Chủ nhật, 23/04/2023, 21:47 PM

Thủ phạm cướp ngân hàng ở Đà Nẵng sa lưới sau 1 ngày gây án

(CL&CS) - Công an TP Đà Nẵng đã lấy lời khai ban đầu của nghi phạm Lê Phú Cao trong vụ cướp tại một chi nhánh ngân hàng.

Thủ phạm cướp ngân hàng ở Đà Nẵng sa lưới sau 1 ngày gây án (Ảnh: CACC)

Thủ phạm cướp ngân hàng ở Đà Nẵng sa lưới sau 1 ngày gây án (Ảnh: CACC)

Sáng 22/4, Công an TP Đà Nẵng cho biết, lực lượng cảnh sát hình sự đã bắt được Lê Phú Cao, 32 tuổi (trú tại xã Lộc Trì, huyện Phú Lộc, tỉnh Thừa Thiên - Huế), thủ phạm vụ cướp táo tợn tại chi nhánh ngân hàng Vietinbank ở số 3 - 5 đường Đống Đa thuộc địa bàn phường Thạch Thang, quận Hải Châu vào trưa 20/4.

Theo đó, nghi phạm được xác định là Lê Phú Cao (SN 1991, trú xã Lộc Trị, huyện Phú Lộc, tỉnh Thừa Thiên Huế).

Đối tượng bị cảnh sát ập vào bắt giữ vào khuya 21/4, khi đang tạm trú tại phường Hòa Khánh Nam (quận Liên Chiểu, Đà Nẵng), cùng tang vật là bộ quần áo và khẩu súng nhựa mà đối tượng sử dụng để gây án.

Lê Phú Cao thừa nhận mình là thủ phạm gây ra vụ cướp và chỉ chỗ cất giấu tiền cho công an.

Theo trình báo bước đầu của chi nhánh ngân hàng Vietinbank, số tiền bị Lê Phú Cao cướp là 660 triệu đồng.

Khai nhận ban đầu, Cao cho biết, sau khi thực hiện vụ cướp, Cao thay đổi ngoại hình nhằm trốn tránh sự truy bắt của cơ quan công an.

Tang vật thu lại sau khi tên cướp ngân hàng gây án (Ảnh: CACC)

Tang vật thu lại sau khi tên cướp ngân hàng gây án (Ảnh: CACC)

Cụ thể, sau khi cướp được số tiền lớn, Cao ra lấy xe máy, di chuyển qua rất nhiều tuyến đường trong TP Đà Nẵng vì đối tượng biết tại Đà Nẵng, hệ thống camera an ninh được lắp đặt khắp các tuyến phố.

Đặc biệt, Cao lập tức đi cắt tóc nhằm thay đổi ngoại hình để cơ quan công an không thể phát hiện.

Không những vậy, Cao ẩn mình nhưng liên tục nghe ngóng thông tin từ các trang mạng xã hội, báo chí xem cơ quan công an điều tra đến đâu.

Với chiếc xe sử dụng gây án, Cao khai mượn của bạn gái, về dùng thủ thuật cắt dán cực kỳ tinh vi để thay đổi biển kiểm soát.

Khi bị cơ quan công an bắt giữ, Cao khai số tiền cướp được đã sử dụng một phần để trả nợ.

Như đã đưa tin, trước đó, khoảng 11 giờ trưa 20/4, 1 nam thanh niên cầm 1 vật giống súng và roi điện xông vào chi nhánh một ngân hàng uy hiếp nhân viên để cướp tiền.

Thời điểm này, tại ngân hàng đang có 6 nhân viên, bao gồm cả bảo vệ. Sau khi lấy được tiền bỏ vào bao nylon, đối tượng bịt mặt đã lên xe máy bỏ trốn.

Ngay sau khi xảy ra vụ cướp, lãnh đạo Công an Đà Nẵng đã lập tức đến hiện trường để chỉ đạo Phòng Cảnh sát Hình sự Công an thành phố, phối hợp với Công an quận Hải Châu cùng một số đơn vị nghiệp vụ tập trung điều tra, truy xét nghi phạm.

Hình ảnh camera an ninh cho thấy, đối tượng gây án là 1 nam thanh niên đeo khẩu trang, mặc quần jean và áo khoác chống nắng màu xanh sẫm, có mũ trùm đầu. Đối tượng sử dụng xe gắn máy hiệu Yamaha Nozza Grande màu xám, biển số 43F1-428XX.

Tuy nhiên, vào cuộc xác minh, cảnh sát phát hiện đây là biển số giả, còn chiếc xe Nozza Grande màu xám cùng loại nhưng dùng biển số thật thì đang ở trong một tiệm cầm đồ.

Với tinh thần vào cuộc quyết liệt, lần theo từng manh mối nhỏ, các trinh sát đã tìm được bộ áo quần và khẩu súng nhựa mà nghi phạm đã sử dụng khi thực hiện vụ cướp và bỏ lại bên lề đường tại quận Sơn Trà.

Đến chiều 21/4, cảnh sát đã xác định được thông tin về nhân thân của nghi phạm nên tiến hành truy bắt.

Thế Sơn

Bình luận

Nổi bật

Chủ động ngăn chặn buôn lậu hàng giả, hàng vi phạm sở hữu trí tuệ

Chủ động ngăn chặn buôn lậu hàng giả, hàng vi phạm sở hữu trí tuệ

sự kiện🞄Thứ sáu, 17/05/2024, 08:12

(CL&CS) - Dự báo tình hình buôn lậu hàng giả, hàng hoá giả mạo về sở hữu trí tuệ và hàng xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ, giả mạo nguồn gốc xuất xứ trong năm 2024 tiếp tục có những thay đổi, diễn biến khó đánh giá.

Cần thiết sửa đổi Luật Tiêu chuẩn và Quy chuẩn kỹ thuật

Cần thiết sửa đổi Luật Tiêu chuẩn và Quy chuẩn kỹ thuật

sự kiện🞄Thứ tư, 15/05/2024, 09:07

(CL&CS) - Sau hơn 17 năm triển khai, Luật Tiêu chuẩn và Quy chuẩn kỹ thuật đã bộc lộ những hạn chế, bất cập nhất định, trong đó có nhiều quy định không còn phù hợp với thực tiễn.

Tìm kiếm giải pháp phòng, chống lừa đảo trên không gian mạng

Tìm kiếm giải pháp phòng, chống lừa đảo trên không gian mạng

sự kiện🞄Thứ tư, 15/05/2024, 09:04

(CL&CS) - Song song với quá trình ra mắt các sản phẩm, dịch vụ mới thì các hình thức gian lận cũng phát triển đa dạng trên không gian số từ lợi dụng lòng tin, lợi dụng sự thiếu hiểu biết, lợi dụng lỗ hổng trong quy trình, lợi dụng sự tiện lợi của công nghệ,... Điều này đòi hỏi các tổ chức phải liên tục cập nhật và nâng cao khả năng phòng ngừa và phát hiện các hình thức lừa đảo.