Dữ liệu cũ
Thứ bảy, 04/04/2015, 14:09 PM

Thủ tướng chủ trì chiêu đãi cấp Nhà nước các đại biểu dự IPU-132

(NTD) - Tối 31/3/2015, tại Trung tâm Hoàng thành Thăng Long, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng và Phu nhân đã chủ trì chiêu đãi cấp Nhà nước các đại biểu tham dự Đại hội đồng Liên minh Nghị viện thế giới lần thứ 132 (IPU-132) đang diễn ra tại Thủ đô Hà Nội.

Tham dự tiệc chiêu đãi có Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng, Chủ tịch Liên minh Nghị viện thế giới Saber Chowdhury, Tổng Thư ký Liên minh Nghị viện thế giới Martin Chungong cùng các đại biểu đến từ 166 Nghị viện thành viên trên toàn thế giới.

Thu Tuong chu tri chieu dai cap nha nuoc cac dai b
Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng và Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng với Chủ tịch IPU Saber Chowdhury

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng nhấn mạnh, việc tổ chức Đại hội đồng IPU-132 là sự kiện đối ngoại đặc biệt quan trọng của Việt Nam. Khẳng định vai trò của IPU không chỉ là diễn đàn hợp tác Nghị viện đa phương lớn nhất thế giới mà còn đóng góp vào hành trình cùng Liên hợp quốc xây dựng Chương trình nghị sự vì phát triển bền vững trên toàn cầu sau năm 2015.

Việt Nam đã chuyển đổi thành công từ nền kinh tế tập trung bao cấp sang nền kinh tế thị trường. Tốc độ tăng trưởng kinh tế của Việt Nam bình quân đạt khoảng 7%/năm trong gần 30 năm qua. Liên hợp quốc đã vinh danh là quốc gia hoàn thành trước thời hạn nhiều Mục tiêu Phát triển Thiên niên kỷ (MDGs).

Thu tuong chu tri chieu dai cap Nha nuoc dai hoi I
Các đại biểu tham dự phiên họp Ủy ban Thường trực về Tài chính của IPU-132. (Ảnh: TTXVN)

Theo Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng, đứng trước nhiều nguy cơ về xung đột vũ trang; tranh chấp lãnh thổ, tranh chấp đối với các vùng biển, trong đó có khu vực Biển Đông,... đòi hỏi tinh thần trách nhiệm, sự hợp tác và nỗ lực rất lớn của các quốc gia, các nghị viện trong khu vực và trên toàn thế giới. Thủ tướng nhấn mạnh, để duy trì hòa bình, hữu nghị, ổn định, an ninh, an toàn một cách bền vững, mỗi quốc gia đều phải tôn trọng độc lập chủ quyền và lợi ích chính đáng của các nước khác. Không sử dụng vũ lực hoặc đe dọa sử dụng vũ lực.

Trên tinh thần đó, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đề nghị các quốc gia, các nghị viện và các vị nghị sĩ cùng chung sức thực hiện hiệu quả Tuyên bố của IPU tại Hà Nội lần này với tinh thần “biến lời nói thành hành động” để gìn giữ hòa bình, tăng cường hữu nghị, hợp tác và phát triển bền vững vì lợi ích của tất cả mọi người dân.

An Nhiên

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.