Dữ liệu cũ
Thứ sáu, 17/11/2017, 07:55 AM

Sao Thái Dương quảng cáo "phù phép" thực phẩm chức năng thành thuốc?

(NTD) - Sản phẩm Nobel dạ dày của Công ty Cổ phần Sao Thái Dương trên mạng internet có nhiều dấu hiệu vi phạm luật quảng cáo của sản phẩm khi "phù phép" thực phẩm chức năng thành thuốc.

nobel-da-day
 

Công ty Cổ phần Sao Thái Dương là một trong những công ty dược được biết đến nhiều nhất hiện nay với tần suất xuất hiện dày đặc trên các phương tiện truyền thông như truyền hình, báo điện tử... Sao Thái Dương tự nhận mình là thương hiệu số một Việt Nam về sản xuất, kinh doanh dược và mỹ phẩm từ thảo dược.

Tuy nhiên, Sao Thái Dương không ít lần bị tố quảng cáo không đúng sự thật. Cụ thể, sản phẩm Nobel dạ dày là sản phẩm mới nhất của Sao Thái Dương gặp vấn đề về quảng cáo. Theo nội dung đăng ký sản phẩm ở Cục An toàn Thực phẩm (Bộ Y tế), Nobel dạ dày là thực phẩm chức năng, không phải là thuốc chữa bệnh. Sản phẩm này chỉ có tác dụng hỗ trợ người dùng làm giảm một số triệu chứng của dạ dày, thực quản. Thế nhưng, trên website saothaiduong.com.vn, công ty khẳng định Nodel dạ dày có những công dụng như một loại thuốc chuyên điều trị các bệnh dạ dày, thực quản. Theo quảng cáo, sản phẩm này có tác dụng loại bỏ các triệu chứng liên quan đến acid dạ dày, thúc đẩy quá trình chữa bệnh tự nhiên.

Công ty này cũng quảng cáo Nobel dạ dày giúp chặn đứng biến chứng và hết tái phát, hết toàn bộ các triệu chứng trào ngược dạ dày thực quản sau 3 tuần sử dụng. Trường hợp không khỏi bệnh, công ty sẽ hoàn lại 100% số tiền đã mua.

Không chỉ Nobel dạ dày, nhiều thực phẩm chức năng khác cũng được công ty Sao Thái Dương quảng cáo như thuốc. Viên uống Kovir hỗ trợ điều trị cảm cúm, thủy đậu, đau mắt đỏ và sốt phát ban được quảng cáo có khả năng tiêu diệt virus, ngăn cản virus sinh sôi và tiêu diệt tận gốc virus sau lần uống đầu tiên. Các bệnh nhân bị ho, hoặc ho lâu ngày không khỏi sẽ được điều trị dứt điểm.

Thực phẩm chức năng Hoạt huyết Vina lại được quảng cáo có tác dụng chữa đau đầu, đau mỏi vai gáy và tay chân. Thực phẩm chức năng Happy gan được quảng cáo là có khả năng "điều trị"...

Đáng nói, Sao Thái Dương liên tục vi phạm về quảng cáo dù mới chỉ hồi tháng 9, Bộ Y tế công bố kế hoạch kiểm tra tập trung các cơ sở sản xuất, kinh doanh, quảng cáo thực phẩm chức năng, các cơ sở có dấu hiệu vi phạm về quảng cáo trên các trang thông tin điện tử; các tổ chức, cá nhân phát hành quảng cáo.

Đây không phải lần đầu tiên Sao Thái Dương có sai phạm về quảng cáo. Năm 2014, công ty này bị tố quảng cáo thuốc kích dục trá hình cho sản phẩm Rocket 1H.

Thanh Hà

 

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.