Thứ ba, 23/04/2024, 11:36 AM

Thị xã sắp lên thành phố của tỉnh đông dân nhất Việt Nam 'dọn tổ' đón nhà máy trăm tỷ, hàng trăm người hưởng lợi trực tiếp

Dự án nhà máy chế biến nông, lâm sản tại địa phương này có diện tích 1,48ha với tổng vốn đầu tư khoảng 105 tỷ đồng.

UBND tỉnh Thanh Hóa vừa ban hành Quyết định số 1547/QĐ-UBND quyết định chấp thuận chủ trương đầu tư Nhà máy chế biến gỗ và sắn lát Nghi Sơn tại xã Trường Lâm, thị xã Nghi Sơn và chấp nhận nhà đầu tư dự án.

Theo đó, Nhà máy chế biến gỗ và sắn lát Nghi Sơn được thực hiện trên khoảng 1,48ha diện tích đất tại xã Trường Lâm, thị xã Nghi Sơn với vốn đầu tư 105 tỷ đồng. Nhà máy này chế biến cắt lát sắn củ, sản xuất gỗ Pallet, gỗ xẻ thanh, nan, gỗ ghép thanh. Khi đi vào hoạt động, nhà máy sẽ tạo việc làm cho hàng trăm lao động của địa phương. Thời hạn hoạt động của dự án là 50 năm. Tiến độ thực hiện dự án, theo quyết định là 20 tháng kể từ thời điểm được Nhà nước bàn giao đất.

Dự án Nhà máy chế biến gỗ và sắn lát Nghi Sơn có tổng vốn đầu tư 105 tỷ đồng. Ảnh minh họa

Dự án Nhà máy chế biến gỗ và sắn lát Nghi Sơn có tổng vốn đầu tư 105 tỷ đồng. Ảnh minh họa

Theo yêu cầu của UBND tỉnh Thanh Hóa, nếu Công ty TNHH Cường Tâm JSC Nghi Sơn là chủ đầu tư của dự án không hoàn thành hồ sơ giao đất, cho thuê đất của dự án Nhà máy chế biến gỗ và sắn lát Nghi Sơn trong thời hạn 12 tháng theo quy định thì quyết định chấp thuận chủ trương đầu tư và quyết định chấp thuận nhà đầu tư này không còn giá trị pháp lý. Công ty TNHH Cường Tâm JSC Nghi Sơn sẽ không được bồi thường, hỗ trợ bất kỳ các khoản kinh phí đã đầu tư, chi phí liên quan đến dự án.

Để đi tới triển khai và hoàn thiện dự án, Công ty TNHH Cường Tâm JSC Nghi Sơn có trách nhiệm khẩn trương hoàn thành hồ sơ, thủ tục về đầu tư xây dựng, bảo vệ môi trường để trình cơ quan có thẩm quyền phê duyệt. 

UBDN tỉnh Thanh Hóa giao UBND thị xã Nghi Sơn cập nhật dự án vào Kế hoạch sử dụng đất hàng năm của địa phương, trình duyệt theo quy định. Đồng thời, UBND xã Trường Lâm sẽ quản lý nguyên trạng, không cho phép thực hiện bất kỳ hoạt động nào trên khu đất khi chưa được cơ quan có thẩm quyền cho thuê đất, giám sát chặt chẽ quá trình triển khai dự án, đảm bảo không để ảnh hưởng tới môi trường, sản xuất của nhân dân và kết cấu hạ tầng giao thông trong khu vực.

Thanh Hóa nằm ở khu vực Bắc Trung Bộ, có diện tích hơn 11.000km2 và là tỉnh rộng thứ 5 cả nước. Năm 2022, dân số tỉnh Thanh Hóa là 3,72 triệu người, là tỉnh đông dân nhất Việt Nam, chỉ sau 2 thành phố trực thuộc Trung ương là TP. HCM và Hà Nội.

Theo Quy hoạch phát triển đô thị của tỉnh Thanh Hóa trong giai đoạn 2021-2030 và tầm nhìn đến năm 2050, đã được chấp thuận vào ngày 27/2/2023, dự kiến đối với thị xã Nghi Sơn, dự định đến năm 2030, Nghi Sơn sẽ trở thành một thành phố công nghiệp, với tầm nhìn xa hơn đến năm 2045 sẽ trở thành một thành phố giàu có, hiện đại và văn minh.

Chi Chi

Bình luận

Nổi bật

Khám phá vườn địa đàng châu Âu cách Hà Nội chỉ 90km, đẹp lung linh như những thước phim cổ tích

Khám phá vườn địa đàng châu Âu cách Hà Nội chỉ 90km, đẹp lung linh như những thước phim cổ tích

sự kiện🞄Thứ sáu, 03/05/2024, 23:28

Đan viện được xây dựng theo phong cách gothic của trời Âu mang vẻ đẹp cổ kính, thanh cao, đậm chất tôn nghiêm thu hút đông đảo du khách đến tham quan.

Chuyên gia Mỹ bi quan về kênh đào 1,7 tỷ USD của Campuchia: Đòn 'chí mạng' đến ĐBSCL, Thủ đô Phnom Penh cũng bị ảnh hưởng

Chuyên gia Mỹ bi quan về kênh đào 1,7 tỷ USD của Campuchia: Đòn 'chí mạng' đến ĐBSCL, Thủ đô Phnom Penh cũng bị ảnh hưởng

sự kiện🞄Thứ sáu, 03/05/2024, 23:27

Theo kế hoạch, dự án kênh đào Funan Techo sẽ được Campuchia thực hiện vào cuối năm 2024 và hoàn thiện năm 2027.

Toàn cảnh dự án nâng cấp đường đê lớn nhất Hà Nội nằm ở 2 quận trung tâm sắp về đích

Toàn cảnh dự án nâng cấp đường đê lớn nhất Hà Nội nằm ở 2 quận trung tâm sắp về đích

sự kiện🞄Thứ sáu, 03/05/2024, 22:07

Hiện, một phần đầu tuyến đường đã thi công xong hạng mục tường chắn đê, trải nhựa mặt đường.