Sau vụ cháy, căn hộ chung cư giao dịch sôi động trở lại

(NTD) - Sau sự cố cháy ở chung cư Carina Plaza, đã có nhiều ý kiến lo ngại thị trường căn hộ bị ảnh hưởng. Thế nhưng, trái ngược với dự báo này, nhiều chủ đầu tư vẫn đều đặn ra hàng.

Theo đánh giá của Hiệp hội bất động sản TP.HCM (HoREA), sự cố cháy ở chung cư Carina Plaza đã tác động đến tâm lý và hành vi người tiêu dùng. Thị trường căn hộ yên ắng một thời gian, nhưng tác động này chỉ có tính ngắn hạn.

Trong quá tình đô thị hóa, phát triển chung cư và nhà cao tầng là xu thế tất yếu toàn cầu. Ví dụ, tại Singapore có khoảng 85% dân số, nhiều nước châu Âu, Bắc Mỹ khoảng 60-70% dân số sống trong chung cư cao tầng. Nhu cầu lựa chọn sống trong các căn hộ chung cư cao tầng rất lớn và đang gia tăng theo thời gian.

HoREA đánh giá nhà chung cư là xu thế nhà ở phổ biến tại các đô thị lớn trên toàn thế giới. Nhà chung cư cũng là mô hình nhà ở được trang bị hệ thống tiện ích và phòng chống rủi ro cháy nổ đầy đủ nhất hiện nay.

Xu thế ở chung cư kết hợp với việc các chủ đầu tư cũng không ngần ngại chi mạnh tay hơn trong công tác phòng cháy chữa cháy, là một trong những lý do khiến khách hàng quay trở lại với dự án chung cư.

Ông Nguyễn Minh Khang, Tổng Giám đốc LDG Group chia sẻ, các chủ đầu tư uy tín luôn có trách nhiệm trong việc đảm bảo an toàn cho người mua nhà. Riêng đối với các khu căn hộ của LDG Group, ngoài việc thiết kế, xây dựng các kiến trúc thông minh hạn chế nguy cơ cháy nổ thì việc trang bị các hệ thống đảm bảo an toàn PCCC luôn được đặt lên hàng đầu. Bên cạnh đó, tập đoàn này cũng mua bảo hiểm rủi ro tài sản cho khách hàng 5 năm liền kể từ khi nhận nhà để có thể hỗ trợ khách hàng khi có xảy ra các rủi ro.

Nếu lúc trước doanh nghiệp địa ốc tập trung quảng bá vị trí vàng, cò mồi bằng hàng trăm tiện ích, cảnh quan, tô hồng bằng hình ảnh 3D sống động, cơ hội sinh lời cao thì nay chủ đầu tư phải cam kết tuân thủ tiêu chuẩn an toàn lên hàng đầu. Các tiêu chuẩn này khá dài và không loại trừ việc bán căn hộ kèm theo thuyết trình, diễn tập phòng cháy chữa cháy, tư vấn giải pháp thoát hiểm bên trong tòa nhà. Điều này là cần thiết vì nó thúc đẩy thị trường chung cư phát triển bền vững hơn.

Từ những thay đổi thị trường bất động sản thay đổi đáng kể, kết quả khảo sát của các công ty nghiên cứu thị trường, số lượng căn hộ mở bán trong quý 1 tức là sau vụ cháy lên tới 9.503 nhưng có 9.260 căn được tiêu thụ, tăng 4% so với quý trước và 26% so với năm trước.

Le cong bo khu can ho huong song West Intela 7-4 (
Một lễ công bố dự án mới đây thu hút nhiều khách hàng tham gia. Ảnh: N.Vũ

Tại dự án khu căn hộ thông minh High Intela do LDG Group đầu tư, gần 200 căn hộ đã được khách hàng đặt chỗ chờ sở hữu trong đợt công bố ngày 25/3 vừa qua. Ngày 07/4, một dự án khác do tập đoàn này đầu tư là Khu căn hộ thông minh hướng sông West Intela tại khu vực Tây Sài Gòn, nằm trên mặt tiền An Dương Vương (quận 8) cũng vừa công bố thành công với hơn 150 căn hộ được khách hàng đặt chỗ chờ sở hữu.

Trong khi đó, một số dự án tại khu vực Đông và Nam Sài Gòn vẫn giao dịch khá tốt. Dự án căn hộ cao cấp GEM Center tại Quận 2 cũng có lượng khách giao dịch khá sôi động.

Chủ đầu tư Phú Mỹ Hưng đã mở bán đợt 2 tòa nhà The Signature thuộc Khu phức hợp Phú Mỹ Hưng Midtown. Theo công bố của chủ đầu tư, đợt mở bán thứ 2 của The Signature đưa ra 245 căn hộ cũng đã bán hết 100% ngay sau khi mở bán hơn 1 tiếng đồng hồ.

Không chỉ những dự án của các chủ đầu tư lớn, sự kiện khai trương nhà mẫu giới thiệu dự án Orchid Park tại khu dân cư Phú Xuân, Nhà Bè, TP.HCM diễn ra vào ngày 25/3 cũng thu hút đông đảo khách hàng tham dự.

N.Vũ

Bình luận

Nổi bật

Phạm Hồng Hải, cựu CEO HSBC Việt Nam giữ chức Quyền Tổng Giám đốc OCB từ 6/5/2024

Phạm Hồng Hải, cựu CEO HSBC Việt Nam giữ chức Quyền Tổng Giám đốc OCB từ 6/5/2024

sự kiện🞄Thứ sáu, 03/05/2024, 20:23

(CL&CS) - HĐQT của Ngân hàng TMCP Phương Đông (OCB) vừa bổ nhiệm ông Phạm Hồng Hải (sinh 1974) giữ chức Quyền Tổng Giám đốc OCB với thời hạn 12 tháng kể từ 6/5/2024.

Hàng nghìn doanh nghiệp bất động sản tham gia “đường đua”, thị trường đang thực sự sôi động trở lại?

Hàng nghìn doanh nghiệp bất động sản tham gia “đường đua”, thị trường đang thực sự sôi động trở lại?

sự kiện🞄Thứ sáu, 03/05/2024, 15:16

Thị trường bất động sản đang có nhiều dấu hiệu tích cực khi làn sóng môi giới, doanh nghiệp thành lập mới đều tăng rõ rệt trong thời gian gần đây. Đây được coi là những tín hiệu cho thấy thị trường bất động sản đang trên con đường sôi động trở lại.

Chính phủ đề xuất đưa Luật Kinh doanh bất động sản và Luật Nhà ở có hiệu lực trước 6 tháng

Chính phủ đề xuất đưa Luật Kinh doanh bất động sản và Luật Nhà ở có hiệu lực trước 6 tháng

sự kiện🞄Thứ sáu, 03/05/2024, 15:15

Mặc dù Quốc hội thông qua Luật Kinh doanh bất động sản và Luật Nhà ở từ cuối năm ngoái và sẽ có hiệu lực vào 1/1/2025, tuy nhiên Chính phủ đang đề xuất đưa hai luật này vào thực tế từ 1/7 tới, nghĩa là sớm hơn 6 tháng.