Thứ sáu, 30/07/2021, 15:04 PM

50 bộ kít test nhanh COVID-19 không rõ nguồn gốc vừa bị tạm giữ

(CL&CS) - Công an TP. Tuy Hòa đã bắt quả tang Nguyễn Thị Xuân Hương đang kinh doanh 50 bộ kít test nhanh COVID-19 nhưng không có hóa đơn, chứng từ chứng minh nguồn gốc, xuất xứ.

Thông tin từ công an TP. Tuy Hòa (Phú Yên) cho biết vào lúc 15h30 ngày 29/7, công an TP đã bắt quả tang Nguyễn Thị Xuân Hương (sinh năm 2001, thường trú tại Khu phố 1, phường Phú Lâm, TP. Tuy Hòa) đang kinh doanh 50 bộ kit test nhanh COVID-19 nhãn hiệu SGTi-Flex Covid-19 Ag (của Hàn Quốc).

Tại thời điểm kiểm tra, Hương không cung cấp được các loại giấy tờ chứng nhận đăng ký kinh doanh, chứng nhận đủ điều kiện mua bán trang thiết bị y tế do cơ quan nhà nước có thẩm quyền cấp. Toàn bộ hàng hóa không có hóa đơn, chứng từ chứng minh nguồn gốc, xuất xứ.

ttxvn_phu_yen_1

Do đó, công an TP. Tuy Hòa đã tạm giữ 50 bộ kit test nhanh nói trên, đang tiếp tục củng cố hồ sơ xử lý theo quy định của pháp luật.

Theo đại diện Công an Tuy Hòa, thời gian qua, lợi dụng tình hình dịch bệnh đang diễn ra phức tạp, nhiều đối tượng rao bán tràn lan trên mạng xã hội các bộ kit test nhanh COVID-19 có giá từ 300.000 đến 800.000 đồng với lời quảng cáo là xuất xứ từ Đức, Hàn Quốc, Nhật Bản, Trung Quốc…

Người dân cần cẩn trọng với các thông tin rao nói trên và tuyệt đối không mua các mặt hàng trôi nổi trên mạng, hàng không nguồn gốc để tránh vừa mất tiền vừa ảnh hưởng đến sức khỏe của mình và gia đình.

Bình Lee

Bình luận

Nổi bật

Truy xuất nguồn gốc là 'chìa khóa' khởi tạo niềm tin cho người tiêu dùng

Truy xuất nguồn gốc là 'chìa khóa' khởi tạo niềm tin cho người tiêu dùng

sự kiện🞄Thứ hai, 13/05/2024, 20:21

(CL&CS) - Hiện nay, tình trạng hàng giả, hàng nháy ngày càng xuất hiện nhiều trên thị trường và trở thành nỗi lo đối với người tiêu dùng. Chính vì vậy, việc truy xuất nguồn gốc hiện được các cơ sở sản xuất, doanh nghiệp tăng cường áp dụng. Qua đó, góp phần bảo vệ thương hiệu, uy tín của sản phẩm và tạo sự tin tưởng cho khách hàng.

Dán tem truy xuất nguồn gốc sản phẩm thủ công mỹ nghệ

Dán tem truy xuất nguồn gốc sản phẩm thủ công mỹ nghệ

sự kiện🞄Thứ bảy, 11/05/2024, 19:44

(CL&CS)- Việc sử dụng tem truy xuất nguồn gốc thể hiện sự chuyên nghiệp và cam kết về chất lượng sản phẩm của cơ sở sản xuất, từ đó góp phần nâng cao uy tín thương hiệu.

Rau, củ quả sấy khô loạn giá bán

Rau, củ quả sấy khô loạn giá bán

sự kiện🞄Thứ ba, 07/05/2024, 13:58

(CL&CS) - Bên cạnh sản phẩm rau củ quả sấy của các thương hiệu uy tín, thị trường cũng xuất hiện nhiều sản phẩm rau, củ quả sấy không rõ nguồn gốc, thành phần, hạn sử dụng, cũng như không được công bố chất lượng.