Thứ sáu, 29/03/2024, 11:14 AM

Thành phố đông dân thứ 2 Việt Nam: Giá chung cư sẽ tiếp tục tăng từ 16-20%

Theo đánh giá từ CBRE Việt Nam, thời gian qua giá bán sơ cấp tại thị trường căn hộ thành phố này đang dần đuổi kịp tại TP. HCM.

Bà Dương Thuỳ Dung, Giám đốc điều hành CBRE Việt Nam mới đây đã có những chia sẻ cũng như dự báo về thị trường chung cư tại TP. Hà Nội.

Theo đó, bà Dung cho biết, thời gian qua giá bán sơ cấp tại thị trường căn hộ Hà Nội đang dần đuổi kịp tại TP. HCM.

Nguồn cung ít, sản phẩm mới chủ yếu thuộc phân khúc cao cấp và hạng sang đẩy mức giá bán sơ cấp Hà Nội lên 56 triệu đồng/m2 trong quý I/2024, tăng 5% so với quý trước và 19% so với cùng kỳ năm trước.

chung-cu-Ha-noi

Giá căn hộ trên thị trường mua đi bán lại Hà Nội vẫn sẽ tiếp diễn tăng giá, mức tăng từ 16-20%

Quý I/2024, Hà Nội ghi nhận lượng mở bán chung cư tăng 11% so với cùng kỳ năm trước, lượng sản phẩm bất động sản gắn liền với đất giảm 98%

Tại TP. HCM ghi nhận mức giảm 54% ở chung cư và 98% với bất động sản gắn liền với đất. Giá sơ cấp trung bình tại thị trường này mức 62 triệu đồng/m2, tăng 0,1% so với quý trước, giảm 3% so với cùng kỳ năm trước.

Chuyên gia CBRE dự đoán giá bán sơ cấp tại Hà Nội và TP. HCM tiếp tục tăng, do thị trường dự kiến đón nhận thêm nhiều nguồn cung mới ở phân khúc cao cấp. Đặc biệt tại Hà Nội, giá bán sẽ tiếp tục tăng 10% trong 2024 và liên tục tăng khoảng 3% mỗi năm trong các năm 2025 và 2026.

Về thị trường thứ cấp, giá bán căn hộ Hà Nội tiếp tục đà tăng mạnh. Ghi nhận của CBRE cho thấy, giá bán trên thị trường thứ cấp Hà Nội đã tăng 6% so với quý trước và tăng 16% so với cùng kỳ năm trước.

Bà Dung đưa ra dự báo, giá căn hộ trên thị trường mua đi bán lại Hà Nội vẫn sẽ tiếp diễn tăng giá, mức tăng từ 16-20%.

Nhận định về phân khúc nào tốt nhất để xuống tiền vào năm 2024, bà Dung cho rằng, điều này còn phụ thuộc vào tiềm lực tài chính của nhà đầu tư vì thị trường có rất nhiều sản phẩm, phân khúc.

Đối với nhà đầu tư thể chế thì bất động sản thương mại, khu công nghiệp vẫn là khẩu vị của họ.

Riêng về thị trường bất động sản nhà ở, theo bà Dung đây là thị trường được nhà đầu tư cá nhân quan tâm. Trong đó, phân khúc trung, tiệm cận trung cao cấp được nhiều quan tâm nhất. Đây có thể là phân khúc sáng của thị trường năm nay và những năm tới.

Bà Dung cho rằng, đầu tư vào phân khúc nhà ở trung cấp, nhà đầu tư có thể tìm được mức giá hợp lý. Nếu so sánh cùng phân khúc sản phẩm trung cấp với chất lượng tương tự thì TP. HCM đang cao hơn khoảng 30% so với thị trường Hà Nội.

“Giai đoạn 2018-2019, nhà đầu tư truyền thống miền Bắc vào miền Nam đầu tư thì hiện tại họ quay lại thị trường miền Bắc và thấy nhiều dư địa. Xu hướng này sẽ tồn tại ít nhất trong 1-2 năm tới”, bà Dung cho biết.

Hà Nội là Thủ đô, thành phố trực thuộc Trung ương và là 1 trong 2 đô thị loại đặc biệt của Việt Nam. Đây là thành phố có vị trí là trung tâm chính trị, 1 trong 2 trung tâm kinh tế, văn hóa, giáo dục quan trọng tại Việt Nam.

Hà Nội nằm về phía Tây Bắc của trung tâm vùng đồng bằng châu thổ sông Hồng, với địa hình bao gồm vùng đồng bằng trung tâm và vùng đồi núi ở phía Bắc và phía Tây thành phố. Với diện tích 3.359,82km² và dân số 8,4 triệu người, Hà Nội là thành phố trực thuộc Trung ương có diện tích lớn nhất Việt Nam, đồng thời cũng là thành phố đông dân thứ 2 và có mật độ dân số cao thứ 2 trong 63 đơn vị hành chính cấp tỉnh của Việt Nam.

Quốc Chiến

Bình luận

Nổi bật

Địa phương vừa được lên thị xã lại có kế hoạch lên thành phố cửa ngõ Đông Bắc Thủ đô

Địa phương vừa được lên thị xã lại có kế hoạch lên thành phố cửa ngõ Đông Bắc Thủ đô

sự kiện🞄Thứ sáu, 26/04/2024, 08:16

Địa phương này có 4 tuyến đường trọng điểm quốc gia đi qua, mới được công nhận thị xã vào đầu tháng 2 năm nay.

Chia sẻ lợi ích để ngành cà phê vượt qua 'bão giá'

Chia sẻ lợi ích để ngành cà phê vượt qua 'bão giá'

sự kiện🞄Thứ sáu, 26/04/2024, 08:00

(CL&CS) - Tình trạng “xù” hợp đồng khi giá cà phê liên tục tăng cao có dấu hiệu lan rộng đang đe dọa nghiêm trọng tới uy tín của ngành cà phê Việt Nam, đòi hỏi sớm có giải pháp để giữ vững uy tín cũng như giảm thiểu rủi ro cho các doanh nghiệp trong ngành.

Tỉnh giàu nhất vùng ĐBSCL đón khu đô thị lớn chưa từng có từ trước đến nay, quy mô 8.000 người, vốn 3.000 tỷ

Tỉnh giàu nhất vùng ĐBSCL đón khu đô thị lớn chưa từng có từ trước đến nay, quy mô 8.000 người, vốn 3.000 tỷ

sự kiện🞄Thứ sáu, 26/04/2024, 00:17

Dự án có tổng diện tích đất sử dụng là 49ha. Liên danh đến từ Hà Nội là nhà đầu tư duy nhất đăng ký làm khu đô thị này.