Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng: Phấn đấu đưa Quảng Trị “thoát” khỏi nhóm tỉnh nghèo

(NTD) - Thủ tướng chỉ đạo Đảng bộ tỉnh Quảng Trị cần quán triệt sâu sắc và vận dụng sáng tạo các định hướng của Trung ương để thực hiện tốt những nhiệm vụ được giao.

Sáng 23/9/2015, với chủ đề “Nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của Đảng bộ; phát huy mọi nguồn lực, đẩy mạnh cải cách hành chính và thu hút đầu tư, tạo chuyển biến mạnh mẽ trong phát triển kinh tế-xã hội; phấn đấu đưa Quảng Trị đạt trình độ phát triển trung bình của cả nước”, Đại hội Đảng bộ tỉnh Quảng Trị lần thứ XVI (nhiệm kỳ 2015-2020) đã khai mạc. Có 333 đại biểu, tiêu biểu cho trí tuệ, bản lĩnh chính trị và sức mạnh đoàn kết, đại diện cho hơn 39.000 đảng viên của toàn Đảng bộ đã về dự Đại hội.

Đồng chí Nguyễn Tấn Dũng, Ủy viên Bộ Chính trị, Thủ tướng Chính phủ về dự và chỉ đạo Đại hội. Tham dự Đại hội còn có đồng chí Đinh Thế Huynh, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban tuyên giáo Trung ương; lãnh đạo một số ban, bộ, ngành Trung ương. 

TTg du DH Dang bo Quang Tri

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng phát biểu, chỉ đạo Đại hội Đảng bộ tỉnh Quảng Trị lần thứ XVI, nhiệm kỳ 2015-2020.

Phát biểu khai mạc Đại hội, đồng chí Lê Hữu Phúc, Uỷ viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh Quảng Bình nhấn mạnh Đại hội lần này có ý nghĩa to lớn, quyết định sự phát triển của tỉnh Quảng Trị trong những năm tới. Chủ đề Đại hội đã thể hiện khát vọng và ý chí quyết tâm của toàn thể cán bộ, đảng viên và nhân dân tỉnh Quảng Trị.

Báo cáo chính trị của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh khóa XV, nhiệm kỳ 2010-2015 trình Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVI, nhiệm kỳ 2015-2020 cho thấy, tốc độ tăng trưởng tổng sản phẩm trong tỉnh (GRDP) bình quân giai đoạn 2011-2015 đạt 7,4%/năm, cao hơn mức bình quân của cả nước. Thu nhập bình quân đầu người của tỉnh năm 2015 đạt khoảng 34 triệu đồng. Tổng thu ngân sách trên địa bàn tỉnh tăng bình quân 16,6%/năm. Sản xuất nông-lâm-ngư nghiệp phát triển ổn định và đạt kết quả khá toàn diện.

Phát biểu chỉ đạo Đại hội, thay mặt Bộ Chính trị, Ban Bí thư Trung ương Đảng, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng cho rằng, tình hình chính trị, kinh tế thế giới và khu vực tiếp tục diễn biến phức tạp và rất khó lường. Kinh tế thế giới phục hồi chậm và còn nhiều khó khăn.

Các nền kinh tế vừa hợp tác, vừa cạnh tranh quyết liệt để phát triển, nhất là trong thương mại, đầu tư, nhân lực, khoa học và công nghệ. Hội nhập quốc tế của Việt Nam ngày càng sâu rộng, nhất là hội nhập kinh tế. Một số hiệp định thương mại tự do (FTA) mà Việt Nam tham gia ký kết và đàm phán sẽ có hiệu lực; cộng đồng ASEAN hình thành vào cuối năm 2015 sẽ mở ra nhiều cơ hội thuận lợi cho phát triển nhưng cũng đặt ra không ít khó khăn, thách thức. 

“Cùng hướng tới mục tiêu nói trên, Đảng bộ tỉnh Quảng Trị cần quán triệt sâu sắc và vận dụng sáng tạo các định hướng của Trung ương để xác định mục tiêu, phương hướng, nhiệm vụ cụ thể, phù hợp với điều kiện, tình hình thực tế của địa phương với ý trí và quyết tâm cao nhất của toàn Đảng bộ” - Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng nhấn mạnh; đồng thời cho rằng để hiện thực hóa mục tiêu phấn đấu đến năm 2020 đạt trình độ phát triển trung bình của cả nước đòi hỏi tỉnh Quảng Trị phải có quyết tâm rất cao mới thực hiện được.

“Tôi tin tưởng rằng, với truyền thống vẻ vang của mình, với tiềm năng và lợi thế của tỉnh, với tinh thần dân chủ, trí tuệ và thực sự đổi mới, Đảng bộ và quân dân Quảng Trị sẽ chung sức, chung lòng, đề cao trách nhiệm cao nhất trước Đảng, trước dân, tiếp tục phát huy những thành tựu và tiến bộ đã đạt được, ra sức khắc phục khó khăn thử thách, hạn chế yếu kém, không ngừng nỗ lực phấn đấu, xây dựng tỉnh nhà ngày càng phát triển, sớm trở thành một tỉnh đạt trình độ phát triển trung bình của cả nước và tiếp tục vững chắc đi lên, nhân dân có cuộc sống ngày càng ấm no, khá giả, hạnh phúc, văn minh, nghĩa tình” - Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng bày tỏ. 

TTg dang huong khu di tich TBT Le Duan

Thủ tướng đến dâng hoa, dâng hương tại Khu di tích lưu niệm Tổng Bí thư Lê Duẩn

Trong chương trình chuyến công tác dự và chỉ đạo Đại hội Đảng bộ tỉnh Quảng Trị lần thứ XVI, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đã tới dâng hương, dâng hoa, tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ tại Đài Tưởng niệm Trung tâm Thành cổ Quảng Trị và Nghĩa trang Liệt sỹ quốc gia Đường 9, tỉnh Quảng Trị.

Thủ tướng đã đến dâng hoa, dâng hương tại Khu di tích lưu niệm Tổng Bí thư Lê Duẩn tại làng Hậu Kiên, xã Triệu Thành, huyện Triệu Phong, tỉnh Quảng Trị; Nhà lưu niệm Đại tướng Nguyễn Chí Thanh tại thành phố Huế, tỉnh Thừa Thiên - Huế.

Tin tức mới nhất về Xã hội mời bạn đọc xem thêm tại đây.

PV

Bình luận

Nổi bật

2 kịch bản của thị trường bất động sản nửa cuối năm 2024

2 kịch bản của thị trường bất động sản nửa cuối năm 2024

sự kiện🞄Chủ nhật, 19/05/2024, 14:19

Nhận định về thị trường bất động sản nửa cuối năm 2024, ông Lê Hoàng Châu - Chủ tịch của HoREA cho biết, sẽ có hai kịch bản có thể xảy ra, tác động trực tiếp đến thị trường bất động sản trong nửa cuối năm 2024.

Sẽ rút giấy phép doanh nghiệp mua bán vàng không xuất hóa đơn điện tử

Sẽ rút giấy phép doanh nghiệp mua bán vàng không xuất hóa đơn điện tử

sự kiện🞄Chủ nhật, 19/05/2024, 14:19

(CL&CS)- Thủ tướng Chính phủ yêu cầu kiên quyết thực hiện nghiêm quy định về hóa đơn điện tử trong kinh doanh, mua, bán vàng. Đến ngày 15/6 tới, đơn vị nào không thực hiện hóa đơn điện tử kết nối với cơ quan thuế trong mua bán vàng thì rút giấy phép.

TP.HCM sắp có tòa tháp văn phòng đầu tiên và duy nhất tại Việt Nam theo mô hình TOD

TP.HCM sắp có tòa tháp văn phòng đầu tiên và duy nhất tại Việt Nam theo mô hình TOD

sự kiện🞄Chủ nhật, 19/05/2024, 14:18

Nằm ngay chân cầu Ba Son, khi đi vào hoạt động năm 2025, Marina Central Tower sẽ là tòa tháp văn phòng, trung tâm thương mại có quy mô lớn bậc nhất TP.HCM và đạt chứng chỉ xanh của Mỹ.