Dữ liệu cũ
Thứ sáu, 23/01/2015, 15:33 PM

Thu hồi chất tẩy rửa - kẻ thù nguy hiểm trong nhà

(NTD) - Bên cạnh việc thu hồi sản phẩm của cơ quan chức năng, người tiêu dùng nên tự nâng cao hiểu biết đẻ bảo vệ sức khỏe cho gia đình.

CR Brands của West Chester, bang Ohio, Mỹ, cho biết họ đang thu hồi 83.800 chai tẩy rửa mang tên Mean Green Super Strength Cleaner & Degreaser và Mean Green Industrial Strength Cleaner & Degreaser., tờ Consumer Affairs đưa tin.

nguoitieudung_thu hoi 1

Hình ảnh sản phẩm chất tẩy rửa đang bị thu hồi tại Mỹ. Ảnh: Consumer Affairs.

Giới chức trách cho biết sản phẩm đã dán nhãn "Không chứa Amoniac", trong khi sản phẩm hoàn toàn có thể chứa thành phần độc hại tới sức khỏe người tiêu dùng. Cục quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Mỹ, FDA, khẳng định việc dán nhãn sai trên các sản phẩm có thể gây rủi ro cho người tiêu dùng. 

Các nhà khoa học cho hay nếu ammonia trộn với chất tẩy Bleach hoặc các hóa chất gia dụng khác, phản ứng hóa học có thể xảy ra, sinh ra các loại khí độc hại. Nhiều người tiêu dùng không sở hữu những kiến thức về hóa học nên nguy hiểm tiềm tàng là rất lớn. Những đối tượng có hệ miễn dịch yếu, như người già, trẻ nhỏ, phụ nữ đang mang thai, có thể bị ảnh hưởng đến sức khỏe nghiêm trọng nếu hít phải lượng khí độc hại. Vì thế, chất tẩy rửa kém chất lượng, sự thiếu trách nhiệm của nhà sản xuất đang tạo nên những kẻ thù nguy hiểm trong ngôi nhà của người tiêu dùng.

nguoitieudung_thu hoi 2

Tên, kích cỡ và mã UPC của các sản phẩm đang bị thu hồi. Ảnh: Consumer Affairs.

Mặc dù chưa có sự cố hoặc tai nạn nào được báo cáo nhưng nhà sản xuất vẫn phải thu hồi sản phẩm.Theo báo cáo, các sản phẩm được bán tại Dollar General, Dollar Tree, Family Dollar, Fred’s, Walmart và các hãng bán lẻ nhỏ trên toàn quốc.

Ngoài ra, nhiều sản phẩm chất tẩy rửa không có nhãn mác đầy đủ và kém chất lượng vẫn đang trôi nổi trên thị trường thông qua thương hiệu "hàng xách tay". Người tiêu dùng quốc tế nên cẩn trọng để bảo vệ sức khỏe cho bản thân và gia đình.

Bạn đọc có thể tham khảo thông tin chi tiết tại mục Cảnh báo

Cao Vũ

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.