Văn hóa và Đời sống
Thứ tư, 23/06/2021, 08:42 AM

Scotland - Croatia: Ngôi sao lên tiếng đưa Croatia vào vòng trong

(CL&CS) - Trận tử chiến giữa Croatia và Scotland hứa hẹn sẽ mang lại nhiều hấp dẫn khi cả hai đội chỉ có một con đường là chiến thắng. Nếu hòa thì cả hai sẽ cùng bị loại nên sẽ không có bất cứ sự nhân nhượng nào trong trận đấu này.

Đương kim Á quân thế giới đang có kết quả khá thất vọng khi chỉ mới giành được 1 điểm sau hai trận đấu. Họ đang tự làm khó mình ở trận đấu cuối cùng. Dù chỉ gặp đội bóng yếu nhất bảng là Scotland nhưng sau những sự thay đổi về chiến thuật, Scotland đã trình diễn 1 bộ mặt khác và cầm hòa được Anh ở trận trước. Cũng có 1 điểm như Croatia nên cơ hội đi tiếp của Scotland là vẫn còn, chắc chắn họ sẽ chiến đấu hết mình. Điều này sẽ khiến cho Croatia không dễ gì có được chiến thắng. Nhưng người hâm mộ Croatia vẫn có quyền trông chờ vào đẳng cấp cũng như bản lĩnh của các cầu thủ như Modric hay Perisic sẽ tạo nên điều đặc biệt ở trận đấu này.

Trong khi Croatia có lực lượng mạnh nhất của mình thì Scotland lại thiếu mất Billy Gilmour - ngôi sao đã giành được giải thưởng cầu thủ xuất sắc nhất trận ở trận đấu trước tuyển Anh. Đây là mất mát rất lớn cho tham vọng giành chiến thắng của Scotland. 

Croatia giành chiến thắng với kết quả 3-1. (Ảnh: Dân Việt)

Croatia giành chiến thắng với kết quả 3-1. (Ảnh: Dân Việt)

Lợi dụng cơ hội được giao bóng trước ở hiệp 1, Scotland triển khai các tình huống tấn công uy hiếp khung thành của Croatia. Ngay phút đầu của trận đấu, Robertson có pha đá phạt góc khó chịu buộc thủ thành Livakovic đấm bóng giải vây. Phút thứ 6, tiền đạo Adams đã bỏ lỡ cơ hội khi không thể chạm bóng sau pha treo bóng của McGinn. Tiếp tục là Adams có cơ hội ở phút thứ 10, tiếc rằng pha dứt điểm của anh lại đi chệch khung thành.

Thế trận đang khá tốt cho Scotland thì họ bất ngờ bị dẫn trước ở phút 17. Từ quả treo bóng bên cánh phải, Perisic có pha đánh đầu trả ngược cho Vlasic, sau 1 nhịp khống chế bóng, cầu thủ số 13 tung cú sút chìm hạ gục thủ môn Marshall. Sau bàn thắng, Croatia tiếp tục là đội kiểm soát thế trận. Từ phút 38 đến 40, Croatia có 2 pha dứt điểm khác nhưng lại thiếu chính xác.

Khi mọi người đều nghĩ đến lợi thế 1 bàn cho Croatia khi hiệp 1 kết thúc thì Vida có tình huống vô tình phá bóng vào chân của tiền vệ McGregor và tiền vệ của Scotland đã tung 1 cú sút gỡ hòa cho Scotland ở phút 42. Hiệp 1 kết thúc với kết quả hai bên đều có 1 bàn thắng. Nếu kết quả này được giữ nguyên thì cả 2 sẽ kết thúc cuộc hành trình của mình.

Hiệp 2 mới bắt đầu được 5 phút, Gvardiol có cơ hội đối mặt thủ môn phía Scotland sau đường chọc khe của Vlasic nhưng không thể thắng được thủ thành Marshall. 5 phút sau, Gvardiol lại có cơ hội nhưng anh lại dứt điểm thiếu lực.

Đến phút 59, Scotland đã có tình huống nguy hiểm đầu tiên ở hiệp 2, McTominay tạt bóng bên cánh trái nhưng McGinn không thể chạm được vào bóng. Anh sẽ phải tiếc nuối vì ngay sau pha bóng này Croatia đã tìm được bàn thứ 2. Đẳng cấp của ngôi sao cuối cùng cũng lên tiếng ở phút 62, Kovacic có pha nhả bóng cho Modric trước vòng cấm Scotland và tiền vệ đội trưởng đã tạo nên một siêu phẩm từ cú vẩy má ngoài của mình. Scotland nỗ lực tìm bàn gỡ nhưng họ lại không có nhiều cơ hội cầm bóng. Đang trong bế tắc thì Scotland lại nhận bàn thua thứ 3 ở phút 77. Từ quả phạt góc của đội trưởng Modric, Perisic có pha chạy chỗ thông minh rồi sau đó lắc đầu đưa bóng vào làm bó tay thủ thành Marshall. Bàn thua này gần như là dấu chấm hết cho cơ hội đi tiếp của Scotland khi thời gian chỉ còn 13 phút mà họ cần tới 3 bàn thắng. Và Croatia bảo toàn kết quả 3-1 đến hết trận đấu.

Tiễn Scotland ra khỏi giải, Croatia tiến vào vòng trong một cách xứng đáng. Chia buồn cho Scotland dù họ đã rất nỗ lực nhưng sự khác biệt về mặt con người là thứ khó san lấp được. Vậy là bảng D sẽ có 3 đội vào vòng trong gồm Anh, Croatia và Czech

Thuận Lê

Bình luận

Nổi bật

Hang động được ví như 'bảo tàng thiên tạo' giữa lòng Di sản: Cách Hà Nội chưa đầy 140km, nơi các nhà khoa học phát hiện những dấu tích từ 10.000 năm trước

Hang động được ví như 'bảo tàng thiên tạo' giữa lòng Di sản: Cách Hà Nội chưa đầy 140km, nơi các nhà khoa học phát hiện những dấu tích từ 10.000 năm trước

sự kiện🞄Thứ hai, 20/05/2024, 21:55

Không chỉ là một hang động với những kỳ tác của thiên nhiên, đây còn là nhân chứng sống cho một nền văn hóa của người Việt cổ.

Cận cảnh nhan sắc 'bông hồng lai' vừa trở thành Miss Supranational Vietnam 2024

Cận cảnh nhan sắc 'bông hồng lai' vừa trở thành Miss Supranational Vietnam 2024

sự kiện🞄Thứ hai, 20/05/2024, 21:54

Trước đó, cô gây được chú ý ngay từ khi ghi danh Miss Universe Vietnam 2023.

60 tuổi bỏ việc để về chăm cháu, tôi bật khóc nức nở vì bị chính con gái ruột mắng mỏ và coi như người giúp việc

60 tuổi bỏ việc để về chăm cháu, tôi bật khóc nức nở vì bị chính con gái ruột mắng mỏ và coi như người giúp việc

sự kiện🞄Thứ hai, 20/05/2024, 17:04

Hiện nay, nhiều người lớn tuổi giúp con cái chăm sóc cháu đều không có cuộc sống thoải mái, đôi khi còn cảm thấy rất oan ức.