Dữ liệu cũ
Thứ sáu, 01/05/2015, 10:53 AM

Sự cố cáp quang biển AAG: Sẽ phục hồi vào 10/5

(NTD) - Theo thông tin mới nhất từ Trung tâm điều hành tuyến cáp quang biển quốc tế châu Á - Thái Bình Dương, sự cố cáp quang biển AAG xảy ra ngày 23/4 vừa qua đến 10/5 sẽ được phục hồi hoàn toàn.

Theo thông tin từ Trung tâm điều hành cáp quang AAG (Asia America Gateway), 14h chiều ngày 5/5, tàu sẽ đến vị trí hàn nối cáp cho phân đoạn cáp SH1 từ TP.Hồ Chí Minh đi Hong Kong bị đứt trước đó. Dự kiến đến ngày 10/5 công tác hoàn nối sẽ hoàn tất.

cap quang

Sự cố đứt cáp quang biển AAG sẽ được khắc phục hoàn toàn vào ngày 10/5

Cụ thể, dự kiến vào 14h chiều ngày 5/5/2015, tàu sửa chữa sẽ đến vị trí hàn nối cáp, 14h chiều ngày 7/5 sẽ bắt đầu công tác hàn nối, 6h sáng ngày 8/5 sẽ thực hiện xong mối nối đầu tiên. Và đến khoảng 15h chiều ngày 9/5/2015 sẽ thực hiện xong mối hàn cuối cùng. Dự kiến đến 19h ngày 10/5/2015, công tác hàn nối sẽ hoàn tất. Khi đó, 100% kênh truyền tuyến cáp quang biển AAG được khôi phục, kết nối Internet của Việt Nam đi quốc tế sẽ trở lại bình thường.

Được biết, tuyến cáp quang biển AAG (Asia America Gateway) là hệ thống cáp quang biển dài 20.000 km kết nối khu vực Đông Nam Á với bờ tây nước Mỹ, đi qua Thái Bình Dương và Hawaii. Số tiền đầu tư xây dựng tuyến cáp là 500 triệu USD do 19 công ty sử dụng tuyến cáp đóng góp. Có 4 công ty Việt Nam cùng tham gia đầu tư vào dự án này gồm FPT Telecom, Viettel, VNPT, SPT.

Kể từ khi đi vào hoạt động năm 2009, tuyến cáp đã nhiều lần gặp sự cố. Trong đó, đứt cáp hay xảy ra nhất tại đoạn Hồng Kông đến Singapore.

Trong năm 2015, chỉ trong 4 tháng đầu năm đã xảy ra liên tiếp 2 lần đứt tuyến cáp quang thuộc phân đoạn của Việt Nam. Chính điều này đã gây bức xúc với người dùng Internet và hầu hết mọi người đều hoài nghi về chất lượng của tuyến cáp quang biển này.

Nói về nguyên nhân của việc tuyến cáp quang AAG đi qua Việt Nam thường xuyên bị đứt, gây gián đoạn Internet, các nhà cung cấp Internet cho rằng nguyên nhân dẫn đến sự cố cáp quang AAG có thể có nhiều, có thể liên quan đến việc triển khai ban đầu (cáp hay ở những vùng biển không ổn định, hoặc nông, vùng giao thông đường thủy đông đúc ...). Với việc AAG hay bị sự cố như thế này, các ISP chỉ có giải pháp tốt nhất là tránh đổ nhiều lưu lượng qua hướng này, và luôn có sẵn biện pháp dự phòng, ứng cứu.

Thông tin từ FPT Telecom cho biết sau khi xảy ra sự cố, đơn vị này đã sử dụng các tuyến cáp đất liền để chuyển tiếp lưu lượng AAG bị ngừng hoạt động nhằm giảm thiểu ảnh hưởng tới khách hàng. FPT Telecom cũng khuyến cáo người dùng nên sử dụng Internet quốc tế cho các dịch vụ quan trọng của mình, các dịch vụ khác nên chuyển sang các hướng trong nước để tối ưu hoá dung lượng truyền tải.

Trước hàng loạt sự cố liên tục xảy ra trên tuyến cáp quang AAG trong thời gian qua, các nhà mạng lớn, như FPT, VNPT, Viettel và CMC Telecom cho biết đang tập trung đầu tư vào tuyến cáp quang biển Châu Á - Thái Bình Dương APG (Asia Pacific Gateway). Với chiều dài hơn 11.000km và băng thông dự kiến 4Tbps, tuyến cáp quang biển này sẽ góp phần vào việc đảm bảo lưu lượng băng thông truy cập ra hướng quốc tế cho Việt Nam. Tuyến cáp APG dự kiến ra mắt vào đầu năm 2016.

Tin tức mới nhất về xã hội mời bạn đọc xem thêm tại đây.

PV

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.