Dữ liệu cũ
Thứ ba, 19/05/2015, 16:00 PM

Sinh trắc vân tay: Tốn 3 triệu để đoán vận mệnh con

(NTD) - Xem vân tay để biết khả năng não bộ, chỉ số thông minh và nghề nghiệp sau này đang là một dịch vụ rất thu hút cha mẹ Việt dù giá thành không hề rẻ.

Thời gian gần đây, nhiều cha mẹ đang rỉ tai nhau về một dịch vụ mới có tên là xem sinh trắc vân tay cho trẻ em để biết về các chỉ số thông minh, khả năng của từng bé cũng như định hướng nghề nghiệp phù hợp sau này cho trẻ. Tuy giá thành một lần làm sinh trắc vân tay không hề rẻ nhưng vẫn có rất nhiều phụ huynh nô nức đưa con em mình đi xem để “hiểu con mà về dạy cho đúng kiểu”.

Hơn 3 triệu một lần xem sinh trắc vân tay cho trẻ

Theo lời quảng cáo trên các website, dịch vụ sinh trắc dấu vân tay sẽ giúp phụ huynh thấu hiểu sâu sắc con cái mình từ tính cách, tiềm năng não bộ, điểm mạnh điểm yếu, khả năng vượt trội. Đây cũng là cách để cha mẹ có thể định hướng nghề nghiệp phù hợp cho con cái, tránh lãng phí thời gian và tiền bạc vào những môn học không cần thiết.

Để thực hiện sinh trắc vân tay, phụ huynh sẽ trực tiếp đưa con đến trung tâm này để quét 10 dấu vân tay bằng phần mềm chuyên dụng, sau đó gửi sang Malaysia; trong vòng 14 ngày sẽ có kết quả.

sinh trac
Hình ảnh kết quả làm sinh trắc dấu vân tay cho con (ảnh Vietnamnet)

Giá cho một lần lần sinh trắc là hơn 3 triệu đồng. Phụ huynh sẽ nhận được một bản báo cao dài tới 36 trang, mô tả chi tiết 4 chỉ số thông minh EQ, IQ, AQ, CQ, 10 khả năng vượt trội (khả năng lãnh đạo tương tác, phân tích logic, tưởng tượng không gian, vận động cơ thể, quan sát thị giác, cảm nhận âm thanh,... ) cùng với 1 tiếng đồng hồ để các chuyên viên tư vấn về kết quả nhận được.

Chị Nguyễn Thị Hương - nhân viên một công ty phần mềm trên đường Triệu Việt Vương (Hai Bà Trưng, Hà Nội), cho biết, mọi người đang rỉ tai nhau để cho con đi làm sinh trắc dấu vân tay. “Có nhà con mới được gần hai tuổi cũng cho đi, nhà khác thì đăng ký cho cả ba đứa. Tiền tốn cả chục triệu chứ không ít”, chị nói.

Anh Tô Đức Công (Đào Tấn, Ba Đình, Hà Nội), cũng nghe đồng nghiệp giới thiệu về dịch vụ sinh trắc dấu vân tay cho trẻ nên đã tò mò đưa con tới làm thử.

Theo lời anh Công, mặc dù giá của mỗi lần làm lên tới 3 triệu đồng (mất 1/3 tháng lương), nhưng đổi lại, anh có thể hiểu rõ con hơn, biết được tương lại của con sau này. Hôm vừa rồi nhận được kết quả phân tích dấu vân tay của con anh, trong đó chỉ ra những điểm mạnh, điểm yếu trong tính cách của cháu.

“Xem kết quả sinh trắc dấu vân tay tôi thấy cũng đúng nhưng biết rồi kết quả chỉ cất vào tủ bởi con còn quá nhỏ, chưa thể định hướng được các cháu phải học và làm những gì”, anh nói.

sinh trac 1
Nhiều phụ huynh nhận được kết quả làm sinh trắc dấu vân tay cho con dài đến gần 40 trang nhưng cũng không biết làm chỉ vì con con quá nhỏ và cũng chỉ để đọc tham khảo cho vui (ảnh vietnamnet)

Tương tự, chị Nguyễn Ánh Nguyệt (Láng Hạ, Đống Đa, Hà Nội) đã thực hiện sinh trắc dấu vân tay cho cả hai cậu con trai, cho hay, với thằng lớn chị có thể định hướng cho con làm gì để phát triển theo đúng năng khiếu, nhưng với đứa thứ hai chưa đầy 3 tuổi thì kết quả chỉ để xem cho vui, chị Nguyệt chia sẻ.

“Có nhà con mới hơn một tuổi đã cho đi làm sinh trắc dấu vân tay. Tôi thấy mọi người nên cân nhắc, không nên cho đi làm sinh trắc dấu vân tay vội bởi bé còn quá nhỏ, làm về cũng chưa áp dụng được ngay”, chị nói.

Sinh trắc vân tay có dựa trên khoa học?

Vậy nhưng sinh trắc vân tay liệu có dựa trên khoa học hay chỉ là “đoán mò” vẫn là thắc mắc của rất nhiều cha mẹ. Trả lời cho câu hỏi này của chúng tôi, chị Lại Thị Hải Lý – chuyên gia Giáo dục Do Thái cho biết “Đã có hơn 7.000 công trình nghiên cứu của các nhà khoa học khác nhau trên thế giới đã chứng minh cường độ vân tay có liên quan mật thiết đến sự phát triển não bộ của con người. Nghiên cứu về ngành Sinh trắc dấu vân tay đã có tuổi đời hơn 200 năm.

Những quốc gia như Nga, Trung Quốc, và Đài Loan, Malaysia, Singapore đã áp dụng kỹ thuật này trong các lĩnh vực như: thể thao, đào tạo, quản trị nguồn nhân lực, tuyển dụng, giải trí và ngay cả định hướng thiên tài.”

Hơn thế nữa, phương pháp này không bị ảnh hưởng bới các yếu tố khác như cảm xúc, kỹ năng diễn thuyết,… tất cả đều rất rõ ràng, có cơ sở và là duy nhất đối với mỗi cá nhân được phân tích. Não bộ hoạt động theo quy luật giảm dần, giai đoạn từ 0-6 tuổi là giai đoạn vàng, sự phát triển theo cấp số nhân, khi trẻ 8 tuổi thì não bộ đã được hoàn thành 90% so với người trưởng thành. Hiểu con giai đoạn này sẽ giúp cha mẹ khai thác tiềm năng của con tốt hơn và tốt nhất  – chuyên gia giáo dục Hải Lý bổ sung.

Tuy nhiên, chuyên gia Hải Lý cũng cho biết cha mẹ không cần vội vàng cho con đi xem sinh trắc vân tay sớm mà nên đợi ít nhất khi trẻ đã được khoảng 1 tuổi trở lên vì da tay cần đủ độ dày tương đối mới đảm bảo máy scan lấy được vân tay chính xác và rõ nét

Về thắc mắc liệu cha mẹ có thể tự học xem sinh trắc vân tay cho con, chuyên gia Hải Lý cho biết “Sinh trắc vân tay là 1 bộ môn khoa học, việc phân tích dấu vân tay ngoài việc cần được thực hiện bởi các chuyên gia quốc tế đã qua đào tạo bài bản và chuyên sâu thì cần rất nhiều máy móc, thiết bị và các phần mềm phân tích.Tuy nhiên ở mức độ đơn giản, phụ huynh có thể học cách nhận diện và đặc tính của các chủng vân tay để biết sơ bộ về tính cách, năng lực của con (khoảng 5%)”.

Thực tế, có khá nhiều bậc phụ huynh sau khi làm sinh trắc dấu vân tay xong, nhận một bản báo cáo dài tới 36 trang, cảm thấy đúng nhưng lại chưa biết áp dụng phương pháp gì để dạy con. Vì vậy, các bậc cha mẹ cũng không nên quá vội vàng đưa con đi làm sinh trắc vân tay mà hãy đợi trẻ lớn, dấu vân tay hoàn thiện và bản thân đã chuẩn bị sẵn sàng các kiến thức về giáo dục.

Các chuyên gia trong ngành cũng khuyên rằng, ở mức độ đơn giản, các bậc phụ huynh vẫn có thể học cách nhận diện và đặc tính của 3 chủng vân tay cơ bản như: vân xoáy (whorl), vân móc (loop), vân sóng (Arch) để xem và nắm được sơ bộ về tính cách, khả năng của con cái để hiểu con nhiều hơn.

Thông tin chi tiết về người tiêu dùng, độc giả có thể tham khảo tại đây

PV (TH)

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.