Dữ liệu cũ
Thứ hai, 11/04/2016, 16:00 PM

Thịt xông khói: Tác nhân gây suy thận ở trẻ

(NTD) - Thịt xông khói là một loại thực phẩm được liệt vào danh sách đen, đặc biệt đối với trẻ em. Đây là tác nhân ngầm “gặm nhấm” sức khỏe của trẻ nhỏ.

Từ lâu con người đã biết đến thịt xông khói là một trong những tác nhân gây ung thư. Đây là một trong những loại thực phẩm chế biến sẵn và chỉ sử dụng trong một thời gian nhất định. Đặc biệt, thịt xông khói chứa nhiều chất gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe của trẻ. Vì thế, các bậc cha mẹ cần hạn chế thịt xông khói trong chế độ ăn của bé.

thit xong khoi
Thịt xông khói chứa nhiều chất gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe của trẻ. Ảnh: Boldsky

Thịt xông khói chứa một lượng natri lớn, gây nguy hiểm đến sức khỏe, đặc biệt là trẻ em. Với lượng lớn natri này, khi cơ thể trẻ hấp thụ vào sẽ dẫn đến suy thận và huyết áp tăng cao.

Hợp chất vô cơ nitrat và dẫn xuất của nó là nitrit chứa trong thịt xông khói rất có hại cho sức khỏe. Hợp chất này gây hại tới mạch máu quanh tim khiến động mạch bị thu hẹp, cứng lại dẫn đến không cung cấp đủ máu cho các bộ phận gây đau tim hay đột quỵ.

thit xong khoi1
Thịt xông khói là một loại thực phẩm được liệt vào danh sách đen, đặc biệt đối với trẻ em. Ảnh: Boldsky

Thịt xông khói là nguồn dồi dào của chất béo bão hòa. Các chất béo này thường làm tăng cân ở trẻ theo hướng tiêu cực và gây ra các bệnh mãn tính, đặc biệt là các bệnh về tim mạch.

Một tác động của thịt xông khói đối với sức khỏe trẻ em đó là gây ra các vấn đề về đường tiêu hóa. Đường tiêu hóa của trẻ em chưa phát triển hoàn thiện như người lớn nên khi tiêu hóa những thực phẩm như thịt xông khói sẽ dễ gây đau bụng và xuất hiện những hội chứng ruột kích thích gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến bộ phận tiêu hóa của trẻ.

Bạn đọc có thể tham khảo tại mục Cảnh báo

Phương Nguyễn

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.