SEA Games 28 không có bóng đá nữ

Nước chủ nhà SEA Games tới là Singapore mới gửi thông báo sẽ không tổ chức môn bóng đá nữ.

Trong số 30 môn thể thao mà Singapore đề xuất tổ chức ở SEA Games 28 không có bóng đá nữ. Trong cuộc họp của Liên đoàn thể thao Đông Nam Á tại Singapore vừa qua, danh sách sáu môn thể thao dự kiến bổ sung cũng là những môn phù hợp với nước chủ nhà. Bóng đá nữ Singapore vốn không phát triển trong khi họ lại có quyền quyết định nội dung thi đấu nên quốc gia này đã loại bỏ.

Ở các kỳ SEA Games, bóng đá nữ là một trong những nội dung nhận được sự quan tâm lớn của người hâm mộ. Tuy nhiên, do trình độ phát triển môn bóng này ở các nước trong khu vực có sự chênh lệch lớn nên mỗi khi SEA Games diễn ra tại những nước không có phong trào phát triển là khả năng bị loại rất cao. Tại SEA Games năm 2011, môn bóng đá nữ cũng không được tổ chức do nước chủ nhà Indonesia không có đội bóng đá nữ mạnh. Trước đó, môn bóng đá nữ cũng không được tổ chức ở SEA Games năm 1999 và trong giai đoạn từ 1987 đến 1993. Đến SEA Games vừa qua, Myanmar tổ chức môn này trở lại và Thái Lan giành ngôi vô địch.

Từ nay đến khi chốt danh sách các môn thi tại SEA Games 28 vẫn còn hai tháng nữa nhưng cơ hội để bóng đá nữ xuất hiện gần như không còn. Nếu SEA Games không tổ chức bóng đá nữ sẽ ảnh hưởng không nhỏ đến sự phát triển môn này trong khu vực. Ngoài bóng đá nữ, các môn quan như vật, cử tạ, karatedo, đua xe đạp địa hình, pencak silat nữ và vovinam cũng không được tổ chức ở SEA Games tới.

Nguyễn Tùng

Nguồn: vnexpress.net

Bình luận

Nổi bật

Quảng trường Golden Eagle ra mắt, tăng sức hấp dẫn cho The Beverly Solari

Quảng trường Golden Eagle ra mắt, tăng sức hấp dẫn cho The Beverly Solari

sự kiện🞄Thứ tư, 26/06/2024, 12:04

(CL&CS) - Quảng trường Golden Eagle - biểu tượng cho chất sống Mỹ tự do, phóng khoáng đã chính thức khai trương vào ngày 22/6. Công trình biểu tượng này được đánh giá sẽ giúp The Beverly Solari (Vinhomes Grand Park, Thủ Đức) gia tăng sức hút thêm nhiều lần.

TCVN 13770:2023 yêu cầu kỹ thuật về cao lanh dùng sản xuất gốm sứ dân dụng

TCVN 13770:2023 yêu cầu kỹ thuật về cao lanh dùng sản xuất gốm sứ dân dụng

sự kiện🞄Thứ tư, 26/06/2024, 11:37

(CL&CS) - Tiêu chuẩn quốc gia TCVN 13770:2023 được ban hành nhằm hướng dẫn sử dụng cao lanh để sản xuất sứ dân dụng đáp ứng những yêu cầu kỹ thuật cơ bản để tạo ra những sản phẩm gốm sứ dân dụng chất lượng.

Hành trình phát triển với hệ tiêu chuẩn riêng biệt của Phú Đông Group

Hành trình phát triển với hệ tiêu chuẩn riêng biệt của Phú Đông Group

sự kiện🞄Thứ tư, 26/06/2024, 11:36

Gần một thập kỷ phát triển bền bỉ với hệ tiêu chuẩn vừa riêng biệt, vừa đặc biệt, Phú Đông Group đã tạo nên chuỗi dự án chất lượng, ghi dấu ấn về một thương hiệu uy tín – giá trị thật trong lòng khách hàng.