Văn hóa và Đời sống
Thứ ba, 15/06/2021, 08:04 AM

Scotland - CH Czech: Ngày trở lại buồn cho tuyển Scotland

(CL&CS) - Liệu đây có phải là bữa tiệc chào mừng sự trở lại của Scotland, hay CH Czech sẽ cho họ một bài học kinh nghiệm? Tỉ số 2-0 nghiêng về Czech gây khó khăn cho Scotland ở các trận sau khi gặp 2 "ông lớn" Anh và Croatia.

Cổ động viên (CĐV) Scotland đã phải chờ 25 năm để được thấy đội bóng của họ xuất hiện lại đấu trường châu lục. Lần gần nhất mà Scotland tham dự một giải đấu lớn cũng đã 23 năm, đó là mùa World Cup 1998. Chính vì thời gian chờ đợi lâu như vậy mà khán đài trên sân Hampden Park rất náo nhiệt. Đây sẽ là một lợi thế lớn cho Scotland trong trận ra quân.

Đối thủ của Scotland trong trận đấu này là CH Czech. Euro 2021 là kỳ thứ 7 liên tiếp CH Czech tham dự. Rõ ràng kinh nghiệm trận mạc của CH Czech nhỉnh hơn so với Scotland, đội hình của Czech cũng được đánh giá đồng đều hơn. Nhưng Scotland có những ngôi sao đang thi đấu ở ngoại hạng Anh sẽ luôn sẵn sàng tạo nên sự khác biệt.

Pha mở tỉ số cho CH Czech. (Ảnh: Dân Việt)

Pha mở tỉ số cho CH Czech. (Ảnh: Dân Việt)

Được sự cổ vũ nồng nhiệt từ các CĐV, Scotland nhập cuộc đầy tự tin và liên tục gây sức ép ở những phút đầu nhưng cơ hội dứt điểm về phía cầu môn CH Czech không thực sự rõ ràng. Những phút sau, thế trận trở nên cân bằng, phút 16, cầu thủ đá cao nhất đội Czech là Schick đã có cú ra chân rất nhanh ở sát vòng cấm nhưng thủ thành Marshall phản xạ nhanh hơn để cản phá. Hai phút sau, Scotland có màn đáp trả, xuất phát từ quả tạt bóng rất nuột của đội trưởng Robertson, tiền đạo Dykes thoát xuống nhưng bóng đi chệch khung thành.

Những phút tiếp theo bóng chủ yếu lăn trên khu vực giữa sân. Đến phút 32, cơ hội rõ nét nhất của Scotland đã đến, Christie có pha đường chuyền thuận lợi cho Robertson. Khoảng trống mênh mông trước mặt người đội trưởng nhưng anh lại không sút đủ khó để hạ gục thủ thành Vaclik. Anh sẽ phải tiếc nuối khi bỏ lỡ cơ hội này. Vì sau đó CH Czech đã có tình huống mở tỉ số. Đội trưởng Darida của CH Czech có tình huống chồng biên ấn tượng trước khi tạt bóng, bên trong vòng cấm Schick xuất sắc đánh bại hai hậu vệ của Scotland để đánh đầu ghi bàn. Và hiệp một kết thúc với lợi thế dẫn trước 1-0 cho CH Czech.

Schick - ngôi sao của trận đấu với 2 bàn thắng.

Schick - ngôi sao của trận đấu với 2 bàn thắng.

Sau giờ nghỉ, HLV Clarke sớm có sự thay đổi khi tung Ché Adam vào sân thay Christie. Hiệp 2 diễn ra cực kỳ sôi động. Ngay sau hai tình huống sút bóng nguy hiểm từ phía CH Czech, Scotland đáp trả lập tức với pha dứt điểm dội xà ngang của Hendry. Khung thành của Czech tiếp tục chao đảo, lần này là sau nỗ lực phá bóng của Celuska vô tình khiến bóng đi với quỹ đạo khó chịu, thủ thành Vaclik đã phải rướn người hết cỡ để cản phá.  

Phút 52, bàn thắng thứ 2 đến từ một kịch bản không tưởng. Từ nỗ lực dứt điểm của cầu thủ bên phía Scotland, bóng bật ra đến vị trí của Schick. Từ khoảng cách giữa sân, cầu thủ số 10 quyết đoán tung pha dứt điểm, tạo một đường cong hoàn hảo và cho dù thủ thành Marshall có nỗ lực thì cũng không thể ngăn được siêu phẩm của Schick. Tỉ số 2-0 nghiêng về CH Czech.

Bất ngờ nhận bàn thua, Scotland đẩy mạnh áp lực, nhưng họ cũng chỉ dừng lại ở mức cơ hội. HLV Clarke liên tục có sự thay đổi cầu thủ nhằm tìm kiếm sự khác biệt. Nhưng lối chơi của họ cũng không thay đổi gì khi chỉ trông chờ vào những đường bóng dài. Những tình huống sau đó chỉ để lại sự tiếc nuối.

Chung cuộc 2-0 cho CH Czech, họ tạm thời đứng đầu bảng D, vượt qua cả Anh và Crotia. Scotland trong ngày trở lại Euro có vẻ vẫn chưa hòa nhập kịp. Cánh cửa đi tiếp đối với Scotland bây giờ khó vượt qua hơn bao giờ hết khi trước mắt họ là hai đối thủ Anh và Croatia. Còn với Czech, họ có quyền mơ đến viễn cảnh tươi sáng hơn.

Thuận Lê

Bình luận

Nổi bật

Hà Nội lần đầu tiên quy định rõ các vật dụng cấm mang vào phòng thi lớp 10, các thí sinh cần đặc biệt lưu ý

Hà Nội lần đầu tiên quy định rõ các vật dụng cấm mang vào phòng thi lớp 10, các thí sinh cần đặc biệt lưu ý

sự kiện🞄Thứ ba, 21/05/2024, 14:58

Thí sinh lưu ý danh mục các vật dụng cấm mang vào phòng thi để tránh vi phạm trong kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 sắp diễn ra vào tháng 6 tới đây.

Sau 'vua cà phê' Đặng Lê Nguyên Vũ, một tỷ phú công nghệ của Việt Nam khẳng định: Bí quyết thành công là chọn đúng vợ!

Sau 'vua cà phê' Đặng Lê Nguyên Vũ, một tỷ phú công nghệ của Việt Nam khẳng định: Bí quyết thành công là chọn đúng vợ!

sự kiện🞄Thứ ba, 21/05/2024, 14:57

"Đằng sau một người đàn ông thành công luôn có một người phụ nữ", tỷ phú Việt Nam dẫn chuyện.

Phong tỏa toàn khu vực vì phát hiện giếng khí công nghiệp bằng đá núi lửa đầu tiên: Ngọn lửa cao đến 8m bốc cháy ngùn ngụt, ‘kho báu’ lộ ra nhờ công nghệ cao

Phong tỏa toàn khu vực vì phát hiện giếng khí công nghiệp bằng đá núi lửa đầu tiên: Ngọn lửa cao đến 8m bốc cháy ngùn ngụt, ‘kho báu’ lộ ra nhờ công nghệ cao

sự kiện🞄Thứ ba, 21/05/2024, 14:15

Đây là giếng khí công nghiệp đầu tiên được khoan trong hệ tầng đá lửa ở khu vực này.