Văn hóa và Đời sống
Chủ nhật, 30/10/2022, 18:54 PM

Hà Nội xây dựng mỗi huyện, thị xã 1 trung tâm để phát triển sản phẩm OCOP

(CL&CS) - TP Hà Nội phấn đấu đến hết năm 2025, mỗi huyện, thị xã phát triển ít nhất 1 trung tâm thiết kế, sáng tạo, giới thiệu quảng bá và bán sản phẩm OCOP.

Ngày 25/10, UBND thành phố Hà Nội ban hành Kế hoạch số 276/KH-UBND về phát triển trung tâm thiết kế sáng tạo, giới thiệu, quảng bá và bán sản phẩm Chương trình mỗi xã một sản phẩm (OCOP), làng nghề gắn với du lịch tại các huyện, thị xã trên địa bàn thành phố Hà Nội giai đoạn đến năm 2025.

sp-ocop

Cụ thể, TP Hà Nội phấn đấu đến hết năm 2025, mỗi huyện, thị xã phát triển ít nhất 1 trung tâm thiết kế, sáng tạo, giới thiệu quảng bá và bán sản phẩm OCOP. làng nghề gắn với du lịch.

Theo lộ trình, đến cuối năm 2023, thành phố phát triển được 5 mô hình trung tâm thiết kế, sáng tạo, giới thiệu quảng bá và bán sản phẩm OCOP, làng nghề gắn với du lịch tại các xã: Bát Tràng (huyện Gia Lâm), Duyên Thái (huyện Thường Tín), Chuyên Mỹ (huyện Phú Xuyên), Phú Vinh (huyện Chương Mỹ), Đường Lâm (thị xã Sơn Tây).

Các năm 2024, năm 2025, UBND các huyện còn lại phấn đấu xây dựng, phát triển trung tâm thiết kế, sáng tạo, giới thiệu quảng bá và bán sản phẩm OCOP, làng nghề gắn với du lịch (ít nhất 1 trung tâm/ huyện).

Việc phát triển mỗi huyện, thị xã sẽ có ít nhất 1 trung tâm thiết kế, sáng tạo, giới thiệu sản phẩm OCOP, làng nghề gắn với du lịch nhằm kiến tạo môi trường triển khai các hoạt động hỗ trợ các cơ sở công nghiệp nông thôn, chủ thể sản xuất, kinh doanh làng nghề hình thành và phát triển hoạt động thiết kế sáng tạo, giới thiệu, quảng bá và bán sản phẩm OCOP, làng nghề gắn với phát triển các hình thức du lịch trải nghiệm, góp phần tái cơ cấu kinh tế khu vực nông thôn trên địa bàn Thành phố.

Nâng cao giá trị sản phẩm thủ công mỹ nghệ, OCOP, làng nghề, xây dựng chuỗi liên kết từ thiết kế sáng tạo, sản xuất - chế biến, tiêu thụ sản phẩm (thị trường khách du lịch trong nước và quốc tế) trên nền tảng bảo tồn, phát huy giá trị văn hóa truyền thống của các làng nghề gắn với hoạt động du lịch cộng đồng, du lịch nông nghiệp, nông thôn trong kinh tế tuần hoàn.

Từ đó góp phần xây dựng thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới giai đoạn 2021-2025. Đồng thời, tạo môi trường liên kết giữa nghệ nhân, đội ngũ thiết kế trẻ với tinh thần khởi nghiệp; các viện nghiên cứu, trường đại học chuyên ngành, tổ chức quốc tế phát huy ưu thế văn hóa địa phương, khát vọng phát triển kinh tế của cộng đồng tại làng nghề truyền thống trên địa bàn các huyện, thị xã của thành phố Hà Nội.

Văn Trì

Bình luận

Nổi bật

Trưng bày “Di sản văn hóa Việt Nam - Sức sống từ truyền thống đến hiện đại” tại 2 miền Bắc, Nam

Trưng bày “Di sản văn hóa Việt Nam - Sức sống từ truyền thống đến hiện đại” tại 2 miền Bắc, Nam

sự kiện🞄Thứ sáu, 05/09/2025, 21:55

(CL&CS) - Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch vừa ban hành Quyết định số 3167/QĐ-BVHTTDL về việc tổ chức trưng bày chuyên đề “Di sản văn hóa Việt Nam - Sức sống từ truyền thống đến hiện đại” tại cả hai miền Bắc, Nam trong quý IV/2025.

Ngân hàng NCB hé lộ lý do đồng hành cùng MV “Việt Nam – Tự hào tiếp bước tương lai”

Ngân hàng NCB hé lộ lý do đồng hành cùng MV “Việt Nam – Tự hào tiếp bước tương lai”

sự kiện🞄Thứ sáu, 05/09/2025, 16:15

(CL&CS) - Ra mắt MV “Việt Nam - Tự hào tiếp bước tương lai” ngay trong những ngày tháng lịch sử của đất nước, Ngân hàng TMCP Quốc Dân (NCB) cùng nhạc sỹ Nguyễn Văn Chung, Divo Tùng Dương muốn lan tỏa mạnh mẽ niềm tự hào dân tộc, niềm tin về sự phát triển thịnh vượng, tự lực tự cường của Việt Nam trong kỷ nguyên mới.

Sa Pa được vinh danh trong top điểm đến vùng núi hàng đầu châu Á

Sa Pa được vinh danh trong top điểm đến vùng núi hàng đầu châu Á

sự kiện🞄Thứ sáu, 05/09/2025, 13:51

(CL&CS) - Sa Pa – thị trấn miền núi nổi tiếng thuộc tỉnh Lào Cai (Việt Nam) vừa được nền tảng du lịch kỹ thuật số Agoda xếp vào vị trí thứ 6 trong danh sách các điểm đến vùng núi và thị trấn nhỏ hàng đầu châu Á.