Dữ liệu cũ
Thứ ba, 28/07/2015, 12:59 PM

Sacombank - ngân hàng đầu tiên tại Việt Nam nhận khoản vay của Cathay United Bank

(NTD) - Ngày 24/7 vừa qua, tại Đài Loan (Trung Quốc), Ngân hàng TMCP Sài Gòn Thương Tín (Sacombank) đã ký kết hợp đồng nhận nguồn vốn vay trị giá 50 triệu USD từ Cathay United Bank nhằm mục đích tài trợ các hoạt động tín dụng trung và dài hạn của Sacombank.

Sacombank là ngân hàng lớn tại Việt Nam, có kinh nghiệm phong phú trong mảng bán lẻ, có tầm nhìn xa trong chiến lược kinh doanh như việc Ngân hàng đang trong quá trình sáp nhập Southern Bank vào với mong muốn đạt quy mô về tổng tài sản, mạng lưới và hiệu quả hoạt động ngày càng lớn mạnh hơn.

Còn mục tiêu của Cathay United Bank là trở thành Ngân hàng tốt nhất tại khu vực Châu Á nên đang không ngừng mở rộng hoạt động tại Đông Nam Á, đặc biệt là Việt Nam, Lào và Campuchia. Sacombank cũng có thị trường tương tự nên Cathay United Bank mong muốn sự hợp tác của hai bên sẽ ngày càng phát triển hơn nữa. Đó là chia sẻ của ông Tsu-Pei Chen, Chủ tịch Hội đồng quản trị Cathay United Bank tại lễ ký kết biên bản ghi hợp tác toàn diện giữa hai ngân hàng vào ngày 24/7/2015 vừa qua tại Đài Loan.

Theo đó, Sacombank và Cathay United Bank sẽ hỗ trợ nhau trong việc tìm hiểu thị trường, trao đổi thông tin và thúc đẩy các hoạt động đầu tư, thương mại; hỗ trợ thông tin về môi trường đầu tư nước ngoài, các quy định áp dụng tại Việt Nam, Đài Loan, Campuchia, Lào cho khách hàng của hai bên tại Việt Nam và Đài Loan. Sacombank sẽ phối hợp với Cathay United Bank để cung cấp các các dịch vụ tiện ích ngân hàng. Ngoài ra, hai bên còn tổ chức các buổi hội thảo, chuyên đề và chia sẻ kinh nghiệm về quản trị nguồn nhân lực, tuyển dụng, thuế…

Sacombank Cathay United Bank  1
Lễ ký kết Biên bản ghi nhớ hợp tác toàn diện giữa Sacombank và Cathay United Bank. Từ trái qua: ông Phan Huy Khang, Phó Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng Giám đốc Sacombank; ông Kiều Hữu Dũng, Chủ tịch HĐQT Sacombank, ông Tsu-Pei Chen, Chủ tịch HĐQT Cathay United Bank và ông Chang-Ken Lee, Tổng Giám đốc Cathay United Bank

Cùng ngày 24/7/2015, Sacombank cũng đã ký kết hợp đồng nhận nguồn vốn vay trị giá 50 triệu USD từ Cathay United Bank nhằm mục đích tài trợ các hoạt động tín dụng trung và dài hạn của Sacombank. Ông Phan Huy Khang, Phó Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng Giám đốc Sacombank cho biết: ‘’Với nền tảng vững chắc và kinh nghiệm của mình tại thị trường Việt Nam cũng như khu vực Đông Dương, Sacombank rất vinh dự là ngân hàng TMCP đầu tiên tại Việt Nam nhận khoản vay 50 triệu USD từ Cathay United Bank - một ngân hàng uy tín tại Đài Loan, đánh dấu bước đầu tiên hợp tác tốt đẹp giữa hai bên’’.

Sacombank Cathay United Bank  2
Ông Phan Huy Khang, Phó Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng Giám đốc Sacombank (trái) và ông Chang-Ken Lee, Tổng Giám đốc Cathay United Bank ký kết hợp đồng vay vốn.

Tại lễ ký kết, ông Chang-Ken Lee, Tổng Giám đốc Cathay United Bank chia sẻ: ‘’Sacombank là một tổ chức tín dụng tiên phong với thành tích tốt trong nhiều lĩnh vực. Chiến lược phát triển phù hợp đã giúp Sacombank trở thành một trong những ngân hàng tốt nhất tại Việt Nam. Với tầm nhìn trở thành một ngân hàng hàng đầu khu vực châu Á, chúng tôi tiếp tục mở rộng hoạt động của mình tại 9 trong số 10 quốc gia thành viên ASEAN. Đặc biệt là ở Việt Nam, chúng tôi đã phục vụ khách hàng của mình từ năm 2000. Với việc củng cố nền tảng những năm gần đây, chúng tôi tự tin có thể cung cấp dịch vụ tốt hơn và tốt hơn cho khách hàng’’. 

Sacombank Cathay United Bank  3
Lãnh đạo Sacombank và Cathay United Bank và các ngân hàng khác tại Lễ ký kết hợp đồng vay vốn.

 Quan hệ hợp tác giúp hai bên nâng cao năng lực sẵn có khi Cathay United Bank có hơn 165 chi nhánh khắp Đài Loan, 10 chi nhánh ở nước ngoài và một số văn phòng đại diện tại Trung Quốc, Malaysia, Singapore, Hoa Kỳ. Cathay United Bank cung cấp đầy đủ các sản phẩm và dịch vụ cho khách hàng cá nhân và doanh nghiệp lớn; đóng vai trò là cầu nối cung cấp các dịch vụ ngân hàng, bảo hiểm, tín thác và chứng khoán thông qua công ty mẹ và các đơn vị thành viên. Về phía Sacombank, đây là ngân hàng bán lẻ hiện đại và đa năng hàng đầu khu vực. Vì vậy, việc đẩy mạnh hợp tác giữa hai bên sẽ giúp Sacombank và Cathay United Bank đồng hành trở thành cầu nối để cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam, Campuchia, Lào với nhiều thị trường phát triển khác.

Thụy Vũ

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.