. Khi nghe được những chia sẻ này, một lần nữa người dân lại nhen nhóm lên một niềm tin hy vọng được thắp sáng về sự thượng tôn pháp luật chính từ NHNN.

 Mai Trinh

_NTD_So 422 _4-5
 

 

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.