Văn hóa và Đời sống
Chủ nhật, 21/04/2024, 10:54 AM

Tảng vàng ‘khổng lồ’ 45 tấn, trị giá 43.000 tỷ đồng đặt công khai giữa trời, ai cũng coi là ‘kho báu’ nhưng tại sao gần chục năm nay không người nào dám lấy?

Phát hiện tảng vàng đồ sộ, được đặt ngay ngoài trời nhưng bao năm nay không người nào dám lấy. Lý do thực sự khiến không ít người bất ngờ khi tìm hiểu.

Vàng luôn là "kho báu" mà nhiều người săn tìm và mong muốn sở hữu. Vì chúng có giá trị cao nên luôn nhận được sự quan tâm, chú ý của rất nhiều người trên thế giới.

Tuy nhiên, câu chuyện độc lạ về tảng vàng đồ sộ được đặt lộ thiên ở Trung Quốc lại làm nhiều người bất ngờ. 

Quặng vàng 45 tấn, khoảng 43.000 tỷ đồng được phát hiện

Vào năm 2015, các nhà khoa học tiến hành nghiên cứu quặng tại Công viên mỏ Quốc gia Toại Xương (tọa lạc tại thành phố Lệ Thủy, tỉnh Chiết Giang, Trung Quốc). Họ vô tình phát hiện "kho báu" là tảng vàng khổng lồ, lấp lánh. Ban đầu, họ không nghĩ đây là 1 tảng vàng lớn đến vậy nhưng đào mãi vẫn chẳng thấy vàng trồi hết lên.

Họ đành quyết định huy động thêm lực lượng, đưa máy móc công nghệ cao vào để khai thác tảng vàng. Sau cùng, các nhà khoa học đều vô cùng sửng sốt khi tảng vàng được đào lên có kích thước siêu khủng, màu vàng óng ánh, sáng bừng 1 góc. 

tang-vang-khong-lo-42-nghin-ty-bo-ngoai-troi-co-thay-trom-khong-dam-6

Tảng vàng 45 tấn được các nhà khoa học khai quật. Ảnh: Internet

Theo các chuyên gia, đây chính là "kho báu" hiếm có khó tìm. Sau khi phân tích kỹ lưỡng hơn, các nhà khoa học khẳng định đây là tảng vàng lớn nhất thế giới vào thời điểm ấy. Họ cũng khẳng định rằng đây chính là "báu vật" mà các nhà khoa học đất nước tỷ dân đã khai thác được. Theo phân tích, quặng vàng khổng lồ này nặng tới 45 tấn.

Tuy nhiên, trong tảng vàng không phải là vàng nguyên chất mà còn có cả bạc. Thực chất vàng chỉ chiếm 216,7gram/tấn nhưng giá trị vẫn rất cao. Nhiều chuyên gia tin rằng tảng vàng mà họ khai quật được có giá trị ước tính lên đến 12 tỷ NDT (tương đương 43.000 tỷ đồng). Đây quả thực là số tiền khổng lồ thu được từ tảng vàng nặng 45 tấn.

Tại sao không ai dám lấy đi?

Nhiều người thắc mắc là tảng vàng khổng lồ này ắt hẳn sẽ lọt vào mắt nhiều kẻ gian, tham lam và muốn lấy cắp. Tuy nhiên, trên thực tế, tảng vàng này đã được đặt trong khuôn viên Công viên mỏ Quốc gia và cho phép khách tới chiêm ngưỡng, tham quan.

Đây không phải là tài sản của riêng cá nhân nào mà là "kho báu" của Quốc gia. Vì vậy, họ đặt tảng vàng lộ thiên, không có gì che chắn hay bảo vệ cũng không sợ ai đánh cắp.

tang-vang-khong-lo-42-nghin-ty-bo-ngoai-troi-co-thay-trom-khong-dam-3

Tảng vàng lộ thiên nhưng không ai dám lợi dụng và thực hiện hành vi xấu xa. Ảnh: Internet

Thực chất, các chuyên gia không lo có ai lấy cắp tảng vàng khổng lồ này. Lý do là bởi tảng vàng nặng tới 45 tấn, nếu như ai muốn lấy cắp cũng rất khó di chuyển, thậm chí phải huy động rất nhiều máy móc hiện đại. Chưa hết, lực lượng bảo vệ cũng túc trực tại Công viên mỏ 24/24 để đảm bảo sự an toàn cho "báu vật" này. Vì thế, dù lượng khách tham quan có đông tới đâu hay có người muốn thực hiện hành vi trộm cắp thì cũng đều nằm trong tầm kiểm soát của bảo vệ.

vang-1709694802718

Tảng vàng khổng lồ không thuộc về bất cứ người dân nào. Ảnh minh họa: Internet

Bởi vậy, từ sau khi được khai quật, tảng vàng vẫn nằm trong khuôn viên Công viên mỏ Quốc gia mà không có ai dám lấy đi. Đây vẫn là "kho báu" khổng lồ, gây chú ý tại đất nước tỷ dân.

Họa Mi

Bình luận

Nổi bật

Người đàn ông lạ mặt mua cả cân vàng không nhìn giá, tốn 1,8 tỷ đồng: Cảnh sát bất ngờ ập vào điều tra, bắt giữ tội phạm rửa tiền

Người đàn ông lạ mặt mua cả cân vàng không nhìn giá, tốn 1,8 tỷ đồng: Cảnh sát bất ngờ ập vào điều tra, bắt giữ tội phạm rửa tiền

sự kiện🞄Thứ bảy, 04/05/2024, 09:01

Hành động mua vàng vội vàng của người đàn ông lạ mắt khiến nhiều người nghi ngờ, cảnh sát ập tới bắt ngay tội phạm nguy hiểm.

Vị vua duy nhất trong lịch sử Việt Nam lập con gái làm Hoàng thái tử và truyền ngôi báu, là quân vương đầu tiên xuất gia đi tu

Vị vua duy nhất trong lịch sử Việt Nam lập con gái làm Hoàng thái tử và truyền ngôi báu, là quân vương đầu tiên xuất gia đi tu

sự kiện🞄Thứ bảy, 04/05/2024, 09:01

Do không có con trai nên vua xuống chiếu lập con gái thứ hai, mới 7 tuổi làm Hoàng thái tử và truyền ngôi.

Đạo diễn nghìn tỷ Việt Nam từng đi nhặt sắt vụn, lấy vợ hot girl kém 17 tuổi, sở hữu điền trang rộng hàng nghìn mét vuông

Đạo diễn nghìn tỷ Việt Nam từng đi nhặt sắt vụn, lấy vợ hot girl kém 17 tuổi, sở hữu điền trang rộng hàng nghìn mét vuông

sự kiện🞄Thứ sáu, 03/05/2024, 23:11

Trước khi chạm đến đỉnh cao, Lý Hải từng trải qua những ngày tháng khốn khó, vất vả mưu sinh.