Thứ hai, 03/08/2015, 16:00 PM

Siêu thị điện máy IDEAS bị tố lừa người tiêu dùng

(NTD) - Đặt mua một cặp loa mới hiệu LOA B & W603 S3 với giá 11.750.000 đồng tại Siêu thị Điện máy IDEAS, nhưng khi giao hàng lại giao hàng cũ và bị hư hỏng. Chị Đỗ Thị Ngọc Hiền, ngụ tại 56/6B Chương Dương, Linh Chiểu, Thủ Đức đã yêu cầu đổi mới, nhưng Siêu thị cứ hẹn chờ mãi và cuối cùng không giải quyết, với lý do hết thời gian bảo hành. Quá bức xúc, chị Ngọc Hiền đã gửi đơn kêu cứu đến Báo Người Tiêu Dùng.

Chị Đỗ Thị Ngọc Hiền cho biết: “Ngày 22/12/2008 tôi tới Trung tâm điện máy IDEAS, 133- 141 AB Cách Mạng Tháng Tám, P.5, Q.3, đặt mua một cặp loa mới hiệu LOA B & W603 S3 với giá 11.750.000 đồng, nhưng khi Siêu thị giao hàng lại đưa loa cũ, bị gãy ống thông hơi. Sau khi kiểm tra kỹ, tôi trực tiếp lên siêu thị để đổi và gặp anh Lâm (giao hàng) để hỏi xem anh có đổi hàng không, thì được anh Lâm trả lời đó đúng là hàng của siêu thị. Tuy nhiên, do trước đó anh Hoàng nhân viên kỹ thuật máy của Siêu thị đập gãy ống thông hơi của loa để nhét điện thoại vào bị Siêu thị bắt và lập biên bản. Sau đó Siêu thị có điều đình với tôi để đổi hàng mới nhưng do LOA B & W603 S3 phải nhập ở Công ty Đông Thành nên chưa có hàng, khi nào có sẽ đổi và ghi vào phiếu mua hàng là Trung tâm bảo hành mãi mãi. Sau đó do gia đình tôi chuyển nhà nên làm lạc mất phiếu mua hàng tới nay mới tìm lại được. Tôi có lên Siêu thị để giải quyết, nhưng Siêu thị lại hẹn mãi và cuối cùng không chịu với lý do hết hạn bảo hành, trong khi phiếu mua hàng lại ghi là bảo hành mãi mãi.”

Trong hồ sơ chị Ngọc Hiền cung cấp, ngày 8/4/2015 Tổ hòa giải số 4, UBND P.5, Q.3 đã tiến hành hòa giải lần đầu tiên, mời phía đại diện Siêu thị IDEAS tổ chức buổi hòa giải, nhưng bên IDEAS vắng mặt. Ngày 23/4/2015, Tổ hòa giải số 4 tiếp tục mời IDEAS lên hòa giải lần 2 nhưng vẫn không thấy bên Siêu thị điện máy IDEAS phản hồi hay tham dự, nên buổi hòa giải không thành công. Sau đó, Tổ hòa giải có tư vấn cho chị Ngọc Hiền gửi đơn khiếu nại đến Hội Tiêu chuẩn và Bảo vệ người tiêu dùng ( VINASTAS) để khiếu nại Siêu thị IDEAS. Tuy nhiên, theo thông tin từ ông Đoàn Anh Tiến, phụ trách Văn phòng Khiếu nại phía Nam của VINASTAS cho biết, hội đã gửi công văn cho Siêu thị IDEAS, nhưng sau một thời gian dài vẫn chưa thấy công văn trả lời từ phía Siêu thị điện máy IDEAS.

Căn cứ vào Luật Bảo vệ Quyền lợi người tiêu dùng tại Khoản 6 Điều 8 quy định về Quyền của người tiêu dùng có ghi rõ: “Yêu cầu bồi thường thiệt hại khi hàng hóa, dịch vụ không đúng tiêu chuẩn, quy chuẩn kỹ thuật, chất lượng, số lượng, tính năng, công dụng, giá cả hoặc nội dung khác mà tổ chức, cá nhân kinh doanh hàng hóa, dịch vụ đã công bố, niêm yết, quảng cáo hoặc cam kết”. Với tâm lý người tiêu dùng, khi bỏ ra một số tiền lớn để mua một thiết bị điện máy về sử dụng, ai cũng mong muốn đó là hàng mới, đảm bảo chất lượng để có thể yên tâm sử dụng. Việc IDEAS giao hàng kém chất lượng, không đúng hàng đã mua và không chịu đổi trả là lừa người tiêu dùng. Nhận được đơn kêu cứu của chị Ngọc Hiền, phóng viên Báo Người Tiêu Dùng đã trực tiếp đến Siêu thị điện máy IDEAS để xác nhận thông tin, sau khi trình bày lý do, bộ phận tiếp tân đã liên hệ và trả lời là giám đốc đi công tác ở Singapore, khi phóng viên yêu cầu gặp quản lý thì được biết quản lý đã về, dù vẫn đang trong giờ làm việc, khi PV hẹn thời gian cụ thể để làm việc, tiếp tân trả lời là quản lý chưa sắp xếp được thời gian và hứa sẽ liên lạc khi sắp xếp được lịch. Sau một thời gian chờ đợi, chị Nguyễn Thị Lợi Văn, phụ trách Hành chính - Nhân sự bên phía IDEAS cho biết: “Bên IDEAS xác nhận có trường hợp khách hàng khiếu nại, nhưng do thời hạn bảo hành sản phẩm đã hết nên phía IDEAS không giải quyết. Mặt khác, chị Lợi Văn cho biết thêm, bên IDEAS không xác định được chữ viết trên phiếu thu có phải là của nhân viên IDEAS hay không và những bằng chứng chị Ngọc Hiền đưa ra không đủ sức thuyết phục, chữ viết không khớp nhau, không có nhân viên nào xác nhận ghi trên phiếu là bảo hành mãi mãi. Hơn nữa, thời gian mua hàng của chị Ngọc Hiền đã quá lâu, công ty không thể xác nhận giấy tờ nên không chịu trách nhiệm giải quyết vụ việc trên. Về việc chậm trả lời công văn của bên Vinastas là do giám đốc của công ty thường xuyên đi công tác hoặc công tác dài hạn nên không thể xin chữ ký hoặc con dấu.” Có hay không việc IDEAS tránh né giải quyết khiếu nại khách hàng để ép khách hàng nhận hàng lỗi, kém chất lượng? Thiết nghĩ, Siêu thị Điện máy IDEAS nên tiếp nhận khiếu nại của khách hàng, giải quyết và bồi thường cho chị Ngọc Hiền để bảo đảm uy tín của Siêu thị như đúng phương châm hoạt động của Siêu thị đề ra là đặt lợi ích của người tiêu dùng lên hàng đầu. Như công ty đã khẳng định và tự hào “Trung tâm Điện máy IDEAS nơi mua sắm lý tưởng của mọi gia đình”. Các Cơ quan chứng năng nên vào cuộc.

siêu thị điện máy2
 
siêu thị điện máy
 
siêu thị điện máy3
 
siêu thị điện máy4
 
siêu thị
 

 Lê Châu

Bình luận

Nổi bật

Sớm hoàn thiện 28 quy chuẩn quốc gia về môi trường

Sớm hoàn thiện 28 quy chuẩn quốc gia về môi trường

sự kiện🞄Thứ ba, 16/04/2024, 12:34

(CL&CS) - Theo Quyết định số 558/QĐ- BTNMT ngày 23/3/2022 của Bộ trưởng Bộ TN&MT, Cục Kiểm soát ô nhiễm môi trường được giao xây dựng 28 quy chuẩn kỹ thuật môi trường quốc gia của Việt Nam (QCVN).

Cần đảm bảo quy chuẩn để nâng cao giá trị sầu riêng xuất khẩu

Cần đảm bảo quy chuẩn để nâng cao giá trị sầu riêng xuất khẩu

sự kiện🞄Thứ ba, 16/04/2024, 10:16

(CL&CS) - Để duy trì và phát triển ổn định xuất khẩu sầu riêng đòi hỏi người nông dân, hợp tác xã... phải phát triển một cách bài bản, đáp ứng yêu cầu từ các nước nhập khẩu.

Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về an toàn đối với thiết bị bể bơi

Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về an toàn đối với thiết bị bể bơi

sự kiện🞄Thứ sáu, 12/04/2024, 10:22

(CL&CS)- Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đang dự thảo Thông tư ban hành Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về an toàn đối với thiết bị bể bơi.