Thứ bảy, 22/10/2016, 12:12 PM

Sao Việt ghét trò “lố” tiến thân vào showbiz

(NTD) - Nếu cách đây chưa lâu, giới showbiz "chấn động" bởi thông tin Kenny Sang "nổ banh xác", thì vừa qua, người ta lại sục sôi trước nhân vật được cho là "công chúa thủy tề" Tùng Sơn với những hình ảnh "làm trò". Và đặc biệt hơn, nhân vật này nhanh chóng bước vào thảm đỏ của giới showbiz, khiến không ít nghệ sĩ phải lên tiếng phản đối.

Lê Bê La

Vốn rất ít khi "đụng chạm" đến ai cả trong đời sống lẫn showbiz, nhưng Lê Bê La không thể im lặng trước hiện tượng quái gở này. Cô thẳng thắng viết trên facebook cá nhân: "Sinh ra làm thân người được là khó, diện mạo không được dễ nhìn nữa là phải tự mình hiểu là mình không có phước... không biết lo làm việc thiện bù đắp cho tánh tâm mà còn làm những trò không ra hình thù người. Tôi đã từng thấy những người có diện mạo không đẹp nhưng bằng cách nào đó họ sống tốt, biết giúp đỡ mọi người, làm điều có nghĩa khí... bỗng dưng họ trở nên đẹp đẽ vô cùng và mọi người xung quanh luôn yêu quý họ. Còn người này... cạn lời. Muốn nổi tiếng hãy làm việc nghiêm túc và làm điều gì đó có ích, để tô đẹp cho cuộc đời và là điều đáng trân trọng mỗi khi ai đó nhắc đến ta"

27
Lê Bê La (ảnh: internet)

Lê Bê La cũng cảnh báo: "Từ nhân vật này, có thể sẽ phát sinh ra những trò "không tưởng" khác. Và nó là một trong những nguyên nhân gây thoái hóa tư duy của các thế hệ mai sau. Sẽ như thế nào khi những đứa trẻ chứng kiến những trò lố ấy? Bọn trẻ sẽ tôn sùng và cho đó là điều hay ho? Khi ấy bọn trẻ sẽ học theo và xã hội này sẽ ra sao?".

Ca sĩ Hoàng Bách

Trong một sự kiện mới đây tại Q.7, TP.HCM, cựu danh ca của nhóm AC&M đã có dịp "đứng chung" và chứng kiến "công chúa thủy tề" đội vương miện, mặc váy dạ hội sánh vai cùng "bạn trai" lên thảm đỏ chụp hình.

28
Ca sĩ Hoàng Bách (ảnh: internet)

Khoảnh khắc đó, Hoàng Bách "đơ" mất vài chục giây, và anh chia sẻ trên facebook của mình: “Ai đã từng làm việc với tôi đều biết cách làm việc của tôi như thế nào! Tuy nhiên, cộng tác vui vẻ và nhiệt tình không có nghĩa là dễ dãi. Và cũng có thể vì tôi chưa nói nên những nhà tổ chức chưa biết, nên lần này, tôi không trách móc hay lên án gì cả, chỉ là bức xúc nên xin phép được thông báo như sau: Nếu trong danh sách chương trình có những nhân vật nổi tiếng chẳng vì sản phẩm hay đóng góp gì đàng hoàng cho xã hội thì xin phép nhà tổ chức chủ động xóa tên tôi ra. Tôi không muốn sáng hôm sau, tên và hình ảnh của tôi được "vinh dự" đứng cạnh họ trên báo chí! Trân trọng!”.

Không riêng gì Hoàng Bách, một số nghệ sĩ tham gia chương trình đó cũng cho rằng, nếu chương trình chủ đích mời nhân vật này đến thì cần báo lại cho mọi người để họ không phải khó chịu như hôm đó. Còn nếu đây là một sự cố ngoài ý muốn thì ban tổ chức cần can thiệp ngay để tránh ảnh hưởng đến anh chị em nghệ sĩ cũng như tính chất trang trọng của buổi tiệc. "Chương trình này rẻ tiền đến vậy sao? Hết chiêu trò PR hay sao mà phải cậy nhờ một thảm họa như thế để gây sự chú ý. Quá rẻ tiền, đó là một thảm bại đầy nhục nhã của ban tổ chức sự kiện này", một nghệ sĩ chi sẻ.

Ca sĩ Dũng Hà

Là một người vô cùng cởi mở và hòa đồng, nhưng nam nghệ sĩ này cũng không thể kìm chế cảm xúc khi viết trên trang facebook cá nhân: "Nếu công ty đối tác của sự kiện đêm nay muốn được sự ủng hộ của mọi người trong các sự kiện sắp tới, thì vui lòng nhắc nhở em nhân viên nào phụ trách mảng quan hệ ý thức rõ đâu là nghệ sĩ thực thụ, đừng bạ ai cũng mời. Chúng tôi không thể đứng chung với thể loại làm khùng, làm điên, làm màu, diễn trò ngay cả trong việc cố tình té ngã dập mặt mà cũng không ai thèm chú ý. Đừng xúc phạm nhân vật công chúa Thủy Tề trong truyền thuyết. Thật lố lăng, kệch cỡm và phá hỏng hầu như toàn bộ cảm giác tốt đẹp còn lại dành cho chương trình."

Nhiều sao Việt khác cũng bất bình trước các trò "lố" thời gian gần đây

Ngoài nhân vật Tùng Sơn, Kenny Sang thì trước đây từng có rất nhiều nghệ sĩ đã tỏ ra khó chịu trước hiện tượng "Lệ rơi". Nổi đình nổi đám từ những clip hát "ma chê quỷ hờn" của mình, Lệ rơi nhanh chóng được công chúng đón nhận như một ca sĩ "độc" và "lạ" của Việt Nam. Đa số các nghệ sĩ đều cho rằng, nhận thức và tư duy về nghệ thuật của nhiều người hiện nay trong chúng ta đang bị "xuống cấp" trầm trọng. Điều đó là "tội ác vô hình" vì không phải ai cũng thấy được mặt trái đầy hậu quả xấu về sau. Chính những tiếng cười hả hê thiếu suy nghĩ của các bạn ấy đã vô tình tiếp tay cho một bộ phận kẻ xấu trục lợi bằng nhiều hình thức khác nhau.

25
Nhân vật Tùng Sơn được cho là "dị hợm" cùng "bạn trai" bước vào thảm đỏ sự kiện (ảnh: internet)

Nhà sản xuất Nguyễn Quang Huy - "cha đẻ" của công ty giải trí Wepro nhận xét: "Nghe nói đồng chí Lệ Rơi nhận lời mời biểu diễn chính thức trên sân khấu. Vui ghê, cái xứ này ngành giải trí đã khó khăn lắm mới từng bước chuyển mình chậm chạp đến được ngày hôm nay. Mà sao mấy bạn bầu show giả dạng vì cái lợi vài đồng bạc lẻ mà lôi một anh ta ra làm hề, tát vào mặt những ca sĩ đã từng đứng trên sân khấu ấy?".

Quản lý hiện tại của Sơn Tùng M-TP cho rằng: "Hai chữ sân khấu vốn rất trang trọng, linh thiêng nhưng đã bị một vài người bôi dơ mất rồi. Họ làm môi trường sống của anh chị em nghệ sĩ trở nên rẻ tiền và chợ búa hơn bao giờ hết".

26Ông bầu Quang Huy (ảnh: internet)

Còn nhà mốt lừng danh Đỗ Mạnh Cường vốn rất ít khi lên tiếng về điều gì nay cũng không thể làm ngơ: "Ở Việt Nam đang có mốt rất lạ, càng bị chửi nhiều, càng bị ném đá nhiều là đương nhiên sẽ trở thành ''ngôi sao''. Một phần cũng do trình độ dân trí mà ra nông nỗi này. Thôi thì cứ coi như đang xem hài kịch vậy".

Hầu hết những nghệ sĩ, người chịu tác động nhiều nhất từ những trò lố trên ít nhiều cảm thấy hình ảnh của mình đang bị bôi nhọ. Bản thân nghề nghiệp của họ vốn đã chịu nhiều điều tiếng thì nay lại phải hứng chịu thêm những cái nhìn thiếu thiện cảm từ cộng đồng, thông qua những nhân vật "ăn ké" showbiz này.

 Hoàng Khánh

NTD_So_71-28
 

Bình luận

Nổi bật

Dấu ấn chuyển đổi số ngành Du lịch

Dấu ấn chuyển đổi số ngành Du lịch

sự kiện🞄Thứ năm, 16/05/2024, 09:59

(CL&CS) - Hiện các điểm tham quan, bảo tàng, khu di tích trên địa bàn Thủ đô đang tích cực đổi mới phương thức bán và soát vé tham quan thông qua hệ thống vé điện tử. Trước yêu cầu cấp thiết của chuyển đổi số trong ngành Du lịch, đây được xem như một giải pháp mới tạo thuận lợi cho cả 3 bên: Khách du lịch, doanh nghiệp lữ hành và Ban Quản lý điểm đến.

Hai trường THCS chất lượng cao của Hà Nội tuyển sinh gần 800 chỉ tiêu lớp 6

Hai trường THCS chất lượng cao của Hà Nội tuyển sinh gần 800 chỉ tiêu lớp 6

sự kiện🞄Thứ năm, 16/05/2024, 07:22

(CL&CS) - Mới đây, Trường THCS chất lượng cao Cầu Giấy và Trường THCS chất lượng cao Thanh Xuân vừa công bố kế hoạch tuyển sinh lớp 6 năm học 2024 – 2025. Sau khi Trường THPT chuyên Hà Nội- Amsterdam dừng tuyển sinh lớp 6, đây là hai ngôi trường được nhiều học sinh giỏi đặt mục tiêu học tập.

Thúc đẩy số hóa ngành nông nghiệp: Tăng năng suất lao động, đảm bảo chất lượng an toàn vệ sinh thực phẩm

Thúc đẩy số hóa ngành nông nghiệp: Tăng năng suất lao động, đảm bảo chất lượng an toàn vệ sinh thực phẩm

sự kiện🞄Thứ năm, 16/05/2024, 07:21

(CL&CS) - Vừa qua, Hội nghị chuyên đề “Thúc đẩy số hóa ngành nông nghiệp” đã diễn ra tại Hà Nội, đây là hội nghị số hóa đầu tiên với quy mô toàn quốc về kinh tế ngành trong năm 2024 do Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (NN-PTNT) phụ trách; nhằm tiếp tục khẳng định vai trò quan trọng của hoạt động số hóa trong lĩnh vực nông nghiệp và phát triển nông thôn, góp phần thúc đẩy tăng trưởng kinh tế bền vững của đất nước trong điều kiện phát triển hiện nay.