Dữ liệu cũ
Thứ năm, 27/10/2016, 09:34 AM

Tại sao bạn phải làm những điều mà bạn không thể?

(NTD) - Bạn có thể dễ dàng thờ ơ, lãng quên nhiều chuyện. Đơn giản vì bạn quá dễ bị sợ hãi nhưng bạn phải luôn mở rộng lòng để bước khỏi vùng an toàn để phát triển. Bạn không nhất thiết phải đấu tranh liên tục, mạnh mẽ hay cương quyết. Bạn chỉ cần dành thời gian để học hỏi từng ngày.

 Mọi người cần phải đặt bản thân vào tình huống mới, nơi không có sự quen thuộc

1
 

 Xu hướng chăm sóc sức khỏe và làm đẹp và một ví dụ. Bạn có thể nhận thức được việc tập thể dục quan trọng như thế nào với sức khỏe và bắt đầu nghiên cứu về chúng. Thậm chí, bạn sẵn sàng tham gia một môn thể thao mới hoặc đặt một mục tiêu cá nhân mới vì bạn luôn biết rằng đó là cách thách thức cơ thể của bạn, giúp bạn mạnh mẽ hơn, nhanh hơn, tăng tính linh hoạt và sự cân bằng.

Nếu bạn không định kỳ thay đổi thói quen, cho dù bạn có tập tạ, tập yoga hoặc chạy bộ, trình độ của bạn sẽ luôn ở mức ổn định. Đây gọi là thói quen cân bằng nội môi, một xu hướng cân bằng trong quá trình sinh lý của cơ thể. Để tìm hiểu cơ thể, bạn cần phải cố tình đặt bản thân vào tình huống mới, nơi bạn không tìm thấy sự quen thuộc.

Mọi người đều có thể mắc sai lầm và có thể bạn sẽ nhận được rất nhiều khó khăn từ thử thách mới. Nhưng đó không nên là điều cản bước bạn.

“Điều duy nhất chúng ta phải sợ chính là nỗi sợ của bản thân”, Franklin D. Roosevelt.

Mỗi người đều phải trải qua những giai đoạn sợ hãi nhất. Đó là bản năng sinh tồn, bắt nguồn từ quá khứ của tổ tiên để tránh bị chết sớm. Tuy nhiên, con người đã chuyển từ giai đoạn nguyên thủy sang một cuộc sống tinh vi hơn với nỗi lo cuộc sống vào mỗi thứ 2 hàng tuần. Đó là thời gian để thách thức những nỗi sợ hãi đang ám ảnh chúng ta.

Chuyện gì sẽ xảy ra khi bạn làm những việc bạn không thể?

2
 

 Khi bạn cố gắng làm những điều bạn không thể làm, bạn có nhiều khả năng thất bại nhiều lần. Thất bại là điều hoàn toàn bình thường vì nó cho bạn những bài học. Ví dụ bạn là một diễn giả nhưng bạn lại tỏ ra lúng túng trong lần đầu tiên. Vấn đề này là không lớn, chỉ cần bạn học tập qua những lần diễn thuyết khác.

Nếu bạn nghĩ về nó, thất bại có lẽ là điều tồi tệ nhất sẽ xảy ra khi bạn làm những điều bạn không thể. Và khi bạn thất bại, bạn có thể bối rối, thất vọng, thậm chí xấu hổ. Nhưng không vì thế mà bạn từ bỏ mục tiêu lớn của bản thân. Cách tốt nhất là bạn cần lập kế hoạch mọi thứ bạn sẽ làm, đưa ra mọi phương án dự phòng để không bị rơi vào thế bị động.

Bạn cần biết thực tế này, bạn không có gì để mất bởi sự thất vọng, sợ hãi, xấu hổ chỉ là cảm xúc do bạn tự vẽ ra. Tóm lại, hãy làm những việc bạn không thể làm. Bạn sẽ mắc những sai lầm, thậm chí thất bại nhưng bạn có thể sẽ gặp những người bạn mới, người sẽ giúp bạn thành công trong con đường sau này.

 Bạn đọc có thể tham khảo thông tin chi tiết tại mục Văn hóa - đời sống

Ái Lê

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.