Dữ liệu cũ
Thứ bảy, 03/12/2016, 21:17 PM

Tác giả cuốn sách Quốc gia khởi nghiệp: Câu chuyện về nền kinh tế thần kỳ của Israel đến Việt Nam

(NTD) - Ông Saul Singer, đồng tác giả của một trong những cuốn sách nổi tiếng về khởi nghiệp sẽ đến TP.HCM và tham dự buổi hội thảo “Fail2Win - Thất bại để thành công” dự kiến tổ chức ngày 6/12/2016 tới đây. Chương trình do Quỹ sáng nghiệp Doanh nhân trẻ và JCI Vietnam tổ chức.

Ông Saul Singer là phóng viên kiêm tác giả người Mỹ gốc Israel. Ông từng là biên tập viên trang xã luận của tờ The Jerusalem Post. Những bài viết và bình luận của ông Saul Singer thường xuất hiện trên các báo The Wall Street Journal và The Washington Post.

1
Ông Saul Singer, tác giả cuốn sách Quốc gia khởi nghiệp - Câu chuyện thần kỳ về nền kinh tế Israel

Năm 2009, ông đã cùng với Dan Senor viết và cho ra mắt cuốn sách Quốc gia khởi nghiệp - Câu chuyện thần kỳ về nền kinh tế Israel (Start-up Nation: The Story of Israel’s Economic Miracle). Cuốn sách đã tạo tiếng vang lớn, được dịch ra nhiều thứ tiếng và phát hành khắp thế giới. Tại Việt Nam, cuốn sách được biên dịch với tên “Quốc gia khởi nghiệp - Câu chuyện về nền kinh tế thần kỳ của Israel” và do Alpha Books và Nhà xuất bản Thế Giới ấn hành tháng 5/2013, cũng ngay lập tức được xem là một trong những cuốn sách “gối đầu giường” của giới trẻ và những ai đang bắt đầu quá trình khởi nghiệp.

Trong chuyến đi đến Việt Nam lần này, dự kiến tác giả Saul Singer sẽ có buổi gặp gỡ truyền thông, tham gia Hội thảo chuyên đề với các doanh nhân trẻ TP.HCM, các học sinh - sinh viên, những người trẻ đang có những ước mơ và hoài bão khởi nghiệp. Ngoài việc chia sẻ về cuốn sách, ông Saul Singer dự kiến sẽ cung cấp những kiến thức, thông tin thú vị về văn hóa hành xử với thất bại từ các doanh nghiệp Israel. Những thuộc tính chung của các trường hợp khởi nghiệp thành công từ những quốc gia/nền văn hóa khác, đặc biệt là từ Mỹ và Israel, kinh nghiệm đúc kết mà các doanh nghiệp Việt Nam có thể học được…

Được biết, hội thảo chuyên đề “Fail2Win - Thất bại để thành công” nằm trong chuỗi hoạt động hỗ trợ các dự án khởi nghiệp, trực thuộc Quỹ Sáng nghiệp Doanh nhân trẻ - Hội Doanh nhân trẻ TP.HCM. Hội thảo muốn nhấn mạnh với những người trẻ khởi nghiệp rằng: Thành công là kết quả của quá trình chuẩn bị nghiêm túc, triển khai hiệu quả, cải tiến kịp thời và đôi khi là trả giá đắt đến mức phải làm lại từ đầu.

Tin & ảnh: Kiều Oanh

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.