Dữ liệu cũ
Thứ năm, 24/08/2017, 11:22 AM

Tây Ban Nha: Cảnh sát Barcelona bắn chết nghi phạm chính

(NTD) - Cảnh sát Tây Ban Nha đã bắn chết Younes Abouyaaqoub - nghi phạm chính trong cuộc tấn công của Barcelona hôm 17/8. Cảnh sát tin rằng ông ta đã lái chiếc xe tải xuống đại lộ Las Ramblas, giết chết 13 người và làm bị thương hơn 100 người khác.

Hãng AFP đưa tin hôm 22/8, ông đã bị giết chết ở một khu vực cách Barcelona 40km về phía Tây gần một công trình xử lý nước thải sau khi có thông tin được báo. Abouyaaqoub đeo một thiết bị bom giả, được cho là đã là đã hét lên "Allahu Akbar" (Thượng Đế Vĩ đại).

Một nhân viên trạm xăng đã phát hiện ra Abouyaaqoub và gọi cảnh sát, sau đó cảnh sát  đã tìm thấy ông ta đang ẩn náu trong vườn nho.

Sau khi sát thủ bị bắn, các nhân viên xử lý bom đã sử dụng một robot để kiểm tra thiết bị bom giả. Điều này dẫn đến sự trì hoãn trước khi danh tính Abouyaaqoub chính thức được xác nhận. Những người dân địa phương đã mô tả thấy có khoảng 20 chiếc xe cảnh sát đang lái vòng quanh.

BarceYounes2
Younes Abonyaaqoud (Ảnh: CATALAN POLICE /EL PAIS)

Cảnh sát cho biết cuộc điều tra vẫn còn trong phạm vi quốc tế. Tại một cuộc họp báo trước đó, cảnh sát mô tả Abouyaaqoub chạy khỏi hiện trường vụ tấn công Barcelona ra ngoại ô thành phố, sau đó cướp một chiếc xe hơi và đâm người lái xe. Cảnh quay CCTV trên truyền thông Tây Ban Nha cho thấy ông ta đã đi bộ qua một khu chợ.

Người đàn ông bị sát hại trong xe tên là Pau Pérez, 34 tuổi, từ Vila Franca - nạn nhân thứ 15 trong vụ tấn công Barcelona và một cuộc tấn công khác sau đó tại khu nghỉ mát ở Cambrils. Một phụ nữ đã chết ở Cambrils khi một chiếc xe đâm vào dòng người đi bộ và năm nghi can khủng bố đã bị giết bởi cảnh sát tại hiện trường vào đầu tuần này.

BarceYounes1 - Copy
 Nơi Younes Abonyaaqoud bị bao vây và bị cảnh sát bắn chết  

Cảnh sát cũng đã xác nhận rằng một thầy tế Hồi giáo, người bị nghi là xúi giục đàn ông trẻ tuổi thực hiện các vụ tấn công, đã chết trong một tai nạn nổ bom xảy ra vào hôm 16/8 tại một ngôi nhà ở Alcanar, phía nam Barcelona, vốn được dùng như một nhà máy chế tạo bom.

Phần thi thể còn lại của một người khác được tìm thấy tại ngôi nhà vẫn đang được giám định. Cảnh sát nói tám nghi phạm đã chết và bốn người đang bị giam giữ. Nhóm này dường như đã lên kế hoạch cho ba cuộc tấn công sử dụng bom tự chế, nhưng bị đổ bể vì vụ nổ ở Alcanar. Cảnh sát tìm thấy khoảng 120 thùng chứa xăng tại địa điểm ở Alcanar.

Tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng đã lên tiếng nhận vụ khủng bố này. Hiện cảnh sát Barcelona vẫn tiếp tục điều tra để tìm thêm các kẻ đồng lõa.

                                                                                                                                   Thủy Tiên

 

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.