Dữ liệu cũ
Chủ nhật, 02/04/2017, 19:33 PM

Siêu phẩm "Cha cõng con" gây ấn tượng mạnh cho khán giả và nghệ sĩ

(NTD) - Với một đề tài mang đậm tính nhân văn cùng dàn diễn lột tả được hết thần thái của nhân vật, bộ phim Cha cõng con gây được ấn tượng mạnh trong ngày đầu ra mắt trước khán giả vả cả những nghệ sĩ Việt.

Vừa qua, đông đảo nghệ sĩ Việt đã đến chúc mừng đạo diễn Lương Đình Dũng tại buổi ra mắt phim Cha cõng con với kinh phí lên đến gần 18 tỷ đồng tại Hà Nội, và Hồ Chí Minh. Sau hơn 10 năm ấp ủ thực hiện Cha cõng con, một tác phẩm điện ảnh tử tế của đạo diễn Lương Đình Dũng đã chính thức giới thiệu đến nghệ sĩ, báo giới tại hai miền Nam Bắc trước khi chính thức ra rạp vào ngày 05/04 tới đây.

IMG_0243
Anh chị em nghệ sĩ cùng ra rạp để ủng hộ phim Việt.

Với sự góp mặt của hàng loạt sao Việt, như: Xuân Bắc, nghệ sĩ Lê Bình, diễn viên Lã Thanh Huyền, Mc Nguyên Khang, Nathan Lee, cựu người mẫu Hồ Đức Vĩnh, ca sĩ Dương Hoàng Yếu, dàn diễn viên phim Có căn nhà nằm nghe nắng mưa… Tại buổi công chiếu, nhiều sao Việt không khỏi xúc động về câu chuyện của phim. Bộ phim nhẹ nhàng, sâu lắng cùng với những với khung hình cảnh sắc Việt Nam đẹp đến ngỡ ngàng đã lay động cảm xúc nhiều người xem.

IMG_0093
Nhiều nghệ sĩ gạo cội đánh giá cao tinh thần nghệ thuật và tính nhân văn sâu sắc của phim.

Phim không thực hiện cách kể chuyện đơn giản tạo nên những chân dung của nhân vật bên ngoài dáng vẻ của họ. Cần một sự tinh tế để nhận ra tính cách bên trong của nhân vật, phải theo đuổi một cách tỉnh táo để nhận ra nhân vật phát triển theo câu chuyện bất cứ lúc nào. Cách kể chuyện này không dễ thực hiện, nó không thể cố tình, nó mang dáng vẻ riêng biệt của một đạo diễn giỏi nghề. Chi tiết trong phim được xen cài chặt chẽ, không thể đoán được câu chuyện vì đạo diễn đã dẫn người xem theo cách của anh ta, một cách kể chuyện chỉ anh ta mới có, đôi khi sẽ làm người khác bực bội.

Một ai đó với tâm hồn dễ xúc cảm thì sẽ khóc khi xem phim này, những người lý trí hơn thì sẽ phải khóc khi anh ta rời rạp trở về nhà sau một hồi suy nghĩ. Những người không có cảm xúc lẫn lý trí hoặc một kiến thức về điện ảnh đầy đủ, anh ta có thể hiểu một cách lẫn lộn, giống như anh ta bị đạo diễn đưa vào mê cung rồi không thể tìm con đường thật sự để thoát ra. Đơn giản là cái mê cung này rất lạ. Kịch tính trong phim nó giống sóng ngầm nên khó phát hiện được một cách đơn thuần, nó thực sự dữ dội. Giống như hai người cha có con tham gia thực hiện làm diễn viên của phim này.

newspaper_posts_5
Hình ảnh lay động lòng người của bộ phim Cha cõng con.

Một người cha mà con anh ấy bị bệnh ung thư thực sự, anh ấy sẽ khóc từ đầu đến cuối và có thể nhiều năm sau, bởi vì anh ấy sẽ không thể sờ được thấy con mình sau khi phim kết thúc. Còn một người cha có con đóng phim nhưng không bị bệnh ung thư, anh ấy sẽ khóc khi kết thúc phim, nhưng sau đó anh ấy sẽ tìm thấy con mình và sờ thấy con mình vẫn ở bên anh ấy... Nếu ai tìm đến phim bằng xác thịt thì họ sẽ thất vọng, bởi sự va chạm của xác thịt mới tạo ra âm thanh, dễ nhìn thấy, dễ thoả mãn các nhu cầu đơn giản và giúp họ dễ hiểu câu chuyện. Cha cõng con sẽ vừa thơ vừa thực để một lúc nào đó bạn nhận ra mình đã bị ám ảnh khi xem nhiều năm...

Trong số các khách mời có sự xuất hiện của bé Băng Giang. Bộ phim đánh đúng tâm lý trẻ thơ, vẽ nên hình ảnh một người cha vĩ đại trong mắt các bé thiếu nhi là điều khiến cô bé này vô cùng xúc động. Cô bé bắt gặp đâu đó hình ảnh của các  nhân vật xuất hiện trong cuộc đời thơ ấu của nhiều đứa trẻ Việt. Sau cuộc thi The Voice Kids 2016, bé Băng Giang, top 3 team Noo Phước Thịnh đã cùng với mẹ từ Hải Phòng vào TP.HCM để học tập. 

IMG_0290
Bé Băng Giang và mẹ. Bộ phim khiến cô bé gợi nhớ về hình ảnh người cha vĩ đại trong lòng con trẻ.

Cũng tại buổi ra mắt, đạo diễn Lương Đình Dũng cũng bất ngờ thông báo thêm tin vui đến người yêu điện ảnh, bộ phim Cha cõng con của anh tiếp tục được đề cử hàng loạt giải thưởng tại Liên hoan phim quốc tế Milano lần thứ 17 sẽ diễn ra vào ngày mùng 5/5 tại Italy...

Vương Huy Khôi

Ảnh: tổng hợp

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.