Thứ năm, 05/09/2024, 10:47 AM

Thành phố cảng lớn nhất miền Bắc khánh thành nhà máy hơn 60 triệu USD

Dự án sẽ đóng góp doanh thu bình quân hàng năm hơn 31 triệu USD, góp phần thúc đẩy chuyển dịch cơ cấu kinh tế, tạo thu nhập cho người lao động và bảo đảm an sinh xã hội tại địa phương.

Mới đây, tại Khu công nghiệp An Dương, huyện An Dương, TP. Hải Phòng đã diễn ra lễ khánh thành giai đoạn 2 Nhà máy của Công ty TNHH Sanhua Việt Nam.

Dự án của Công ty TNHH Sanhua Việt Nam, thuộc Tập đoàn Sanhua Holdings khởi động từ tháng 8/2018 với mục tiêu ban đầu là sản xuất van điều hòa không khí, các sản phẩm và linh kiện trên diện tích nhà xưởng hơn 7.000m2.

Sau khi giai đoạn 1 đi vào vận hành hiệu quả, nhà đầu tư tiếp tục mở rộng với dây chuyền hiện đại, nâng quy mô lên hơn 13ha với tổng vốn đầu tư điều chỉnh lên 60,8 triệu USD. Hiện tại, giai đoạn 2 đã hoàn thành và sẵn sàng đi vào hoạt động, vượt tiến độ so với dự kiến ban đầu.

Nhà máy của Công ty TNHH Sanhua Việt Nam giai đoạn 2 chính thức khánh thành

Nhà máy của Công ty TNHH Sanhua Việt Nam giai đoạn 2 chính thức khánh thành

Dự án của Sanhua Việt Nam đóng góp doanh thu bình quân hàng năm hơn 31 triệu USD, góp phần thúc đẩy chuyển dịch cơ cấu kinh tế, tạo thu nhập cho người lao động và bảo đảm an sinh xã hội tại địa phương.

Ông Yu Li Jun - Tổng Giám đốc Công ty Sanhua Việt Nam chia sẻ: "Công ty Sanhua Việt Nam đã hoạt động tròn 6 năm. Năm 2021, chúng tôi đầu tư hơn 50 triệu USD xây dựng nhà xưởng giai đoạn 1 và mở rộng năng lực sản xuất. Năm 2023, chúng tôi tiếp tục đầu tư thêm 60 triệu USD cho giai đoạn 2. Nhờ sự hỗ trợ của chính quyền và các ban ngành TP. Hải Phòng, chúng tôi đã tăng cường đầu tư, mở rộng sản xuất, nâng cao sản lượng và trở thành mắt xích quan trọng của Tập đoàn Sanhua toàn cầu".

Theo Ban Quản lý Khu kinh tế Hải Phòng, thành phố hiện có hơn 100 dự án đầu tư từ Trung Quốc với tổng vốn đạt 12 tỷ USD, chiếm 40% trong tổng số 40 tỷ USD vốn FDI trên địa bàn. Các doanh nghiệp Trung Quốc tại đây hàng năm xuất khẩu 5,34 tỷ USD, sử dụng 58.000 lao động, đóng góp quan trọng vào sự phát triển kinh tế - xã hội của TP. Hải Phòng.

Ông Lê Trung Kiên - Trưởng Ban Quản lý Khu kinh tế Hải Phòng nhận định: "Những thành tựu của Công ty TNHH Sanhua Việt Nam và các doanh nghiệp Trung Quốc khác tại Hải Phòng đã khẳng định thành phố là điểm đến lý tưởng cho các nhà đầu tư. Đồng thời, điều này cũng thắt chặt hơn mối quan hệ hợp tác giữa Việt Nam và Trung Quốc, đặc biệt là giữa TP. Hải Phòng và TP. Thâm Quyến, hướng tới kỷ niệm 75 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa hai nước".

Trong tháng 8 vừa qua, đoàn công tác TP. Hải Phòng đã có chuyến xúc tiến đầu tư tại Trung Quốc, nhằm quảng bá môi trường đầu tư thuận lợi và các chính sách ưu đãi của thành phố, đặc biệt trong các lĩnh vực chế biến, chế tạo, sản xuất chip và bán dẫn, điện cơ, điện tử, công nghệ cao, và sản xuất thân thiện với môi trường.

Hải Phòng là một trong năm thành phố trực thuộc Trung ương của Việt Nam và là thành phố cảng lớn nhất miền Bắc. Đây là trung tâm công nghiệp, cảng biển, và cũng là một trung tâm kinh tế, văn hóa, y tế, giáo dục, khoa học, thương mại, và công nghệ của vùng duyên hải Bắc Bộ.

Cảng Hải Phòng là cụm cảng biển tổng hợp cấp quốc gia, lớn thứ hai ở Việt Nam sau cảng Sài Gòn, đóng vai trò là cửa ngõ quốc tế quan trọng của Việt Nam. Bên cạnh đó, cụm cảng Lạch Huyện đang được hoàn thiện, hứa hẹn mang lại một tầm vóc mới cho cảng biển Hải Phòng.

Về chủ đầu tư dự án, Công ty Tân Thái Bình Dương Hope, được thành lập vào tháng 8/2023 với vốn điều lệ 490 tỷ đồng, là chủ đầu tư chính của dự án. Thành viên góp vốn của công ty bao gồm CTCP Đầu tư phát triển Xây dựng đô thị Tân Thái Bình Dương (80%) và Công ty TNHH Tùng Dương (20%). Hiện tại, ông Đào Ngọc Điệp là đại diện pháp luật của công ty.

Lan Ngọc

Bình luận

Nổi bật

Novaland cùng nhiều 'ông lớn' mở bán loạt dự án du lịch, thị trường bất động nghỉ dưỡng đang 'hồi sinh'?

Novaland cùng nhiều 'ông lớn' mở bán loạt dự án du lịch, thị trường bất động nghỉ dưỡng đang 'hồi sinh'?

sự kiện🞄Chủ nhật, 15/09/2024, 21:55

Theo VARS, trong 6 tháng đầu năm, tổng số căn mở bán mới trên thị trường là hơn 3.100 căn, tăng gấp đôi so với cùng kỳ năm ngoái, nhưng chỉ bằng 27% so với cùng kỳ năm 2022.

TP đáng sống nhất thế giới tại Việt Nam sắp có đường bay thẳng đến Australia

TP đáng sống nhất thế giới tại Việt Nam sắp có đường bay thẳng đến Australia

sự kiện🞄Chủ nhật, 15/09/2024, 18:38

TP đáng sống nhất thế giới tại Việt Nam đã tiến hành khảo sát và thảo luận các cơ hội hợp tác nhằm mở đường bay thẳng đến Australia.

Siêu cường thất bại với tòa nhà chọc trời cao nhất thế giới như đống sắt vụn, Chính phủ ngay lập tức ra luật cấm đối với các toà nhà cao

Siêu cường thất bại với tòa nhà chọc trời cao nhất thế giới như đống sắt vụn, Chính phủ ngay lập tức ra luật cấm đối với các toà nhà cao

sự kiện🞄Chủ nhật, 15/09/2024, 17:47

Hiện, toà nhà này không chỉ là "tòa nhà ma" cao nhất thế giới mà còn là câu chuyện cảnh báo các nhà phát triển bất động sản từ Chính phủ.