Thứ bảy, 22/04/2023, 15:05 PM

"Thủ phủ" thời trang lớn nhất Hà Nội vắng vẻ chưa từng thấy

(CL&CS) - Ngủ xuyên trưa, lướt mạng xã hội là những việc thường ngày của các tiểu thương tại chợ Ninh Hiệp (Gia Lâm, Hà Nội) khi thời gian gần đây buôn bán bị ế khách trầm trọng.

Chợ Ninh Hiệp (Gia Lâm, Hà Nội)

Chợ Ninh Hiệp (Gia Lâm, Hà Nội)

Chợ Ninh Hiệp được coi là thủ phủ về thời trang, vải vóc lớn nhất miền Bắc với gần 4.000 hộ kinh doanh. Trước đây, khu vực này luôn tấp nập người ra người vào giao dịch và vận chuyển hàng nhưng những ngày này không còn cảnh tượng đó.

Sau Tết Quý Mão nhiều hộ kinh doanh ở chợ Ninh Hiệp nghỉ kinh doanh với lý do chính là quá vắng khách.

Không còn những cảnh tượng tấp nập người ra người vào như trước đây, khiến nhiều hộ kinh doanh phải đối mặt với tình trạng hàng hóa ế ẩm.

Không còn những cảnh tượng tấp nập người ra người vào như trước đây.

Không còn những cảnh tượng tấp nập người ra người vào như trước đây.

Thậm chí không phải giờ nghỉ trưa nhưng không khí ảm đạm, cảnh tiểu thương và người bán hàng nằm ngủ diễn ra khắp chợ. Nhiều chủ cửa hàng ngồi bấm điện thoại do không có khách. Số khác ngồi nói chuyện hoặc nhổ tóc sâu cho nhau.

"Cửa hàng tôi chủ yếu là bán cho khách buôn, bán lẻ rất ít. Nhưng hiện tại người ta tập trung kinh doanh online, nhiều chủ kho còn tự livestream bán hàng trực tiếp nên buôn bán kiểu truyền thống như thế này bị ảnh hưởng khá nhiều. Vắng vẻ, ế ẩm là tình trạng chung của cả chợ", một tiểu thương chia sẻ.

Chợ Ninh Hiệp lâu nay được biết đến là một nơi mua sắm giá rẻ, với các sản phẩm chủ yếu dành cho công nhân, học sinh và sinh viên.  Tuy nhiên, với tình hình kinh tế khó khăn, nhiều người đang phải đối mặt với việc mất việc làm hoặc giảm lương, điều này đã ảnh hưởng đến hoạt động kinh doanh tại chợ, khiến các tiểu thương gặp nhiều khó khăn trong việc duy trì hoạt động kinh doanh của mình.

Dù những mặt hàng được giảm giá

Dù những mặt hàng được giảm giá "siêu rẻ" nhưng vẫn ế ẩm, vắng bóng khách.

Anh Hùng (tiểu thương sạp quần áo) chia sẻ: "Nếu so với mọi năm, thì doanh thu thời gian này giảm hơn một nửa. Tuy có bán online nhưng không đáng kể so với việc bán trực tiếp như mọi năm".

Vào khung giờ gần cuối ngày, xóm 6 và 7 của chợ Ninh Hiệp bắt đầu có khách, tuy nhiên chủ yếu là dân buôn đi tìm mẫu, nhập về bán online.

Trúc Thi

Bình luận

Nổi bật

Hướng dẫn ghi nhãn và xác định các yêu cầu về đo lường đối với lượng của hàng đóng gói sẵn

Hướng dẫn ghi nhãn và xác định các yêu cầu về đo lường đối với lượng của hàng đóng gói sẵn

sự kiện🞄Thứ tư, 24/04/2024, 08:55

(CL&CS) - Sáng ngày 22/4, Sở Khoa học và Công nghệ thành phố Đà Nẵng tổ chức Hội nghị tập huấn “Hướng dẫn ghi nhãn và xác định các yêu cầu về đo lường đối với lượng của hàng đóng gói sẵn” nhằm phổ biến kiến thức pháp luật, cung cấp thông tin về nhãn hàng hoá, các yêu cầu về đo lường đối với lượng của hàng đóng gói sẵn bao gồm: ghi nhãn, yêu cầu kỹ thuật đo lường đối với lượng của hàng đóng gói sẵn.

Ứng dụng trí tuệ nhân tạo giúp cải thiện hương vị bia

Ứng dụng trí tuệ nhân tạo giúp cải thiện hương vị bia

sự kiện🞄Thứ hai, 22/04/2024, 08:36

(CL&CS) - Các nhà nghiên cứu ở Bỉ đã sử dụng trí tuệ nhân tạo (AI) để cải tiến hương vị bia, tuy nhiên họ nhận định kỹ thuật của người nấu bia vẫn đóng vai trò rất quan trọng.

Xây dựng, số hoá và quản lý dữ liệu sản phẩm OCOP Nghệ An

Xây dựng, số hoá và quản lý dữ liệu sản phẩm OCOP Nghệ An

sự kiện🞄Thứ hai, 22/04/2024, 08:36

(CL&CS) - Mới đây, sở Khoa học và Công nghệ Nghệ An tổ chức Hội thảo nghiệm thu, đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ "Hỗ trợ xây dựng hồ sơ và quản lý dữ liệu sản phẩm OCOP, số hoá sản phẩm và xây dựng hệ thống truy xuất nguồn gốc theo chuỗi giá trị sản phẩm OCOP".