Văn hóa và Đời sống
Thứ hai, 18/04/2022, 13:17 PM

Thủ tướng động viên đoàn thể thao Việt Nam, kiểm tra công tác chuẩn bị SEA Games 31

(CL&CS)- Sáng 18/4 tại Hà Nội, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã tới thăm, động viên các đội tuyển của đoàn thể thao Việt Nam tham gia thi đấu tại SEA Games 31 và kiểm tra công tác chuẩn bị cho sự kiện thể thao lớn nhất Đông Nam Á này.

Cùng đi với Thủ tướng có Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam, Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Nguyễn Văn Hùng, Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Chu Ngọc Anh, lãnh đạo các bộ, ban, ngành, cơ quan Trung ương và thành phố Hà Nội.

Thủ tướng Phạm Minh Chính, các đại biểu và đại diện đoàn thể thao Việt Nam dâng hương, dâng hoa tại tượng đài Chủ tịch Hồ Chí Minh trong khuôn viên Trung tâm Huấn luyện thể thao quốc gia.

Tại Trung tâm Huấn luyện thể thao quốc gia Hà Nội, Thủ tướng thăm, động viên các đội tuyển của đoàn thể thao Việt Nam tham gia thi đấu tại SEA Games 31.

Empty

Cũng trong sáng nay, Thủ tướng Phạm Minh Chính kiểm tra công tác chuẩn bị cho lễ khai mạc và tổ chức SEA Games tại cung điền kinh Hà Nội, sân vận động quốc gia Mỹ Đình.

Thủ tướng chia sẻ về áp lực thời gian rất lớn với các đơn vị, cá nhân có liên quan trong việc tổ chức lễ khai mạc SEA Games, đề nghị các cơ quan rà soát, bảo đảm các chế độ, chính sách phù hợp, điều kiện tập luyện cho các diễn viên tham gia lễ khai mạc trong bối cảnh “chạy đua với thời gian thì phải chạy nhanh hơn, mất nhiều công sức hơn”.

Empty

Các cơ quan liên quan cũng phải phối hợp chặt chẽ, hiệu quả để thể hiện tốt nhất các ý tưởng của chương trình, nếu gặp vướng mắc thì xử lý theo thẩm quyền, vượt thẩm quyền thì báo cáo cấp trên xem xét, quyết định.

Chia sẻ với khó khăn của các cơ quan, các diễn viên tham gia chương trình, Thủ tướng lưu ý lễ khai mạc phải là một điểm nhấn đặc sắc của SEA Games, sử dụng hiệu quả các yếu tố công nghệ, thể hiện được truyền thống lịch sử, bản sắc văn hóa, ý chí, trí tuệ, phẩm chất, tinh thần của con người, dân tộc Việt Nam, để lại ấn tượng sâu đậm, tốt đẹp trong lòng bạn bè, đối tác quốc tế và nhân dân cả nước.

 

Trung Kiên

Bình luận

Nổi bật

Bế mạc Giải bóng đá CNVCLĐ Cúp báo Lao động Thủ đô lần thứ IX

Bế mạc Giải bóng đá CNVCLĐ Cúp báo Lao động Thủ đô lần thứ IX

sự kiện🞄Thứ năm, 25/04/2024, 14:38

(CL&CS) - Sáng nay (25/4), tại Sân vận động Tây Hồ (quận Tây Hồ, Hà Nội) đã diễn ra Lễ bế mạc Giải bóng đá công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) Cúp báo Lao động Thủ đô lần thứ IX năm 2024. Đội bóng của LĐLĐ quận Bắc Từ Liêm lên ngôi vô địch.

Kết quả lượt trận đầu tiên Giải bóng đá công nhân, viên chức, lao động Cúp báo Lao động Thủ đô lần thứ IX

Kết quả lượt trận đầu tiên Giải bóng đá công nhân, viên chức, lao động Cúp báo Lao động Thủ đô lần thứ IX

sự kiện🞄Thứ năm, 18/04/2024, 16:34

(CL&CS) - Sáng 17/4, ngay sau lễ khai mạc, các cầu thủ của 22 đội bóng được chia thành 6 bảng đã tham gia thi đấu vòng bảng với tinh thần thể thao cao thượng, đoàn kết, cống hiến cho khán giả những trận cầu đẹp mắt, kịch tính. Dưới đây là kết quả 10 trận đấu đầu tiên của vòng bảng.

Khai mạc Giải bóng đá công nhân, viên chức, lao động Cúp báo Lao động Thủ đô lần thứ IX

Khai mạc Giải bóng đá công nhân, viên chức, lao động Cúp báo Lao động Thủ đô lần thứ IX

sự kiện🞄Thứ tư, 17/04/2024, 10:52

(CL&CS) - Sáng 17/4, tại Sân vận động Tây Hồ (quận Tây Hồ, thành phố Hà Nội) đã diễn ra Lễ khai mạc Giải bóng đá công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) Cúp báo Lao động Thủ đô lần thứ IX - năm 2024.