Thứ sáu, 04/01/2019, 20:00 PM

Sôi động thị trường phim Tết 2019

(NTD) - Dịp Tết luôn là thời điểm lý tưởng để các nhà làm phim cho ra mắt khán giả những bộ phim điện ảnh mới mẻ và hấp dẫn nhất của mình trong vô vàn mong đợi...

Yếu tố hài vẫn mang tính chủ đạo

Hài vẫn là yếu tố mang tính chủ đạo, được các nhà sản xuất khai thác tối đa trong nội dung phim mùa Tết 2019. Yếu tố hài mang thông điệp về gia đình, tình yêu hay các vấn đề xã hội nổi bật sẽ mang đến sự thú vị cho khán giả màn ảnh rộng. Đa số những dự án phim điện ảnh vào các mùa Tết trong những năm qua đều mang màu sắc hài hước cùng sự góp mặt của nhiều diễn viên tên tuổi nhằm thu hút khán giả ra rạp xem phim.

Tuy nhiên, nhìn lại thị trường phim Tết năm 2018 với những dự án như “798Mười”, “Siêu sao siêu ngố”, “Về quê ăn Tết” và “Đích tôn độc đắc“ được cho ra mắt thì bộ phim duy nhất đạt mốc doanh thu ấn tượng là “Siêu sao siêu ngố” với sự tham gia của nam danh hài Trường Giang. Yếu tố hài trong nội dung phim Tết dường như đang khiến đề tài của phim Tết 2019 trở nên nghèo nàn và dễ làm khán giả nhàm chán. Một kịch bản phim hay với đề tài mới lạ cho dịp Tết năm nay vẫn là điều khiến các nhà làm phim đau đầu và những khán giả yêu phim Việt phải trông đợi.

51
Ê kíp và dàn diễn viên của phim "Trạng Quỳnh".

Những dự án phim mới

Tính đến thời điểm hiện tại, có bốn dự án phim điện ảnh Việt được dự kiến sẽ ra mắt khán giả vào dịp Tết 2019 gồm: “Cua lại vợ bầu”, “Trạng Quỳnh”, “Táo quậy” và “Vu quy đại náo”.

“Cua lại vợ bầu” do đạo diễn Nhất Trung thực hiện với sự tham gia của nam danh hài Trấn Thành trong vai chính bên cạnh dàn diễn viên hài nhiều thế hệ như NSƯT Trung Dân, Lê Giang, NSƯT Hữu Châu, Mạc Văn Khoa, Khả Như, Anh Tú… Phim kể về “cuộc chiến” bảo vệ tình yêu của anh chồng khi phải cưa cẩm lại cô vợ đang mang bầu mà đứa con trong bụng không phải của anh.

“Trạng Quỳnh” là “đứa con tinh thần” của đạo diễn Đỗ Đức Thịnh, lấy bối cảnh chính từ truyện dân gian Việt Nam. Tái hiện lại một đất nước Việt Nam trong xã hội phong kiến thời xưa, phim kể về hành trình giải cứu thầy của bộ ba Trạng Quỳnh (Trần Quốc Anh thủ vai), Xẩm (Trấn Thành thủ vai) và nàng Điềm (Nhã Phương thủ vai). Bên cạnh đó, phim còn khắc họa mối tình nên thơ giữa Trạng Quỳnh và nàng Điềm.

“Táo quậy” của đạo diễn Toàn Joshua quy tụ dàn diễn viên gồm: NSƯT Trung Dân, Lê Bình, Bạch Long, Hứa Minh Đạt, Nguyễn Chánh Tín, Tiểu Bảo Quốc, bé Tin Tin… Phim với nhiều tình huống hài hước xoay quanh Táo quậy (Hứa Minh Đạt thủ vai) và vị thần cai quản bếp ở nhà một thiếu gia ham chơi tên Minh. Tai nạn bất ngờ khiến Táo quậy và Minh dính vào nhau bởi một sợi dây phép thuật. Cả hai cố gắng tìm mọi cách để tháo gỡ sợi dây lạ lùng này.

“Vu quy đại náo” là sản phẩm của đạo diễn - nhiếp ảnh gia Lê Thiện Viễn. Phim khai thác chủ đề đám cưới truyền thống với bối cảnh ở miền Tây Nam bộ. Phim có sự tham gia của các diễn viên Ngọc Trinh, Việt Hương, Lê Giang, Chí Tài, Diệu Nhi, Huỳnh Lập, Lâm Vinh Hải và các khách mời Thủy Tiên, Quang Đại, Minh Triệu, Tài Smile…

50
Hứa Minh Đạt lần đầu tham gia thị trường phim Tết 2019 với dự án "Táo quậy".

Quy tụ dàn diễn viên hài tên tuổi

Cả bốn dự án phim trên đều thu hút sự chú ý của khán giả khi có sự góp mặt của nhiều nghệ sĩ hài tên tuổi. Trong đó, Trấn Thành - Khả Như là cặp đôi diễn viên hài cùng góp mặt trong hai dự án “Cua lại vợ bầu” và ”Trạng Quỳnh”, hứa hẹn sẽ khuynh đảo màn ảnh rộng trong dịp Tết 2019. Đây cũng là lần đầu tiên Trấn Thành và Khả Như tham gia vào dự án phim điện ảnh chiếu Tết, cũng là dòng phim được rất nhiều khán giả quan tâm và ưu ái đón xem.

Nam diễn viên Hứa Minh Đạt lần đầu tiên tham gia thị trường phim Tết cũng như lần đầu đảm nhận vai nam chính trong dự án phim điện ảnh “Táo quậy”. Vốn xuất thân từ sân khấu kịch, Hứa Minh Đạt là cái tên quen thuộc và hứa hẹn sẽ tạo ra nhiều bất ngờ trong lần trở lại này với khán giả màn ảnh rộng.

Bên cạnh đó, mỹ nhân “Vòng eo 56” Ngọc Trinh được mời đóng vai chính trong dự án “Vu quy đại náo” bên cạnh dàn diễn viên hài kỳ cựu như Việt Hương, Chí Tài, Huỳnh Lập, Diệu Nhi… đã nhận được rất nhiều phản ứng trái chiều. Nhiều ý kiến hoài nghi về khả năng diễn xuất cũng như tạo được tiếng cười của “nữ hoàng nội y”.

52
Trấn Thành - Khả Như xuất hiện trong phim điện ảnh "Cua lại vợ bầu".

Yếu tố mới gây bất ngờ

Thị trường phim Tết 2019 đua nhau cho ra mắt nhiều dự án phim điện ảnh nhằm phục vụ nhu cầu giải trí cao của công chúng trong dịp Tết đến xuân về. Trong thị trường phim Tết 2019, ngoài yếu tố hài, các đạo diễn và những nhà làm phim luôn cố gắng làm mới mình trong tư duy lẫn cách thể hiện khi chú trọng hướng đến những vấn đề được dư luận quan tâm và mang hơi thở của thời đại, đáp ứng được nhu cầu, thị hiếu và gu thưởng thức phim ngày càng cao của khán giả.

Sau “Siêu sao siêu ngố” vào mùa Tết năm 2018 thì đã lâu rồi, không có bất kỳ phim hài Tết nào đạt được mốc doanh thu ấn tượng. Với sự đầu tư chỉn chu về mọi mặt, hy vọng các dự án phim điện ảnh ra mắt dịp Tết 2019 sẽ mang đến cho khán giả những cung bậc cảm xúc khác nhau, tạo ra một “bữa tiệc nghệ thuật” sôi động và đặc sắc nhân dịp đầu năm.

49
Ngọc Trinh đảm nhận vai chính trong phim điện ảnh "Vu quy đại náo".

Trúc Phạm - Ảnh: Tổng hợp

53
 

 

Bình luận

Nổi bật

Đài thiên văn cao nhất thế giới xây trên sa mạc đi vào hoạt động

Đài thiên văn cao nhất thế giới xây trên sa mạc đi vào hoạt động

sự kiện🞄Thứ sáu, 03/05/2024, 15:16

Ý tưởng cho dự án đài thiên văn này đã được hình thành từ 26 năm trước với mục đích nghiên cứu sự tiến hóa của các thiên hà và ngoại hành tinh.

Hội đồng Giải thưởng Tạ Quang Bửu họp đánh giá các hồ sơ đề cử Giải thưởng năm 2024

Hội đồng Giải thưởng Tạ Quang Bửu họp đánh giá các hồ sơ đề cử Giải thưởng năm 2024

sự kiện🞄Thứ sáu, 03/05/2024, 15:15

(CL&CS)- Hội đồng xét tặng Giải thưởng Tạ Quang Bửu 2024 đã xem xét 16 đề cử từ các Hội đồng khoa học để chọn ra các hồ sơ xuất sắc nhất để trao giải.

Các tiêu chuẩn phổ biến của tín chỉ carbon rừng

Các tiêu chuẩn phổ biến của tín chỉ carbon rừng

sự kiện🞄Thứ sáu, 03/05/2024, 15:12

(CL&CS)- Bằng việc tuân thủ các tiêu chuẩn tín chỉ carbon rừng không chỉ đảm bảo tính minh bạch và tin cậy cho thị trường tín chỉ carbon mà còn khuyến khích và thúc đẩy đầu tư vào các dự án bảo vệ rừng, từ đó giảm thiểu phát thải khí nhà kính.