Dữ liệu cũ
Thứ tư, 17/06/2015, 06:43 AM

Smartphone Samsung “xịn” mau hỏng

(NTD) - Thị trường điện thoại hiện đang là mảnh đất màu mỡ và phong phú, người dùng có thể dễ dàng lựa chọn sản phẩm mình mong muốn. Ngoài việc mua điện thoại chính hãng, một số người dùng lựa chọn sản phẩm xách tay và nhầm phải hàng nhái, hàng giả hoặc mua ở những cửa hàng không uy tín dẫn tới tình trạng “tiền mất tật mang”.

samsung5

Chiếc điện thoại Samsung Galaxy Note 3.

Bà Y.T (ngụ Q.7, TP.HCM) phản ánh đến Báo Người Tiêu Dùng về sản phẩm Samsung Galaxy Note 3 chỉ sử dụng được hơn một năm thì bị hư hoàn toàn. Theo thông tin cung cấp từ bạn đọc, chiếc Samsung Note 3 này, bà được một người bạn tặng vào khoảng tháng 12/2013. Sau khi sử dụng được 3 tháng, điện thoại có hiện tượng bong tróc gần hết viền ngoài, chuông điện thoại không reo mỗi khi có cuộc gọi đến mặc dù loa điện thoại vẫn đảm bảo chức năng nghe gọi.

samsung2
 
samsung3

Đường viền của điện thoại bị bong tróc gần hết.

Dù khách hàng này đã cài đặt đầy đủ mọi chức năng âm thanh nhưng tình trạng điện thoại vẫn không được cải thiện. “Tôi chỉ có thể nhận biết cuộc gọi đến bằng cách nhìn đèn nháy mà thôi”, bà Y.T cho biết.

Đặc biệt sau 1 năm sử dụng, nút nguồn của chiếc điện thoại này dần có dấu hiệu bị liệt, gây khó khăn trong việc tắt mở nguồn. Giờ đây, nút nguồn của chiếc điện thoại đã bị liệt hoàn toàn và không thể khởi động máy được nữa.

Cùng tình trạng với bà Y.T, ông T.H (ngụ huyện Bình Chánh, TP.HCM) cho biết, ông được người quen sống tại Mỹ gửi về chiếc điện thoại Samsung Galaxy S3, ông sử dụng vài tháng thì có hiện tượng bong tróc trên viền điện thoại, khi sử dụng điện thoại nhanh nóng, hay có hiện tượng bị lắc giật khi mở ứng dụng cài đặt trên máy. Mặc dù, loa ngoài, chất lượng màu sắc màn hình và các tính năng khác của điện thoại vẫn ổn sau khi sử dụng được 9 tháng.

Theo tìm hiểu, sản phẩm Samsung phân phối trên thị trường mỗi nước đều có ký hiệu riêng. Tuy nhiên, giá sản phẩm cùng loại tại các nước chênh lệch không đáng kể. Chiếc điện thoại bà Y.T phản ánh đến Báo Người Tiêu Dùng được bà khẳng định là hàng chính hãng của Samsung, được Samsung Trung Quốc phân phối trên thị trường nội địa.

Những chiếc điện thoại được đảm bảo là hàng chính hãng khi mua từ những siêu thị điện máy uy tín trong nước, vẫn có những điểm chưa hoàn thiện nhưng hầu hết chỉ ở mức làm phiền đến người tiêu dùng chứ chưa đến độ “tiền mất tật mang” như chiếc Samsung Galaxy note 3 của bà Y.T.

Trường hợp ông Bình (Q.4, TP.HCM) mua chiếc điện thoại Samsung galaxy Neo note 3 tại siêu thị điện máy Nguyễn Kim, nhược điểm của máy sau thời gian ngắn sử dụng là máy dễ tróc viền gây mất thẩm mỹ, điện thoại lúc sạc pin rất nóng, nhanh nóng máy khi sử dụng...

Còn bà L.T (Q.Tân Bình, TP.HCM) cho biết, chiếc điện thoại Samsung Galaxy note 4 của ông là hàng chính hãng do Samsung Việt Nam phân phối nhưng cũng bị lỗi. Cụ thể, phím giảm âm thanh “không tuân lệnh người sử dụng” khi chỉ cần bấm 1 lần âm thanh sẽ giảm xuống nhiều bậc.

Một số khách hàng sử dụng Samsung Galaxy grand 2 cũng cùng chung nhận xét điện thoại dễ bị trầy xước, sạc bị nóng máy. Đặc biệt, chỉ cần tay lau không thật sự khô thì màn hình nhảy “loạn xạ”.

Liệu việc có quá nhiều phản ánh liên quan đến những sản phẩm của một hãng điện thoại như Samsung thì đây là chuyện đáng để thương hiệu này lưu tâm. Và người tiêu dùng rất cần sự xác minh chất lượng sản phẩm từ phía Samsung.

samsung

Chiếc điện thoại Samsung Galaxy S3 cũng có hiện tượng bong tróc tương tự.

samsung1
Tem nhãn trong thân máy được bà Y.T khẳng định đó là sản phẩm của Samsung China phân phối.

 Thúy Hồng - Thế Mỹ

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.