Thí điểm gắn nhãn truy xuất nguồn gốc cho cây chè Shan tuyết cổ thụ Suối Giàng
(CL&CS) - Nhằm quảng bá, nâng cao giá trị sản phẩm chè Shan tuyết Suối Giàng, Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Yên Bái triển khai thí điểm gắn nhãn truy xuất nguồn gốc sảm phẩm chè Shan tuyết Suối Giàng và cây chè Shan tuyết cổ thụ Suối Giàng.
Bước đầu triển khai thí điểm, Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Yên Bái đã gắn mã truy xuất cho 100 cây chè Shan tuyết cổ thụ Suối Giàng và triển khai bộ Tem giấy dán trên sản phẩm chè khô đóng gói, chia theo 4 nhóm tuổi gồm: 500 tuổi trở lên, trên 400 tuổi, trên 200 tuổi, từ 100 tuổi trở lên.
Việc gắn mã QR code cho các cây chè Shan tuyết cổ thụ Suối Giàng và tích hợp thông tin lên Tem QR code dán trên sản phẩm chè đóng gói sẽ giúp người dân và du khách truy xuất được nguồn gốc như: Tuổi cây chè, tọa độ, độ cao so với mặt nước biển vị trí cây chè sinh sống, nhiệt độ, độ ẩm, thông tin về việc thu hái, chăm sóc, câu chuyện về lịch sử cây chè…

Việc gắn mã QR code cho các cây chè Shan tuyết cổ thụ Suối Giàng và tích hợp thông tin lên Tem QR code dán trên sản phẩm chè đóng gói sẽ giúp người dân và du khách truy xuất được nguồn gốc
Việc gắn mã cũng đồng thời tạo lập dữ liệu phục vụ việc truy xuất nguồn gốc cho sản phẩm chè Shan tuyết Suối Giàng đến tận từng gốc cây chè cổ thụ, từ đó minh bạch thông tin về sản phẩm khi đưa ra thị trường trong nước và quốc tế, tạo ra sự khác biệt cho sản phẩm, góp phần nâng cao giá trị thương hiệu, sản phẩm chè Shan tuyết Suối Giàng.
Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Yên Bái đã tiến hành nghiệm thu, bàn giao phần mềm truy xuất kèm thiết bị đo nhiệt độ, tem mã QR treo trên cây chè, Tem QR code dán trên sản phẩm gói chè, tài khoản quản trị bộ quảng bá thương hiệu trực tuyến cho Hợp tác xã Suối Giàng quản lý sử dụng. Qua đó quảng bá hình ảnh, nâng cao giá trị thương hiệu sản phẩm chè Shan tuyết Suối Giàng, đẩy mạnh chuyển đổi số cho các sản phẩm chủ lực, sản phẩm đặc sản, sản phẩm OCOP tỉnh Yên Bái.
Bước đầu thí điểm gắn mã truy xuất QR cho các cây chè Shan tuyết cổ thụ Suối Giàng đã thu được những kết quả khích lệ, lượng khách lên Suối Giàng thăm quan vườn chè Shan tuyết cổ thụ Suối Giàng tăng nhanh chóng, bình quân mỗi ngày có từ trên 300 đến 500 lượt khách đến với Suối Giàng.
Theo Lao động thủ đô
- ▪Hà Nội: Chú trọng nâng cao chất lượng, gia tăng giá trị sản phẩm OCOP
- ▪Đồng Nai xây dựng mô hình du lịch cộng đồng gắn với sản phẩm OCOP
- ▪Hà Nội phát triển Trung tâm Thiết kế sáng tạo, quảng bá sản phẩm OCOP, làng nghề gắn với du lịch
- ▪Hà Nội xây dựng mỗi huyện, thị xã 1 trung tâm để phát triển sản phẩm OCOP
Bình luận
Nổi bật
Tổng Giám đốc Sacombank: Ngân hàng hướng đến cho vay ở lĩnh vực sản xuất kinh doanh
sự kiện🞄Thứ sáu, 25/04/2025, 13:59
(CL&CS)- Trong năm 2025, Sacombank xác định việc tăng trưởng tín dụng phải gắn liền với kiểm soát an toàn vốn, cũng như tăng trưởng ở những khách hàng doanh nghiệp tập trung vào phục vụ sản xuất kinh doanh như nông nghiệp, thủy hải sản, công nghiệp chế biến, công nghiệp sản xuất...
HDBank đặt mục tiêu lợi nhuận đạt hơn 21.000 tỷ đồng trong năm 2025
sự kiện🞄Thứ sáu, 25/04/2025, 13:59
(CL&CS)- Trong năm 2025, HDBank đặt ra các mục tiêu kinh doanh đầy khát vọng, theo đó lợi nhuận trước thuế dự kiến đạt 21.179 tỷ đồng, tăng 27% – một trong những mức tăng cao nhất ngành. Đặt mục tiêu lợi nhuận trước thuế tăng mạnh
Tiêu chuẩn mới đánh giá về khả năng chống thấm trong các loại sơn
sự kiện🞄Thứ sáu, 25/04/2025, 10:40
(CL&CS) - Mới đây Hội Thử nghiệm và Vật liệu Mỹ (ASTM) đã công bố tiêu chuẩn mới đánh giá về khả năng chống thấm trong các loại sơn.
anh đứcLorem ipsum dolor sit amet, consectetur adipisicing elit. Quis cum, ut esse cupiditate autem. Dolor est dolorem sunt, sequi omnis corporis cumque ratione accusamus ex deserunt, molestiae consequuntur natus beatae.