Dữ liệu cũ
Thứ bảy, 11/01/2014, 07:00 AM

Sách ảnh về người đồng tính nam

“Tìm lại chính mình” là cuốn sách của những người đồng tính nam tự chụp bản thân và cuộc sống của mình.

Trung tâm nghiên cứu Phát triển Y tế cộng đồng (CCRD) và Doanh nghiệp Xã hội An toàn Sống vừa cho ra mắt cuốn sách ảnh Tìm lại chính mình. Đây là cuốn sách tập hợp những bức ảnh chân thực sống động, miêu tả cuộc sống của những người đồng tính nam. Sách được chia làm ba phần: Tôi là ai?, Sống thật, Tương lai tươi sáng.

Sách ảnh với tên gọi Tìm lại chính mình cho người xem thấu hiểu những chặng đường của nhân vật, từ lúc họ nhận ra xu hướng tính dục cho đến khi dám đối mặt với xã hội để sống đúng với những gì mình sinh ra đã có. Họ sống, làm việc và đóng góp như bao người khác, và họ cũng có quyền được yêu thương, được tôn trọng.

Những tâm sự thật lòng của các nhân vật làm ta cảm động: “Khi sinh con ra, bố mẹ không phải là người lựa chọn giới tính cho con và cũng không phải một ai khác lựa chọn. Con sinh ra một cách tự nhiên, con thế này không phải lỗi của bố mẹ, mà đây là con người thật của con. Con mong bố mẹ, mọi người hãy chấp nhận con và coi con như những người bình thường. Đừng ghét bỏ hay có những hành động nào đó làm con tổn thương… Và mong mọi người hãy có cái nhìn cởi mở hơn với thế giới thứ ba”.

Cuốn sách là những câu chuyện có thật được thực hiện bởi chính những người đồng tính nam, kể về những hành trình vượt qua nỗi sợ hãi của các bạn trẻ. Cuốn sách ra mắt nhằm góp phần giảm sự kỳ thị của xã hội với người có quan hệ đồng giới, đồng thời khuyến khích họ tiếp tục phấn đấu cho một cuộc sống tốt đẹp, an toàn, và hạnh phúc.

Viết Tuân

Nguồn: vnexpress.net

Bình luận

Nổi bật

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

Những phi cơ già cỗi nhất thế giới, bay trên bầu trời nửa thế kỷ vẫn còn hoạt động

sự kiện🞄Thứ ba, 20/02/2024, 10:09

Trên thế giới còn rất nhiều những chiếc phi cơ 'lão thành' ngót nghét 50 tuổi vẫn đang bay trên bầu trời.

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

Người phụ nữ mắc ung thư gan giai đoạn cuối vì 1 loại thực phẩm quen thuộc, chuyên gia cảnh báo thói quen này nhiều người mắc phải

sự kiện🞄Thứ bảy, 14/10/2023, 05:57

Loại thực phẩm nhiều người xem như vô hại này lại là nguyên nhân dẫn đến bệnh tật, thậm chí nguy hiểm tới tính mạng, chúng thường được gọi là "sát thủ thầm lặng" tàn phá sức khoẻ con người.

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

Cảng Chu Lai đón tàu lớn và nâng cao hiệu suất khai thác hàng rời

sự kiện🞄Thứ năm, 29/06/2023, 15:00

(CL&CS) - Cảng Chu Lai thuộc Công ty Giao nhận - vận chuyển quốc tế Trường Hải (THILOGI) đang dần khẳng định năng lực tiếp nhận tàu lớn, khai thác đa dạng hàng hóa, đáp ứng nhu cầu xuất nhập khẩu của các doanh nghiệp, góp phần thúc đẩy giao thương tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên.