Dữ liệu cũ
Thứ tư, 28/12/2016, 15:04 PM

Thủ tướng yêu cầu Phú Thọ đưa du lịch thành ngành kinh tế mũi nhọn

(NTD) - Thủ tướng Chính phủ yêu cầu tỉnh Phú Thọ triển khai đồng bộ các giải pháp nhằm đưa du lịch thành ngành kinh tế mũi nhọn, là động lực phát triển của tỉnh.

Nội dung trên là một phần thông báo kết luận của Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc trong buổi làm việc với lãnh đạo tỉnh Phú Thọ.

Theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, tỉnh Phú Thọ cần triển khai quyết liệt kế hoạch hành động của tỉnh thực hiện các Nghị quyết số 19, 35, 60 của Chính phủ về cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh, nâng cao năng lực cạnh tranh, hỗ trợ phát triển doanh nghiệp, đẩy nhanh thực hiện và giải ngân vốn đầu tư công. Phú Thọ phải tập trung phát triển mạnh doanh nghiệp, khuyến khích khởi nghiệp. Đặt mục tiêu đến năm 2020 tăng gấp 2 lần số doanh nghiệp hiện nay, đạt từ 8 nghìn doanh nghiệp hoạt động hiệu quả.

10602_den(1)
Phú Thọ là tỉnh có tiềm năng phát triển du lịch (Trong ảnh là di tích đền Hùng. Nguồn: Internet)

Thủ tướng Chính phủ yêu cầu tỉnh Phú Thọ triển khai đồng bộ các giải pháp nhằm đưa du lịch thành ngành kinh tế mũi nhọn, là động lực phát triển của tỉnh. Phú Thọ phải trở thành địa phương đi đầu trong vùng về phát triển du lịch, đề ra mục tiêu thu hút du khách gấp 3 lần, đạt khoảng 2 - 2,5 triệu lượt khách vào năm 2020. Để phát triển du lịch, cần đặc biệt chú trọng đến bảo tồn và phát huy các di sản văn hóa phi vật thể và các lợi thế tiềm ẩn khác, đổi mới sinh hoạt văn hóa, nếp sống cộng đồng; đó chính là nét đặc sắc thu hút du lịch bền vững cho Phú Thọ.

Là vùng đất giàu truyền thống văn hóa và có nhiều cảnh quan thiên nhiên đẹp, để trở thành điểm đến hấp dẫn cho du khách trong và ngoài nước, tỉnh nên tham khảo các mô hình du lịch cộng đồng đã thành công tại một số địa phương. Đồng thời đưa các lễ hội, các hoạt động văn hóa trở nên gần gũi với đời sống người dân, mang tinh thần của người địa phương; tránh phô trương, hình thức, mang tính phong trào.

Ngoài ra, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc yêu cầu tỉnh Phú Thọ tăng cường quản lý đầu tư xây dựng cơ bản; không phê duyệt và khởi công mới các dự án khi chưa xác định được nguồn vốn, không để phát sinh nợ mới. Thực hiện xã hội hóa nguồn lực, đa dạng hóa hình thức đầu tư trong mọi lĩnh vực (trong đó, Bộ Y tế cần nghiên cứu, đánh giá mô hình Bệnh viện Đa khoa Phú Thọ về cơ chế tự chủ và xã hội hóa đầu tư). Quản lý chặt chẽ và sử dụng ngân sách bảo đảm đúng quy định, tiết kiệm, hiệu quả...

Vũ Sơn

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.