Dữ liệu cũ
Thứ năm, 22/12/2016, 07:39 AM

Thanh Hóa: Bắt giữ các đối tượng làm giả bảo hiểm y tế

(NTD) - Công an Thanh Hóa vừa bắt tạm giam hai đối tượng để điều tra và làm rõ về tội “Làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan, tổ chức”.

Ngày 21/12, Công an Thanh Hóa cho biết đã bắt tạm giam Nguyễn Văn Hân (sinh 1965) ở số nhà 28, Cửa Tả, P.Lam Sơn, TP.Thanh Hóa và Lê Thị Ngọc Tú (sinh năm 1991) ở thôn 2, xã Đông Anh, huyện Đông Sơn để điều tra, làm rõ về tội “Làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan, tổ chức”.

18-41-38_2
Các đối tượng đã bị lực lượng cơ quan chức năng bắt giữ (ảnh: Internet)

Thông tin từ Cơ quan Cảnh sát điều tra cho biết, Lê Thị Ngọc Tú (sinh năm 1991, ở thôn 2, xã Đông Anh, huyện Đông Sơn tỉnh Thanh Hóa) là nhân viên của Bệnh viện đa khoa Phúc Thịnh, được giao nhiệm vụ tiếp nhận đăng ký mua thẻ Bảo hiểm y tế (BHYT) tự nguyện của người dân.

Tuy nhiên, sau khi tiếp nhận hồ sơ đăng ký, Tú không chuyển lên Cơ quan BHYT mà cấu kết với vợ chồng Nguyễn Văn Hân và Chu Thị Thúy Hà (chủ của hàng Photocoppy Hân Hà, ở số 28, Cửa Tả, P.Lam Sơn, TP.Thanh Hóa) tiến hành photo, làm giả nhiều thẻ BHYT để trục lợi cá nhân.  Theo tài liệu điều tra, từ tháng 4 đến tháng 7/2016, Lê Thị Ngọc Tú đã thông đồng với vợ chồng ông Hân và bà Hà làm giả hàng trăm thẻ BHYT bằng cách sử dụng mã cốt thẻ BHYT thật của người khác, sau đó tiến hành phô tô lại

Qua điều tra bước đầu, phát hiện trên 50 thẻ BHYT giả mà các đối tượng này làm và cấp cho người dân trên địa bàn TP.Thanh Hóa và các huyện Đông Sơn, Thiệu Hóa.

Công an tiếp tục làm rõ nhiều thẻ BHYT giả khác được đăng ký khám chữa bệnh tại nhiều bệnh viện, phòng khám tư trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa. Cơ quan CSĐT Công an Thanh Hóa đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam 2 đối tượng Nguyễn Văn Hân và Lê Thị Ngọc Tú. Riêng Chu Thị Thúy Hà được cho tại ngoại nhưng áp dụng biện pháp ngăn chặn cấm đi khỏi nơi cư trú. 

Nam Phương

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.