Dữ liệu cũ
Thứ sáu, 20/01/2017, 07:41 AM

Thẩm phán Tòa án tối cao Brazil thiệt mạng trong lúc điều tra tham nhũng số tiền 2 tỷ USD

(NTD) – Thẩm phán tòa án tối cao Brazil Teori Zavascki đã thiệt mạng sau khi chiếc máy bay loại nhỏ chở ông rơi ở ngoài khơi bờ biển Rio de Janeiro, vào ngày thứ Năm (19/1).

thẩm phán Teori reuter
Thẩm phán Teori Zavascki trong một cuộc họp vào năm 2015. Ảnh: Reuters

Theo thông tin ban đầu, chiếc máy bay loại nhỏ động cơ 2 cánh quạt Hawker Beechcraft mang số hiệu C90GT chở ông Teori cất cánh tại một sân bay ở Sao Paulo vào hồi 13h (15h GMT) trên hành trình đến thị trấn du lịch Paraty. Tuy nhiên, sau khi cất cánh được 80 phút, khi gần điểm đến thì chiếc máy bay đã bị rơi xuống biển.

Một nhân viên cứu hỏa cho biết, 3 thi thể đã được tìm thấy trong đống đổ nát của chiếc máy bay giữa lúc trời mưa to trên biển. Ngoài ông Teori, hiện chưa có thông tin về danh tính của những nạn nhân còn lại.

Thẩm phán Sergio Moro, người dẫn đầu cuộc điều tra tham nhũng cấp cơ sở trong gần 3 năm qua cho biết, ông cảm thấy “choáng váng” bởi cái chết của ông Teori, người mà ông gọi là “Anh hùng Brazil”.

“Nếu không có ông ấy, sẽ không còn Chiến dịch rửa xe. Tôi hi vọng rằng di sản mà ông để lại sẽ được tiếp tục thực thi một cách nghiêm túc và kiên quyết nhất để ông ấy được ra đi thanh thản”, ông Moro viết trên email.

Chiến dịch rửa xe là chiến dịch điều tra tham nhũng liên quan đến nhiều chính trị gia, các giám đốc điều hành cấp cao... với số tiền hối lộ lên đến 6,4 tỷ reais (khoảng 2 tỷ USD). Đây là chiến dịch đã làm rung chuyển chính trường Brazil trong 3 năm qua và hiện đang đe dọa đến liên minh cầm quyền của Tổng thống Michel Temer.

Hà Lý (Theo Reuters)

 

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.