Sacombank rao bán 18 khoản nợ liên quan đến dự án KCN Phong Phú

(CL&CS) - Đây là các khoản nợ phát sinh tại Sacombank và đã được bán nợ cho VAMC, sau đó VAMC ủy quyền cho Sacombank bán các khoản nợ này theo quy định.

Mới đây, Công ty Đấu giá hợp danh Toàn Cầu Group và Ngân hàng TMCP Sài Gòn Thương Tín (Sacombank) đã ra thông báo tổ chức bán đấu giá không tách rời 18 khoản nợ được bảo đảm bằng tài sản tại Dự án khu công nghiệp Phong Phú.

Dự án KCN Phong Phú tại xã Phong Phú, huyện Bình Chánh, TP.HCM treo gần 20 năm

Dự án KCN Phong Phú tại xã Phong Phú, huyện Bình Chánh, TP.HCM treo gần 20 năm

Tổng giá trị các khoản nợ bán đấu giá này tính đến ngày 31/12/2021 là 16.196 tỷ đồng, trong đó dư nợ gốc là hơn 5.134 tỷ đồng và lãi tồn đọng là hơn 11.061 tỷ đồng.

Đây là các khoản nợ phát sinh tại Sacombank và đã được bán nợ cho Công ty Quản lý tài sản của các tổ chức tín dụng Việt Nam (VAMC). Sau đó, VAMC ủy quyền cho Sacombank bán các khoản nợ này theo quy định.

Sacombank đưa ra mức giá khởi điểm là 11.810 tỷ đồng, mức giá này thấp hơn 4.386 tỷ đồng so với tổng giá trị khoản nợ. Như vậy, Sacombank chấp nhận mất khoản tiền lãi hơn 4.300 tỷ để thanh lý khoản nợ xấu này.

Tài sản đảm bảo của khoản nợ nói trên là quyền tài sản phát sinh từ toàn bộ lợi ích thu được từ quyền sử dụng đất đã đền bù thuộc Dự án khu công nghiệp (KCN) Phong Phú, tại xã Phong Phú, huyện Bình Chánh, TP.HCM.

Dự án KCN Phong Phú do CTCP khu công nghiệp Phong Phú làm chủ đầu tư, dự án có quy mô 134 ha, trong đó có 67 ha đất KCN, 67 ha dành cho khu dịch vụ công nghiệp (nhà ở chuyên gia, siêu thị, bệnh viện,…). Dự án đã treo gần 20 năm qua và sau khi được các cơ quan chức năng vào cuộc thanh tra toàn diện do phát hiện nhiều dấu hiệu sai phạm về các quy định pháp luật trong thực hiện dự án KCN. Trong đó có sai phạm trong việc Ngân hàng TMCP Phương Nam cho CTCP Khu công nghiệp Phong Phú (PPIP) và các doanh nghiệp, cá nhân liên quan vay theo 18 hợp đồng tín dụng được thế chấp bằng dự án đầu tư xây dựng và kinh doanh hạ tầng kỹ thuật KCN Phong Phú.

Khu công nghiệp Phong Phú do 3 cổ đông sở hữu gồm: CTCP Xây dựng Bình Chánh (BCCI, 70%), CTCP Phát triển Nam Sài Gòn (Sadeco, 25%) và Công ty TNHH MTV Phát triển Công nghiệp Tân Thuận (IPC, 5%).

K.C

Bình luận

Nổi bật

Cận cảnh những “chiến mã” quý hiếm bậc nhất tại Học viện cưỡi ngựa Hoàng Gia

Cận cảnh những “chiến mã” quý hiếm bậc nhất tại Học viện cưỡi ngựa Hoàng Gia

sự kiện🞄Thứ hai, 29/04/2024, 20:45

(CL&CS) - Những ngày qua, cộng đồng người yêu ngựa đứng ngồi không yên trước thông tin hé lộ về “thiên mã” Akhal-Teke xuất hiện tại Học viện cưỡi ngựa Hoàng Gia (Vinhomes Royal Island, Vũ Yên, Hải Phòng). Ngoài giống ngựa đẹp nhất hành tinh này, nhiều chiến mã uy dũng khác trong bộ sưu tập ngựa quý chỉ có duy nhất tại Vinhomes Royal Island cũng sẽ khiến nhiều người bất ngờ.

Hàng chục ngàn du khách về Novaworld Phan Thiet tận hưởng bầu không khí lễ hội Carival

Hàng chục ngàn du khách về Novaworld Phan Thiet tận hưởng bầu không khí lễ hội Carival

sự kiện🞄Chủ nhật, 28/04/2024, 15:20

(CL&CS) - NovaWorld Phan Thiet vốn đã nhộn nhịp, nay càng thêm bùng nổ khi chuỗi lễ hội Carnival 30/4 chính thức mở màn. Hàng chục ngàn du khách đổ về trải nghiệm các hoạt động vui chơi giải trí hấp dẫn, “cháy” cùng âm nhạc đỉnh cao và ghi lại những khoảnh khắc đáng nhớ ngay trong ngày đầu tiên.

Bứt phá cơ hội kinh doanh tại “đảo thượng lưu” Vinhomes Royal Island

Bứt phá cơ hội kinh doanh tại “đảo thượng lưu” Vinhomes Royal Island

sự kiện🞄Thứ sáu, 26/04/2024, 15:16

(CL&CS) - Giới đầu tư đang đổ dồn sự chú ý vào Vinhomes Royal Island - đại đô thị đẳng cấp bậc nhất khu vực giữa trung tâm thành phố cảng Hải Phòng sôi động, nơi sở hữu phố đi bộ bờ sông dài và đẹp nhất Việt Nam cùng các tổ hợp thương mại dịch vụ sầm uất, hứa hẹn mang đến tiềm năng kinh doanh bứt phá.