Văn hóa và Đời sống
Thứ tư, 13/04/2022, 14:11 PM

SEA Games 31: Đẩy mạnh quảng bá hình ảnh Hà Nội - Việt Nam

(CL&CS) - Nhân sự kiện Đại hội Thể thao Đông Nam Á lần thứ 31 - SEA Games 31, Hà Nội đẩy mạnh quảng bá nhằm giới thiệu với bạn bè quốc tế về những thành tựu kinh tế - xã hội của Hà Nội và Việt Nam; tuyên truyền về truyền thống văn hóa, tiềm năng du lịch.

TP. Hà Nội đã ban hành kế hoạch tuyên truyền quảng bá hình ảnh Hà Nội - Việt Nam nhân sự kiện Đại hội Thể thao Đông Nam Á lần thứ 31 (SEA Games 31),.

Kế hoạch nhằm tuyên truyên sâu rộng các hoạt động trước, trong và sau sự kiện SEA Games 31 diễn ra trên địa bàn Hà Nội nhằm giới thiệu với bạn bè quốc tế về những thành tựu kinh tế - xã hội của Hà Nội và Việt Nam; về truyền thống văn hóa, tiềm năng kinh tế, du lịch; mở rộng quan hệ hợp tác hữu nghị với các nước trong khu vực và thế giới.

1

Thông qua công tác tuyên truyền, nhằm quảng bá rộng rãi người dân và du khách trong nước và bạn bè quốc tế về sự kiện SEA Games 31; đưa hình ảnh Hà Nội là một Thủ đô có bề dày truyền thống lịch sử, văn hiến và Anh hùng, Thủ đô Hà Nội hiện đại, văn minh, giàu bản sắc tới gần hơn với Nhân dân trong nước và bạn bè quốc tế.

Đồng thời, công tác tuyên truyền cũng nhằm nhấn mạnh Hà Nội đã, đang và sẽ là điểm đến "An toàn - Thân thiện - Chất lượng - Hấp dẫn" không chỉ của du khách bốn phương mà cả các nhà đầu tư trong và ngoài nước.

Công tác tuyên truyền tập trung vào các hoạt động trước, trong và sau SEA Games 31. Trong đó, đẩy mạnh tuyên truyền về ý nghĩa của sự kiện SEA Games 31 được tổ chức tại Việt Nam; công tác chuẩn bị tổ chức SEA Games 31, đặc biệt Lễ khai mạc và Lễ bế mạc SEA Games 31; bảo đảm phòng, chống dịch COVID-19 theo các quy định của Trung ương và Hà Nội.

Bên cạnh đó, tuyên truyền công tác tuyển chọn, đào tạo lực lượng huấn luyện viên, vận động viên Hà Nội tham gia vào các đội tuyển quốc gia; các gương mặt huấn luyện viên, vận động viên tiêu biểu, vượt khó tập luyện và đạt thành tích cao...

Hà Nội cũng tuyên truyền các phong trào thi đua "Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa", "Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại"; xây dựng nếp sông văn minh đô thị, 2 Bộ quy tắc ứng xử; an toàn giao thông, du lịch phục vụ SEA Games 31 thành công. Trong thời gian này, Thành phố cũng quảng bá các điểm đến văn hóa, du lịch của Hà Nội; tuyên truyền quan hệ hợp tác hữu nghị giữa Việt Nam, Hà Nội và các nước ASEAN.

Bên cạnh việc tuyên truyền trên các phương tiện thông tin đại chúng, các cấp ngành cũng tuyên truyền qua các nền tảng mạng xã hội như Zalo, Facebook... Hình thức tuyên truyền còn được thực hiện trên trang thông tin điện tử của các sở, ban, ngành, đoàn thể; UBND các quận, huyện, thị xã và hệ thống thông tin cơ sở; mạng xã hội, trang thông tin điện tử tổng hợp.

Công tác tuyên truyền cổ động trực quan thực hiện bằng các pano, khẩu hiệu, băng rôn... trên các trục tuyên phố chính, quanh khu vực diễn ra Lễ khai mạc, Lễ bế mạc SEA Games 31. Các cấp, ngành căn cứ yêu cầu tuyên truyền và tình hình dịch bệnh COVID-19, tổ chức các hoạt động vãn hóa, nghệ thuật, thể thao phù hợp.

Minh Anh

Bình luận

Nổi bật

Tiền vệ tài hoa bậc nhất bóng đá Việt Nam trưởng thành từ quân đội, từng vượt mặt cả Beckham và Rivaldo

Tiền vệ tài hoa bậc nhất bóng đá Việt Nam trưởng thành từ quân đội, từng vượt mặt cả Beckham và Rivaldo

sự kiện🞄Thứ tư, 27/03/2024, 14:47

Những năm 90, từ thành thị đến nông thôn dường như không ai không biết đến cựu danh thủ này.

HLV 70 tuổi huyền thoại của bóng đá Việt Nam, tận tụy viết nên trang lịch sử huy hoàng cho bóng đá nữ

HLV 70 tuổi huyền thoại của bóng đá Việt Nam, tận tụy viết nên trang lịch sử huy hoàng cho bóng đá nữ

sự kiện🞄Thứ tư, 27/03/2024, 11:16

Huấn luyện viên Mai Đức Chung đã có những năm tháng cống hiến hết mình cho bóng đá nữ Việt Nam.

Hơn 9.000 vận động viên tham gia cuộc thi Marathon Quốc tế Đà Nẵng 2024

Hơn 9.000 vận động viên tham gia cuộc thi Marathon Quốc tế Đà Nẵng 2024

sự kiện🞄Chủ nhật, 24/03/2024, 22:50

(CL&CS) - Cuộc thi Marathon Quốc tế Đà Nẵng năm 2024 diễn ra liên tiếp trong 3 ngày từ 22/3 đến 24/3, các vận động viên đến từ 60 quốc gia và vùng lãnh thổ về tranh tài.