Thứ bảy, 31/07/2021, 09:15 AM

Sau gần một tháng điều trị, bệnh nhân mắc Covid-19 nguy kịch đã hồi phục

(CL&CS) - Bệnh viện nhiệt đới Trung ương vừa công bố điều trị khỏi bệnh cho một bệnh nhân tên H.T.K. (64 tuổi, quê ở TP Vinh, Nghệ An) từng nguy kịch do mắc Covid-19, tưởng chừng không qua khỏi.

Bệnh nhân K vào viện ngày 7/7, và có bệnh lý nền tăng huyết áp, đái tháo đường, thoát vị đĩa đệm. Trước đó, bệnh nhân có biểu hiện ho sốt và được xét nghiệm dương tính với SARS-CoV-2 và được chuyển đến khoa Cấp cứu, Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương khi phát bệnh nặng.

Tại đây, bệnh nhân được các bác sĩ chỉ định thở oxy lưu lượng cao qua máy HFNC, nhưng không đáp ứng, bệnh nhân được can thiệp ống nội khí quản, thở máy xâm nhập và chuyển đến khoa Hồi sức tích cực (ICU). Lúc này, bệnh nhân trong tình trạng duy trì thuốc an thần, thở máy qua NKQ, phổi giảm thông khí cả 2 bên, thể trạng béo phì, đường máu cao, sốt cao, tình trạng nhiễm trùng rõ với số lượng bạch cầu suy giảm, rối loạn tăng đông máu, giảm tiểu cầu. Bệnh nhân được chẩn đoán viêm phổi nặng ARDS do SARS-CoV-2 trên nền tăng huyết áp, đái tháo đường, thoát vị đĩa đệm.

Bệnh nhân H.T.K. đã được chữa khỏi . Ảnh: Báo Tin Tức

Bệnh nhân H.T.K. đã được chữa khỏi . Ảnh: Báo Tin Tức

Ngày 16/7, qua thăm khám và siêu âm, bác sĩ phát hiện bệnh nhân có dịch ổ bụng, siêu âm có hình ảnh xơ gan, xét nghiệm viêm gan B HBsAg dương tính, giảm tiểu cầu; bệnh nhân được sử dụng thuốc kháng virus viêm gan B và tầm soát căn nguyên gây giảm tiểu cầu.

Sau đó, bệnh nhân đột ngột khó thở, nhịp thở 30 lần/phút, SPO2 xuống 82%, huyết áp tụt 85/35 mmHg, mệt nhiều, tự thở oxy qua gọng kính. Bệnh nhân được chẩn đoán theo dõi nhồi máu phổi cấp dẫn đến nguy kịch. Ngay lập tức bệnh nhân được chuyển thở oxy lưu lượng cao, tầm soát toàn bộ xét nghiệm. 

Đến 30/7, sau 24 ngày chăm sóc tích cực và thở máy, bệnh nhân đã tự thở tốt, thể trạng khá hơn, sức khỏe ổn định, bệnh nhân đã qua giai đoạn nguy kịch, xét nghiệm SARS-CoV-2 âm tính 3 lần liên tiếp. Sau đó, bệnh nhân được chuyển tuyến cơ sở để theo dõi và điều trị bệnh lý nền.

Minh Việt

Bình luận

Nổi bật

Sở Khoa học và Công nghệ tỉnh Ninh Thuận: Chú trọng thực hiện tốt công tác đảm bảo an toàn bức xạ, hạt nhân

Sở Khoa học và Công nghệ tỉnh Ninh Thuận: Chú trọng thực hiện tốt công tác đảm bảo an toàn bức xạ, hạt nhân

sự kiện🞄Thứ hai, 13/05/2024, 20:19

(CL&CS) - Thời gian qua, công tác đảm bảo an toàn bức xạ, hạt nhân được chú trọng thực hiện nhằm góp phần bảo vệ sức khỏe con người và môi trường, phát huy hiệu quả trong các nghiên cứu, ứng dụng vào thực tiễn đời sống cũng như phát triển kinh tế - xã hội.

Cảnh giác trước quảng cáo đào tạo nghề thẩm mỹ với hình ảnh trái phép

Cảnh giác trước quảng cáo đào tạo nghề thẩm mỹ với hình ảnh trái phép

sự kiện🞄Thứ hai, 13/05/2024, 20:14

Dù không được uỷ quyền hay liên kết tuyển sinh, đào tạo nghề thẩm mỹ nhưng nhiều cơ sở spa, “học viện” ở TPHCM đua nhau “mọc lên” rồi dùng hình ảnh của một số trường nghề để tuyển học viên.

Hơn 1.200 ca nhập viện do thuốc lá điện tử trong một năm

Hơn 1.200 ca nhập viện do thuốc lá điện tử trong một năm

sự kiện🞄Thứ ba, 07/05/2024, 13:55

(CL&CS) - Bộ Y tế cho biết trong thời gian qua đã có hơn 1.200 ca nhập viện do sử dụng thuốc lá điện tử. Số lượng các quốc gia và vùng lãnh thố áp dụng chính sách cấm sản phẩm thuốc lá điện tử đang tăng lên.