Thứ tư, 30/01/2019, 07:08 AM

Thắng chủ nhà UAE 4 - 0, Qatar vào chung kết đối đầu Nhật Bản

(NTD) - Tối 29/1, trận bán kết 2 đã diễn ra với màn đối đầu giữa đội chủ nhà UAE (Các tiểu vương quốc Ả Rập thống nhất) và đội tuyển Qatar. Tỷ số 4 - 0, với màn thắng của Qatar đã đặt dấu chấm hết cho đội UAE. Như vậy, Qatar sẽ là đối thủ của Nhật Bản trong trận chung kết Asian Cup 2019.

Màn đối đầu giữa UAE và Qatar được đánh giá là không cân sức, UAE gần như yếu hơn hẳn so với Qatar về mọi mặt. Do đó, mặc dù với lợi thế chủ nhà và được sự cổ vũ nồng nhiệt của đông đảo khán giả, UAE vẫn thất bại trước Qatar.

Hiệp 1 diễn ra với lợi thế nghiêng hẳn hoàn toàn về phía Qatar. Ở phút thứ 22, cầu thủ số 16 Boualem Khoukhi của Qatar đã thực hiện thành công cú dứt điểm đánh bại thủ môn Khalid Essa của UAE mở tỷ số 1 - 0. Ngay sau đó, ở phút 37, cầu thủ Almoez Ali tung cú sút phá thủng lưới của UAE sau đường chuyền bóng từ đồng đội của anh từ phía cánh trái. Chỉ trong vòng 45 phút đầu tiên, Qatar đã dẫn trước UAE với tỷ số 2 - 0.

Hiệp 2 của trận đấu là những khoảnh khắc đầy căng thẳng giữa hai đội khi UAE bắt đầu có những màn tấn công mạnh hơn về phía khung thành của Qatar. Tuy nhiên, với hai bàn thắng ở hiệp 1, Qatar đã giữ tinh thần rất tự tin ở hiệp đấu này. Phút 52, cầu thủ Ali Ahmed Mabkhout của UAE đã thực hiện cú sút từ ngoài vùng cấm nhưng thủ môn Al Sheeb của Qatar đã nhanh chóng cản phá thành công. Thủ môn Al Sheeb tiếp tục có màn phá bóng thành công trước cú sút đến từ cầu thủ số 11 Khalil của UAE ở phút 72.

AFC_ASIAN_CUP_2019__QATAR_vs_UNITED_ARAB_EMIRATES_
Trận đấu đầy gay cấn giữa UAE và Qatar (Ảnh:Zing)

Cuộc đối đầu của hai đội càng trở nên gay cấn khi cầu thủ số 10 Al Haisdos của Qatar tiếp tục ghi bàn, hạ gục thủ môn UAE, nâng tỷ số lên 3 - 0. Ở phút bù giờ đầu tiên của hiệp 2, trọng tài đã rút thẻ đỏ cho cầu thủ số 19 của UAE sau khi tham khảo VAR vì hành vi giật cùi chỏ vào cầu thủ Qatar. Ở phút bù giờ 90+3, Qatar tiếp tục ghi bàn bằng cú dứt điểm ở góc hẹp rất đẹp mắt của cầu thủ Hamid Ismail. Trận đấu kết thúc với tỷ số 4 - 0 cho Qatar.

Với chiến thắng tuyệt đối này của Qatar, UAE đã phải chấm dứt hành trình của mình tại Asian Cup 2019 và Qatar sẽ trở thành đối thủ của Nhật Bản trong trận chung kết diễn ra vào ngày 1/2.

Hiểu Thiên

Bình luận

Nổi bật

Đài thiên văn cao nhất thế giới xây trên sa mạc đi vào hoạt động

Đài thiên văn cao nhất thế giới xây trên sa mạc đi vào hoạt động

sự kiện🞄Thứ sáu, 03/05/2024, 15:16

Ý tưởng cho dự án đài thiên văn này đã được hình thành từ 26 năm trước với mục đích nghiên cứu sự tiến hóa của các thiên hà và ngoại hành tinh.

Hội đồng Giải thưởng Tạ Quang Bửu họp đánh giá các hồ sơ đề cử Giải thưởng năm 2024

Hội đồng Giải thưởng Tạ Quang Bửu họp đánh giá các hồ sơ đề cử Giải thưởng năm 2024

sự kiện🞄Thứ sáu, 03/05/2024, 15:15

(CL&CS)- Hội đồng xét tặng Giải thưởng Tạ Quang Bửu 2024 đã xem xét 16 đề cử từ các Hội đồng khoa học để chọn ra các hồ sơ xuất sắc nhất để trao giải.

Các tiêu chuẩn phổ biến của tín chỉ carbon rừng

Các tiêu chuẩn phổ biến của tín chỉ carbon rừng

sự kiện🞄Thứ sáu, 03/05/2024, 15:12

(CL&CS)- Bằng việc tuân thủ các tiêu chuẩn tín chỉ carbon rừng không chỉ đảm bảo tính minh bạch và tin cậy cho thị trường tín chỉ carbon mà còn khuyến khích và thúc đẩy đầu tư vào các dự án bảo vệ rừng, từ đó giảm thiểu phát thải khí nhà kính.