Tập đoàn Tân Hoàng Minh: Dự án D’. El Dorado II “bán lúa non” cho khách hàng

(NTD) - Dự án D’. El Dorado II do Tập đoàn Tân Hoàng Minh làm chủ đầu tư đang trong giai đoạn làm móng nhưng đơn vị phân phối dự án đã tiến hành nhận đặt cọc, giữ chỗ nhằm lách luật huy động vốn, khiến nhiều khách hàng hoài nghi về năng lực tài chính của chủ đầu tư.

Dự án D’. El Dorado II do Tập đoàn Tân Hoàng Minh làm chủ đầu tư tọa lạc tại vị trí đắc địa, nằm ngay ngã tư đường Võ Chí Công - Nguyễn Hoàng Tôn (Hà Nội). Được biết, dự án này có quy mô 3184 m2, thiết kế 27 tầng nổi 3 tầng hầm theo kiến trúc Tân cổ điển, được khởi công xây dựng vào ngày 26/3/2018.

Anh 1 (1)

Dự án D’. El Dorado II nằm ngay ngã tư đường Võ Chí Công - Nguyễn Hoàng Tôn (Hà Nội).

Qua ghi nhận thực tế tại dự án D’. El Dorado II, hiện tại công trình này đang thi công phần móng, máy móc còn ngổn ngang, các tầng hầm chưa hoàn thiện. Mặc dù vậy, các thông tin rao bán đã xuất hiện tràn lan trên các website và các trang mạng xã hội với những lời mời chào "có cánh". Chỉ cần vào google tìm kiếm từ khóa “Mua dự án D’. El Dorado II” ngay lập tức hàng nghìn kết quả liên quan đến dự án này sẽ hiện ra. 

Trong vai khách hàng có nhu cầu mua nhà, Pv liên lạc theo số điện thoại trên 1 trang web quảng cáo về các căn hộ tại dự án D’. El Dorado II, tức thì, một nhân viên tên A.N có số điện thoại 0916099xxx (tự xưng là nhân viên phụ trách kinh doanh) đã  tư vấn, giới thiệu dự án, chào bán căn hộ với chúng tôi.

Anh 2

Thực tế công trình vẫn đang trong quá trình thi công phần móng, máy móc ngổn ngang.

Sau những lời mời chào, quảng cáo hấp dẫn, chúng tôi được hẹn đến địa chỉ 24 Quang Trung, Hoàn Kiếm, Hà Nội (trụ sở của Tập đoàn Tân Hoàng Minh tại Hà Nội - PV) để được thăm quan mô hình tổng thể về dự án.

Tại đây, nhân viên A.N cho biết: “Giá bán các căn hộ tại dự án này hiện đang dao động từ 50-55 triệu/m2. Nếu khách hàng có nhu cầu mua căn hộ tại đây thì sẽ phải đặt tiền giữ chỗ là 100 triệu cho bên em, sau đó bên em sẽ chuyển cọc sang chủ đầu tư. Nếu anh có nhu cầu mua, bây giờ đặt cọc luôn để bên em giữ căn hộ cho anh.”

Anh 4

Mô hình dự án D’. El Dorado do Tập đoàn Tân Hoàng Minh làm chủ đầu tư.

Khi được hỏi về thực tế tiến độ dự án, nhân viên này cho biết: “Hiện tại dự án đang làm móng, đến tháng 9 này mới xong cos 0.0 lúc đấy mới ký hợp đồng mua bán, còn bây giờ là ký hợp đồng ký quỹ 15% chưa thuế...".

"Mình là nhân viên môi giới của sàn bất động sản CENGroup, là 01 trong ba sàn phân phối tại dự án D’. Dl Dorado II (dự án này đang được phân phối bởi 3 sàn giao dịch BĐS là Đất Xanh Miền Bắc, Cen Group vàDanko)" - Anh N giới thiệu thêm.

Như vậy, theo lời giới thiệu của nhân viên môi giới này thì hiện tại các căn hộ tại dự án D’. El Dorado II đang được chào bán cho khách hàng theo hình thức đặt cọc, ký quỹ, góp vốn vì dự án chưa đủ điều kiện mở bán.

Chiếu theo quy định tại Điều 55 (điều kiện của bất động sản hình thành trong tương lai được đưa vào kinh doanh) Luật Kinh doanh bất động sản sửa đổi số 66/2014/QH13 có hiệu lực từ ngày 1.7.2015 thì chủ đầu tư bắt buộc phải xây xong phần móng mới được phép mở bán dự án. Bên cạnh đó, công trình mới chỉ trong quá trình thi công phần móng mà chủ đầu tư đã vội vã "bắt tay" với nhiều sàn giao dịch để đặt cọc, ký quỹ của khách hàng là trái quy định và tiềm ẩn nhiều rủi ro, bất lợi cho khách hàng. Do vậy, khách hàng cần cân nhắc kỹ lưỡng khi mua nhà tại dự án này để đảm vào quyền lợi tốt nhất cho mình tránh tình trạng chủ đầu tư huy động vốn trái quy định.

Báo Người tiêu dùng sẽ tiếp tục thông tin.

Xem thêm: Clip nhân viên A.N chào bán căn hộ tại dự án D’. El Dorado II

Tạ Thành

Bình luận

Nổi bật

LPBank triển khai đổi tên thành Ngân hàng Lộc Phát Việt Nam

LPBank triển khai đổi tên thành Ngân hàng Lộc Phát Việt Nam

sự kiện🞄Chủ nhật, 05/05/2024, 22:47

(CL&CS) - Ngân hàng TMCP Bưu điện Liên Việt (LPBank) đang triển khai thực hiện các thủ tục để đổi tên ngân hàng theo phương án đã được Đại hội đồng cổ đông thường niên 2024 thông qua.

Gần 200 gian hàng tham gia triển lãm quốc tế ngành sữa và sản phẩm sữa

Gần 200 gian hàng tham gia triển lãm quốc tế ngành sữa và sản phẩm sữa

sự kiện🞄Chủ nhật, 05/05/2024, 12:30

(CL&CS)- Triển lãm quốc tế ngành sữa và sản phẩm sữa lần thứ 4 tại Việt Nam - VIETNAM DAIRY 2024" quy tụ gần 200 gian hàng là các thương hiệu, sản phẩm của các tổ chức, doanh nghiệp trong và ngoài nước.

Giá chung cư sẽ không còn tăng “nóng” nữa?

Giá chung cư sẽ không còn tăng “nóng” nữa?

sự kiện🞄Chủ nhật, 05/05/2024, 12:25

Theo các chuyên gia nhận định, mức tăng giá chung cư hiện tại đã cao hơn gấp đôi so với mức tăng thu nhập trung bình của người dân tại Hà Nội.