Dữ liệu cũ
Thứ tư, 01/01/2020, 09:12 AM

Thế giới hân hoan chào đón năm mới 2020

(NTD) - Dân nhiều nước đốt pháo hoa trước đêm Giao thừa để đón năm mới 2020. Học sinh nhiều quốc gia cũng tổ chức lễ mừng năm mới. Tại những nơi có bắn pháo hoa, nhiều người mang cả gia đình đến vui Xuân. Thế giới đêm Xuân thật thanh bình.

Pháo hoa mừng đón Nhà hát Opera Sydney (Australia) trong màn trình diễn pháo hoa truyền thống vào đêm Giao thừa 31/12/2019, được tổ chức trước sự kiện chính vào giữa đêm. Nhiều người tập trung tại cảng Sydney để xem các lễ đón đêm Giao thừa.

2020Sydney
 

Theo sau đó là khu vực phía Đông Australia, gồm Melbourne và Canberra. Bất chấp thảm họa cháy rừng đang diễn ra, màn trình diễn pháo hoa hoành tráng nhất từ trước đến nay vẫn diễn ra tại thành phố Sydney. Thị trưởng thành phố này cho rằng sự kiện sẽ giúp thu được nhiều tiền hơn để hỗ trợ ngân sách xử lý khủng hoảng cháy rừng hiện nay.

Màn trình diễn bắn pháo hoa trong lễ đón Giao thừa ở thành phố Brisbane của Australia cũng rất độc đáo, thu hút nhiều người xem. 

2020Brisbane
 

Nhiều học sinh chia vui khi thả bong bóng trong lễ chào đón Năm mới tại một ngôi trường trong thành phố Ahmedabad thuộc phía tây Ấn Độ chiều tối 31/12/2019. 

2020AD
 

Các cô gái thuộc cộng đồng người Gurung ăn mặc theo truyền thống khi tham gia lễ hội mừng năm mới ở thủ đô Kathmandu của Nepal ngày 31/12.

202OGurung
 

Tại Hàn Quốc, dân chúng cũng hân hoan đón Giao thừa. Hai cô gái chụp hình trước đèn chiếu sáng năm 2020 trong Đêm giao thừa ở Seoul rất ấn tượng.

2020Seoul
 

Tại Nhật, hòa cùng vào niềm vui chung đón Giao thừa của mọi người, một con sư tử biển viết thư pháp trước thềm Năm mới ở Tokyo.

2020Tokyo
 

Một công nhân mang bong bóng để phân phát cho các đám đông dự lễ mừng năm mới trong đêm Giao thừa chờ quả cầu rơi ở quảng trường Thời đại (Time) tại thành phố New York đúng vào 0h15 năm mới đến trong giá lạnh.

2020Time
 

Quốc đảo Samoa và đảo Christmas (vùng lãnh thổ nước Australia) ở Nam Thái Bình Dương là những nơi đầu tiên trên thế giới đón năm mới 2020. Sự kiện mừng năm mới ở Samoa gồm màn bắn pháo hoa ngoạn mục ở bờ biển, múa truyền thống và múa lửa. Quần đảo Chatham của New Zealand cũng bước sang năm 2020 chỉ 15 phút sau đó. 

2020Samoa
 

Không lâu trước Australia, Auckland và Wellington ở New Zealand là hai trong số những thành phố lớn đầu tiên chào đón năm 2020 và khởi đầu một thập kỷ mới. Tại Auckland, pháo hoa được bắn từ tòa tháp Sky Tower cao hơn 320 km, bên dưới là hàng chục ngàn người hào hứng theo dõi. Tại Auckland, người dân đã tập trung ngoài trời để tham gia sự kiện đếm ngược mừng năm 2020.

2020Auckland
 

Bữa tiệc rực rỡ màu sắc đón năm mới tiếp tục quét từ Đông sang Tây với Triều Tiên, Ấn Độ, Các tiểu vương quốc Ả Rập thống nhất (UAE), Nga, Anh, Brazil, Mỹ nằm trong số những nước có các tiết mục chào đón năm 2020 rất hoành tráng.

Tại Anh, 12.000 pháo hoa sẽ được sử dụng để đón năm mới, trong đó 2.000 pháo hoa được bắn từ khu vực vòng đu quay "Mắt London" trên sông Thames và tháp đồng hồ Big Ben.

Tại Nhật Bản, người dân đã đổ về các đền thờ dâng hương và cùng cầu nguyện để đánh dấu năm cũ qua đi, chào đón năm mới đầu tiên của triều đại Reiwa (Lệnh Hòa). Tại Bắc Kinh (Trung Quốc), nhiều người thích vào chợ mua những con chuột đem tặng bạn bè hoặc chưng trong phòng khách.

2020BKinh
 

Đêm Giao thừa tại Bangkok (Thái Lan), người dân đông nghẹt vào trung tâm mua sắm.  Sự kiện đón năm mới 2020 tại London (Vương quóc Anh) sẽ bùng nổ với khoảng 12.000 quả pháo hoa cùng lúc với Biểu tượng của nước Anh – Tháp đồng hồ Big Ben ngân vang sau một năm im tiếng vì phải tu sửa.

Các hòn đảo xa xôi của Mỹ ở Nam Thái Bình Dương và quần đảo Hawaii sẽ là những nơi cuối cùng trên Trái đát đón chào năm mới 2020 – trễ hơn giờ Giao thừa ở Samoa khoảng 24 tiếng đồng hồ.

Trong thông điệp phát đi để chào đón năm mới, Tổng thư ký Liên Hiệp Quốc Antonio Guterres nói rằng thế giới bước vào năm 2020 với “sự không chắc chắn và không an toàn bủa vây”, trong đó có nhiều vấn đề cần đối mặt từ biến đổi khí hậu cho tới bình đẳng giới.

2020Antonio
 

Thủy Tiên

(Theo AFP, Reuters, CNN - Ảnh: CNN, Reuters, AFP)

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.