Thời gian tới, giá nhà chung cư sẽ phù hợp hơn với thị trường

(CL&CS) - Dự kiến nguồn cung nhà ở sẽ dồi dào hơn trong thời gian tới và hứa hẹn một thị trường chất lượng hơn cho hoạt động kinh doanh và môi giới bất động sản.

Theo Hội môi giới Bất động sản Việt Nam (VARs), nguồn cung phân khúc chung cư trong quý 2/2021 cả nước sẽ tăng so với quý 1. Cụ thể tại Hà Nội, dự kiến sẽ có 6.000 - 7.000 sản phẩm với đa dạng các phân khúc sẽ chào hàng thị trường. Trong đó, khu vực Bắc và Tây Hà Nội sẽ chiếm tỷ trọng nhiều nhất. Tại TP.HCM, dự kiến cung cấp ra thị trường khoảng 8.000 - 10.000 sản phẩm. Hứa hẹn một thị trường chất lượng hơn cho hoạt động kinh doanh và môi giới bất động sản. 

Nhu cầu về nhà ở căn hộ vẫn chiếm tỷ lệ cao tại TP.HCM

Nhu cầu về nhà ở căn hộ vẫn chiếm tỷ lệ cao tại TP.HCM

VARs cũng cho biết, nhu cầu về phân khúc căn hộ tại Hà Nội và TP.HCM vẫn chiếm tỷ trọng lớn. Phân khúc căn hộ trung cấp loại căn hộ có 2 phòng ngủ tiếp tục được giao dịch nhiều nhất. Trong khi đó, giá căn hộ tại 2 thành phố này sẽ được giữ nguyên. Dự kiến giá bán những sản phẩm mới ra giai đoạn này sẽ phù hợp hơn với thị trường.

Đối với phân khúc đất nền, VARs khẳng định, phân khúc này vẫn là sản phẩm được giới đầu tư quan tâm nhiều nhất tại các địa phương ngoài Hà Nội và TP.HCM. Tuy nhiên, sau thời gian nóng sốt, các nhà đầu cơ sẽ rời khỏi thị trường, lực cầu đầu tư sẽ giảm mạnh. Với việc vào cuộc của chính quyền địa phương, giá đất sẽ được kiểm soát và không tăng so với quý 1/2021. Thậm chí, một số khu vực sẽ xuất hiện giảm giá, cắt lỗ.

Đối với thị trường bất động sản nghỉ dưỡng, VARs cho biết, nhiều dự án bất động sản du lịch có quy mô lớn, đa dạng dịch vụ, chất lượng cao, nhiều đại đô thị du lịch hoành tráng được hoàn thành và đi vào hoạt động. Điều này chắc chắn sẽ tạo động lực thúc đẩy hiệu quả ngành kinh tế du lịch cho Việt Nam, tạo một lực hút mạnh các nhà đầu tư quay trở lại với thị trường bất động sản du lịch. Các dự án đang được các nhà đầu tư quan tâm như Sonasea Vân Đồn, GrandWorld, NovaWorld, NovaWorld Phan Thiết… sẽ giao dịch tốt hơn.

Phân khúc bất động sản công nghiệp trong nước sẽ tiếp tục tăng. Nhiều khu công nghiệp (KCN) mới tiếp tục tham gia thị trường bất động sản Việt Nam. Sẽ có nhiều dự án mới phát triển hạ tầng KCN sẽ được phê duyệt. Nhiều dự án logicstic phục vụ KCN cũng sẽ được đẩy mạnh phát triển. Giá cho thuê mặt bằng kho bãi, nhà xưởng tiếp tục ổn định.

An Nam

Bình luận

Nổi bật

Bất động sản An Gia bầu HĐQT mới

Bất động sản An Gia bầu HĐQT mới

sự kiện🞄Thứ ba, 14/05/2024, 07:41

(CL&CS) - CTCP Đầu tư và Phát triển Bất động sản An Gia (An Gia) của doanh nhân Nguyễn Bá Sáng từng hào hùng với tầm nhìn “Tập đoàn bất động sản Việt Nam danh tiếng toàn cầu”.

Nova Service bắt tay hợp tác cùng K.V Golf Resort&Hotel Management (Hàn Quốc)

Nova Service bắt tay hợp tác cùng K.V Golf Resort&Hotel Management (Hàn Quốc)

sự kiện🞄Thứ bảy, 11/05/2024, 17:52

(CL&CS) - K.V Golf Resort & Hotel Management sẽ tư vấn quản lý vận hành hai resort tại đô thị kinh tế du lịch biển và giải trí NovaWorld Phan Thiet gồm K-Town Resort và Wonderland Resort với gần 500 bungalows thuộc quản lý của Nova Hotels & Resort World.

Hà Nội: Đẩy nhanh tiến độ thực hiện dự án, giải ngân kế hoạch đầu tư công năm 2024

Hà Nội: Đẩy nhanh tiến độ thực hiện dự án, giải ngân kế hoạch đầu tư công năm 2024

sự kiện🞄Thứ sáu, 10/05/2024, 16:06

(CL&CS) - Chủ tịch UBND Thành phố Hà Nội Trần Sỹ Thanh đã ký ban hành Kế hoạch số 143/KH-UBND về thúc đẩy triển khai Kế hoạch đầu tư công trung hạn 5 năm 2021 - 2025, đẩy nhanh tiến độ thực hiện dự án, giải ngân kế hoạch đầu tư công năm 2024, năm 2025 và các công trình trọng điểm của Thành phố.