Sẽ giảm thời gian cấp giấy phép xây dựng từ 166 ngày còn 120 ngày.

(NTD) - Bộ trưởng Bộ Xây dựng Phạm Hồng Hà cam kết sẽ thực hiện đúng yêu cầu của Chính phủ là giảm thời gian cấp phép xây dựng từ 166 ngày hiện nay xuống còn 120 ngày trong năm 2017.

Bộ trưởng khẳng định sẽ dứt khoát thực hiện cho được yêu cầu của Chính phủ tại Nghị quyết 19 về cải thiện môi trường kinh doanh, dù đây là nhiệm vụ rất nặng nề. Theo đó, trong năm 2017, thời gian cấp phép xây dựng và các thủ tục liên quan sẽ kéo xuống dưới 120 ngày (hiện là 166 ngày).

cac-buoc-xin-giay-phep-xay-dung-nha-o-4
Sẽ có nhiều thay đổi trong quá trình cấp thủ tục giấy phép xây dựng trong năm 2017 (Nguồn: Internet)

Một trong 6 vấn đề được Thủ tướng nhắc nhở có vấn đề liên quan tới xây dựng thể chế, Bộ trưởng Bộ Xây dựng Phạm Hồng Hà khẳng định Bộ coi hoàn thiện thể chế là nhiệm vụ trọng tâm hàng đầu. Theo Bộ trưởng thì “Sắp tới, Bộ sẽ đề nghị sửa đổi Luật Xây dựng với tinh thần mạnh dạn sửa đổi, Bộ Xây dựng sẽ không cấp bất kỳ một giấy phép nào nữa, mà phân cấp hết”.

Ngoài ra, lãnh đạo Bộ Xây dựng cho biết sẽ sớm trình Chính phủ dự thảo sửa đổi Nghị định 59 về quản lý dự án đầu tư xây dựng. Tinh thần của việc sửa đổi là sẽ phân cấp mạnh mẽ cho các địa phương, các bộ chuyên ngành.

Bộ trưởng Phạm Hồng Hà cũng khẳng định: “Lâu nay báo chí vẫn nói nhà 20 tầng mà Bộ Xây dựng vẫn thẩm định, thì lần này từ 25 tầng trở xuống sẽ phân cấp. Trước đây các công trình dưới 5 tỷ thì do chủ đầu tư tự thẩm định, lần này sẽ cho tự thẩm định các công trình lên tới 15 tỷ đồng. Tuy nhiên, Bộ Xây dựng sẽ phải thực hiện tốt nhiệm vụ kiểm tra, giám sát”.

N.Vũ

Bình luận

Nổi bật

2 kịch bản của thị trường bất động sản nửa cuối năm 2024

2 kịch bản của thị trường bất động sản nửa cuối năm 2024

sự kiện🞄Chủ nhật, 19/05/2024, 14:19

Nhận định về thị trường bất động sản nửa cuối năm 2024, ông Lê Hoàng Châu - Chủ tịch của HoREA cho biết, sẽ có hai kịch bản có thể xảy ra, tác động trực tiếp đến thị trường bất động sản trong nửa cuối năm 2024.

Sẽ rút giấy phép doanh nghiệp mua bán vàng không xuất hóa đơn điện tử

Sẽ rút giấy phép doanh nghiệp mua bán vàng không xuất hóa đơn điện tử

sự kiện🞄Chủ nhật, 19/05/2024, 14:19

(CL&CS)- Thủ tướng Chính phủ yêu cầu kiên quyết thực hiện nghiêm quy định về hóa đơn điện tử trong kinh doanh, mua, bán vàng. Đến ngày 15/6 tới, đơn vị nào không thực hiện hóa đơn điện tử kết nối với cơ quan thuế trong mua bán vàng thì rút giấy phép.

TP.HCM sắp có tòa tháp văn phòng đầu tiên và duy nhất tại Việt Nam theo mô hình TOD

TP.HCM sắp có tòa tháp văn phòng đầu tiên và duy nhất tại Việt Nam theo mô hình TOD

sự kiện🞄Chủ nhật, 19/05/2024, 14:18

Nằm ngay chân cầu Ba Son, khi đi vào hoạt động năm 2025, Marina Central Tower sẽ là tòa tháp văn phòng, trung tâm thương mại có quy mô lớn bậc nhất TP.HCM và đạt chứng chỉ xanh của Mỹ.